Tin nhắn rác

Cập nhập tin tức Tin nhắn rác

Gần 1 triệu thuê bao bị chặn vì phát tán tin nhắn rác

 Chỉ trong nửa đầu năm 2015, các nhà mạng đã chặn hơn 964.000 thuê bao phát tán tin nhắn rác.

Khổ với tin nhắn rác, dân kiện được không?

“Một ngày tôi nhận 10 cái tin nhắn rác, nhất là khi đi nước ngoài nhận tin nhắn như vậy rất tốn tiền. Vậy nhà mạng có trách nhiệm ra sao, dân có quyền kiện không?”

Nhà mạng cần nghiên cứu dịch vụ chặn tin rác cho thuê bao

 Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho rằng, nhà mạng chủ yếu mới tìm cách chặn tin nhắn rác bằng các biện pháp kỹ thuật chứ chưa trao quyền chủ động cho người dùng.

Chưa áp dụng hạn mức tin nhắn khi chống tin nhắn rác

Trước băn khoăn của các nhà mạng về đề xuất người dùng sẽ phải đăng ký khi muốn nhắn tin nhiều hơn hạn mức cho phép, Thứ trưởng Lê Nam Thắng khẳng định tạm thời chưa áp dụng quy định này trong việc chống tin nhắn rác.

"Gửi 1 tin nhắn rác cũng phải chặn"

 Khẳng định các nhà mạng đều đồng ý hợp lực ngăn chặn tin nhắn rác, song ông Nguyễn Thanh Hải, Cục trưởng Cục An toàn thông tin cho rằng, quy trình và cách thức triển khai vẫn đang luẩn quẩn, thiếu sự thống nhất.

Nhà mạng vẫn nhìn nhau khi chặn tin nhắn rác

 Dù nhà mạng đã mạnh tay hơn với tin nhắn rác sau Chỉ thị 82 của Bộ TT&TT, song tin nhắn quảng cáo bất động sản, Sim số đẹp, chăn ga gối đệm... vẫn được phát tán với mật độ dày đặc.

28.000 số thuê bao phát tán tin nhắn rác đã bị chặn trong dịp Tết

 Theo đánh giá của đại diện Cục An toàn Thông tin, Bộ TT&TT, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi, tin nhắn rác đã giảm mạnh so với các năm trước.

Số điện thoại liên hệ trong tin nhắn rao BĐS sẽ bị khóa?

Cho rằng việc cắt, chặn các số điện thoại phát tán tin nhắn rác là không hiệu quả, nhà mạng đề xuất tạm khóa, tạm dừng các số điện thoại liên hệ được nêu bên trong chính nội dung của tin nhắn.

Sẽ xử lý nhà mạng nếu phát hiện tiếp tay cho tin nhắn rác

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son khẳng định, nếu có dấu hiệu nào cho thấy có nhà mạng thực sự tiếp tay cho doanh nghiệp nội dung (CSP) phát tán tin nhắn rác thì Bộ sẽ xem xét để xử lý theo đúng quy định.