tin nhắn rác

Cập nhập tin tức tin nhắn rác

Xoá sổ sim "rác": Triệt tận gốc, không phải làm phong trào

Chiến dịch xoá xổ sim "rác" sẽ không dừng lại ở con số 12,2 triệu sim mà sẽ còn mở rộng, liên tục và quyết liệt, không phải là phong trào.

Loại 10 triệu sim ảo: Tin nhắn rác bị 'chặt tay'

Ghi nhận hiệu quả của việc Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh sim của các nhà mạng, tình hình tin nhắn rác đã giảm đáng kể. 

Bộ TT&TT chỉ đạo thu hồi hơn 10 triệu SIM "rác"

Trong đợt kiểm tra thu hồi Sim kích hoạt sẵn đăng ký sai thông tin thuê bao vừa được Bộ TT&TT cùng các nhà mạng triển khai, đã có khoảng 10,7 triệu thuê bao bị thu hồi và khóa Sim.

Rải từ sáng đến đêm, tin nhắn rác khiến bà bầu phát điên

"Ức chế nhất là những tin nhắn đó xuất hiện rất nhiều vào những giờ vô duyên. Buổi trưa, buổi tối, thậm chí là lúc 1, 2h sáng họ vẫn gửi tin"...

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: 'Xử lý triệt để việc kinh doanh, sử dụng sim rác'

Các nhà mạng cần điều chỉnh và đưa ra các chính sách nhằm ưu tiên các thuê bao trả sau thay vì quá tập trung phát triển thêm thuê bao trả trước theo cách chạy các ưu tiên khuyến mại trả trước như hiện tại.

Chiêu 'độc' trị kẻ gửi tin rác bán nhà đất

Bực tức vì bị nhận quá nhiều thư rác quảng cáo mua bán nhà đất, một phụ nữ Australia đã tung chiêu trả đũa bất ngờ.

Thêm 2 doanh nghiệp bị phạt vì "xả" tin nhắn rác

Thanh tra Bộ TT&TT vừa ký quyết định xử phạt 2 doanh nghiệp vì hành vi phát tán tin nhắn rác, với tổng số tiền phạt là 160 triệu đồng.

Phạt 8 DN phát tán tin nhắn rác 575 triệu đồng

Thanh tra Bộ TT&TT vừa xử phạt 8 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung số do đã phát tán tin nhắn rác để quảng cáo dịch vụ.

Nhà mạng phải báo cáo kết quả xử lý tin nhắn rác hàng tháng

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải báo cáo tình hình xử lý, ngăn chặn tin nhắn rác hàng tháng.

Sẽ chặn được triệt để tin nhắn tiếp thị trái phép

Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cho rằng nếu các DN phối hợp với cơ quan quản lý xử lý mạnh tay đối với số thuê bao mời liên hệ mua dịch vụ, sản phẩm thì sẽ xử lý triệt để tin nhắn rác.

Số ĐT liên hệ trong tin nhắn rác sẽ bị "sờ gáy"

Sở TT&TT Hà Nội đang xin ý kiến Bộ TT&TT về việc bổ sung hình thức xử lý đối với các số điện thoại liên hệ bên trong nội dung của tin nhắn rác, thay vì chỉ chặn số điện thoại gửi tin như hiện nay.

Dân bức xúc vấn nạn gọi điện quảng cáo ồ ạt

Sở TT&TT TP.HCM kiến nghị cần sớm có quy định, thậm chí chế tài xử phạt đối với những doanh nghiệp gọi điện trực tiếp cho người dùng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ một cách tràn lan, bất chấp ý muốn của khách hàng.

Tin nhắn rác dịp Tết Bính Thân "giảm nhiệt"

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định tình hình phát tán tin nhắn rác trong dịp Tết Bính Thân vừa qua đã giảm đáng kể so với trước đây, trái ngược với số liệu của một số doanh nghiệp bảo mật cho rằng tin nhắn rác vẫn hoành hành.

Sẽ công khai nhà mạng để lọt nhiều tin nhắn rác, SIM rác

Bộ TT&TT khẳng định, nhà mạng không thể tiếp tục "vô can" trước vấn nạn tin nhắn rác, SIM rác lưu hành tràn lan trên thị trường.

2015: Thanh tra Bộ TT&TT xử phạt 69 tổ chức, cá nhân hơn 3,6 tỷ đồng

Tính đến hết ngày 15/12/2015, Thanh tra Bộ TT&TT đã ban hành 69 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 69 cơ quan, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền 3.674.550.000 đồng; thu hồi, tịch thu 351.500.000 đồng.

Nên kiện DN gọi điện, nhắn tin tiếp thị làm phiền

Người dân hoàn toàn có thể kiện doanh nghiệp gọi điện, nhắn tin tiếp thị nếu như không nhận được sự đồng ý của khách hàng.

Cục trưởng có điện thoại chuyên nhận tin nhắn rác

Tôi có hai số điện thoại, một số chỉ chuyên dùng để xem mỗi ngày bị gửi bao nhiều tin nhắn rác, Cục trưởng An toàn thông tin, Bộ TT&TT chia sẻ.

Facebook hỗ trợ người dùng chặn tin rác

Trước việc bị người dùng phàn nàn về nạn tin rác, Facebook vừa thay đổi thuật toán chọn tin để hỗ trợ người dùng.

Điên đầu vì 'số lạ' gọi đúng tên mình để... quảng cáo

Đang họp, đang bận đưa con đi học muộn giờ, đang lái xe, đang bù đầu hoàn thành kế hoạch,... vẫn liên tục bị 'dội bom' cuộc gọi, tin nhắn từ 'số lạ'. Nhấc máy thì đầu kia hỏi thăm đúng tên, nói vài câu thì lại là... tiếp thị.

Chặn tin nhắn rác trên Facebook bằng cách nào?

Thời gian gần đây, người dùng Facebook liên tục bị làm phiền bởi tin nhắn rác, tin nhắn spam quảng cáo, khuyến mại.