tin nhắn rác

Cập nhập tin tức tin nhắn rác

Tin nhắn rác OTT quấy nhiễu người dùng di động Việt

Người dùng di động Việt thường xuyên phải nhận các tin nhắn OTT chứa nội dung lừa đảo tuyển dụng, quảng cáo và giới thiệu các website cờ bạc trực tuyến.

Sau TikTok, đến lượt Tiki bị mạo danh nhắn tin tuyển dụng để lừa đảo người dùng

Qua hệ thống tiếp nhận, phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác với đầu số 5656, thời gian gần đây nhiều người dân đã phản ánh việc họ nhận được tin nhắn giả mạo trang thương mại điện tử Tiki để tuyển dụng nhằm mục đích lừa đảo.

Giả mạo Cục Cảnh sát giao thông nhắn tin phạt nguội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Qua theo dõi trên hệ thống tiếp nhận, phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua đầu số 5656, Trung tâm VNCERT/CC ghi nhận nhiều phản ánh của người dân về việc nhận được tin nhắn giả mạo Cục Cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội.

VNCERT/CC: Vẫn có tin nhắn, cuộc gọi đến các thuê bao đăng ký danh sách không quảng cáo

Dù Nghị định 91 của Chính phủ đã quy định mức phạt từ 80 - 100 triệu đồng với hành vi gửi tin nhắn, gọi điện quảng cáo đến các số trong Danh sách không quảng cáo, song vẫn có đơn vị vi phạm.

Hướng dẫn trực tuyến 20 đơn vị về quy định mới trong phòng chống tin nhắn, cuộc gọi rác

Đại diện hơn 20 đơn vị liên quan, trong đó có 4 doanh nghiệp viễn thông lớn Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo vừa tham gia hội thảo hướng dẫn Thông tư 22 ngày 13/12/2021 do VNCERT/CC tổ chức.

Bổ sung 2 hình thức đăng ký danh sách không quảng cáo cho người dùng

Thay vì chỉ có thể đăng ký/ hủy đăng ký danh sách không quảng cáo cả với tin nhắn và cuộc gọi như trước đây, hiện người dùng di động đã có thể chọn đăng ký/ hủy đăng ký cho từng loại dịch vụ.

Cổng Chongthurac.vn bổ sung tính năng tra cứu thuê bao nghi ngờ phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác

Để cung cấp thêm các thông tin cảnh báo giúp người dùng cẩn thận trước các trò lừa đảo, dụ dỗ trên mạng, Cổng thông tin điện tử Chongthurac.vn đã cho ra mắt tính năng “Tra cứu thuê bao nghi ngờ phát tán tin nhắn rác, cuộc gọi rác”.

Người dân cần làm gì khi nhận được tin nhắn, cuộc gọi quấy rối đòi nợ?

Theo khuyến nghị của Trung tâm VNCERT/CC, ngay khi nhận được các cuộc gọi, tin nhắn đe dọa đòi nợ dù không liên quan, người dân nên thực hiện ngay một số biện pháp sau để tránh bị làm phiền.

Nâng tiền phạt sử dụng trái phép thông tin cá nhân lên 60 triệu đồng

Việc thu thập, sử dụng, phát tán, kinh doanh trái pháp luật thông tin cá nhân của người khác sẽ bị phạt tiền từ 40 - 60 triệu đồng thay vì từ 20 - 30 triệu đồng.

Ra mắt Cổng thông tin điện tử về phòng chống tin nhắn, cuộc gọi rác

Cổng thông tin điện tử phòng chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác tại địa chỉ chongthurac.vn vừa được Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn thông tin đưa vào vận hành.

Tin nhắn spam, quảng cáo app cờ bạc 'tấn công' người dùng iPhone

Thời gian gần đây, nhiều người dùng iPhone phản ánh rằng họ lại bị "tấn công" bởi hàng loạt tin nhắn quảng cáo thông qua nền tảng iMessage.

Gần 200.000 thuê bao bị xử lý trong “trận chiến” cuộc gọi rác

Trong 6 tháng đầu năm 2021, các nhà mạng đã chặn hơn 92.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác, hơn 35 triệu cuộc gọi giả mạo, qua đó góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội và quyền lợi cho người tiêu dùng.

 

"Ma trận" tin nhắn rác quảng cáo cờ bạc, chỉ cách kiếm tiền online

Người dân nên cảnh giác trước những tin nhắn rác không rõ nguồn gốc, đặc biệt là những tin có nội dung quảng cáo cờ bạc và các hình thức kiếm tiền online. 

 

Hà Nội cắt liên lạc 21 thuê bao điện thoại thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác

Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội vừa đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động tạm ngừng cung cấp dịch vụ hai chiều đối với 21 thuê bao điện thoại đã thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác, quảng cáo rao vặt sai quy định.

Hà Nội đề nghị khóa nhiều số điện thoại quảng cáo cho vay, hút bể phốt

Đây là những số máy xuất hiện trên các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định vốn gây nhức nhối với người dân Thủ đô. 

 

Quảng cáo cá độ bóng đá mùa Euro "tấn công" người dùng iPhone

Những tin nhắn mời chào cá độ bóng đá được gửi hàng loạt đến người dùng iPhone qua iMessage.

Chiêu lừa chiếm đoạt thuê bao để rút tiền từ thẻ tín dụng, vay tiền online

Lợi dụng sơ hở của người dùng, các đối tượng lừa đảo sẽ chiếm đoạt quyền kiểm soát SIM thuê bao di động để đánh cắp thông tin mã OTP, sau đó rút tiền từ thẻ tín dụng hoặc vay tiền online.

Xuất hiện thông tin quảng cáo xen lẫn nội dung lừa đảo

Nội dung tin nhắn thường là quảng cáo, hướng dẫn hoặc chứa đường link tới website giả mạo có tên gần giống với website chính thức của các tổ chức tài chính, ngân hàng để dẫn dụ và đánh cắp thông tin của người dùng…

 

Thêm 17.000 thuê bao di động bị chặn vì phát tán cuộc gọi rác

Số thuê bao bị chặn vì phát tán cuộc gọi rác của tháng 3 vừa qua nhiều hơn gấp đôi so với chỉ 1 tháng trước đó. Điều này cho thấy sự vào cuộc khẩn trương và quyết liệt từ phía Bộ TT&TT.

 

Nhà mạng cảnh báo khách hàng vì hành vi lừa đảo thay SIM 4G

Nhiều người dùng bất đắc dĩ mang nợ hàng chục triệu đồng bởi “dính”chiêu thức giả mạo hướng dẫn nâng cấp SIM 4G để lừa đảo, đánh cắp thông tin. Thực trạng này khiến các nhà mạng và cơ quan quản lý phải lên tiếng cảnh báo.