Như VietNamNet đã đưa tin, TikToker Nờ Ô Nô đang làm tâm điểm của một cuộc tranh cãi trên mạng xã hội. Theo đó, xuất hiện một làn sóng tẩy chay nhằm vào Nờ Ô Nô bởi những lời nói phản cảm trong các clip được TikToker này đăng tải.

Với những phát ngôn thiếu kiểm soát, trưa 28/11, tài khoản TikTok của Nờ Ô Nô đã bị buộc dừng hoạt động. Cụ thể, khi truy cập vào tài khoản của TikToker này, một thông báo hiện lên cho biết “Tài khoản đã bị cấm. Tài khoản Tuanbrice” không còn có sẵn nữa. 

TikToker Nờ Ô Nô - tâm điểm chú ý của mạng xã hội ít ngày qua. 

Đồng thời đại diện TikTok Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã khoá tài khoản của người dùng @tuanbrice (hay còn được biết tới với tên gọi “Nờ Ô Nô”) vĩnh viễn vì những nội dung không phù hợp với Tiêu chuẩn Cộng đồng mà người dùng này đăng tải”.

TikTok khẳng định khóa tài khoản Nờ Ô Nô vĩnh viễn. Ảnh: Trọng Đạt

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) cho biết, đối với trường hợp của TikToker Nờ Ô Nô, sau khi nhận được phản ánh của người dân, cộng đồng mạng và các cơ quan truyền thông, đơn vị đã tiến hành xác minh nhanh các dấu hiệu vi phạm và nhận thấy rằng tài khoản này có dấu hiệu vi phạm thuần phong mỹ tục, xúc phạm và miệt thị người khác.

Ngay sau đó, Cục PTTH&TTĐT đã yêu cầu ngay TikTok phải xử lý tài khoản này theo hình thức khoá tài khoản. Và vào sáng ngày 28/11, thực hiện theo yêu cầu của cơ quan chức năng, TikTok đã khoá vĩnh viễn tài khoản này.

Đồng thời, Cục PTTH&TTĐT cũng đã chuyển nội dung vi phạm cho Sở TT&TT TP.HCM, để mời đối tượng lên làm rõ các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, do đối tượng này đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Phía Sở TT&TT đã triển khai gọi điện thoại và gửi giấy mời đối tượng lên làm việc. Tuy nhiên, do TikToker Nờ Ô Nô tắt máy điện thoại và khoá tài khoản nên vẫn chưa liên hệ được. Hiện cơ quan chức năng đang tìm kiếm thông tin để liên hệ đối tượng này.

Ông Lê Quang Tự Do cũng cho biết, Cục PTTH&TTĐT cảm ơn sự chung tay của người dân, cộng đồng mạng và các cơ quan truyền thông đã phát hiện và thông báo đến cơ quan chức năng về hành vi vi phạm trên không gian mạng trong thời gian qua. 

Bên cạnh đó, ngoài việc thông báo đến cơ quan chức năng, Cục PTTH&TTĐT cũng đánh giá cao hành động của cộng đồng mạng, đặc biệt là những người nổi tiếng, đã phản bác và lên án các hành vi của TikToker Nờ Ô Nô ở trên; đồng thời các hội nhóm cũng kêu gọi cộng đồng tẩy chay, không xem nội dung này; các doanh nghiệp cũng không book quảng cáo, vì đây là các hành vi lệch chuẩn. Chính những hành động này đã làm cho không gian mạng trở nên lành mạnh hơn.

“Việc các nhãn quảng cáo không book các kênh có nội dung bẩn, câu view trên không gian mạng, đồng thời cộng đồng mạng có các chính kiến, thái độ mạnh mẽ với các hành vi lệch chuẩn, bên cạnh các quy tắc cứng của pháp luật, những hành động này sẽ tạo cho không gian mạng trở nên lành mạnh hơn. Bởi khi không có quảng cáo và bị tẩy chay bởi người dùng, lúc đó sẽ đẩy lùi được các nội dung “bẩn” câu view, câu like.. trên không gian mạng hiện nay”, ông Lê Quang Tự Do nói thêm.