tin tặc

Cập nhập tin tức tin tặc

15 triệu khách hàng Tokopedia bị tung thông tin lên mạng

Một tin tặc đã tung thông tin của 15 triệu người dùng đăng ký Tokopedia, sàn thương mại điện tử lớn nhất Indonesia, lên mạng.

Hacker từng gây rúng động thế giới Internet nhưng không hề bị đi tù

Hàng chục triệu máy tính toàn cầu bị ảnh hưởng, các nguy cơ về lỗ hổng an ninh mạng vẫn còn đó bất chấp loài người đã trải qua hai thập kỷ cải tiến bảo mật và công nghệ máy tính.

Không sử dụng các ứng dụng trực tuyến để trao đổi, gửi nhận các dữ liệu bí mật

Bộ Công an khuyến nghị các cơ quan, tổ chức và người dân nghiên cứu kỹ lưỡng trong việc lựa chọn sử dụng các ứng dụng, tránh dùng các ứng dụng đang bị cảnh báo tồn tại lỗ hổng, điểm yếu bảo mật.

Bộ Công an chỉ cách sử dụng các ứng dụng trực tuyến an toàn

Để đảm bảo an ninh mạng khi sử dụng các ứng dụng trực tuyến, Bộ Công an vừa khuyến nghị các cơ quan, tổ chức và người dân cần chú ý một số vấn đề.

Tin tặc 'đột nhập' tổ chức nghiên cứu Covid-19, nửa triệu tài khoản Zoom bị rao bán

Hơn nửa triệu tài khoản Zoom bị hacker rao bán; Công ty mẹ của Google điều chỉnh chiến lược kinh doanh; Cảnh báo tin tặc tấn công các tổ chức nghiên cứu Covid-19,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Cách bảo vệ dữ liệu của bạn khỏi tin tặc trong Windows 10

Hệ điều hành Windows được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, khiến nó dễ bị tin tặc tấn công hơn.

Tin tặc tăng tấn công WHO giữa đại dịch Covid-19

Các chuyên gia an ninh mạng phát hiện, số vụ tấn công của các tin tặc nhằm vào các hệ thống mạng, máy tính của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tăng vọt giữa lúc đại dịch Covid-19 hoành hành khắp toàn cầu.

Làm việc tại nhà làm tăng nguy cơ bảo mật đối với công ty

Khi làm việc tại nhà, đồng nghĩa với việc mọi người phải mang theo laptop và các dữ liệu từ công ty về. Đây là cơ hội cho các tin tặc theo dõi, tìm cách lợi dụng và xâm nhập vào dữ liệu của các công ty.

Puerto Rico: Tin lời kẻ lừa đảo trên mạng, cơ quan chính phủ mất 2,6 triệu USD

Giám đốc tài chính của công ty phát triển công nghiệp, ông Puertoén chia sẻ với hãng thông tấn AP: "Đây là một tình huống rất nghiêm trọng, cực kỳ nghiêm trọng. Chúng tôi muốn các nhà chức trách phải vào cuộc điều tra cho ra nhẽ".

Chính phủ Puerto Rico bị tin tặc lừa chuyển 2,6 triệu USD qua mạng

Vụ việc xảy ra từ tháng giêng đến nay mới được công bố. Tin tặc sử dụng phương thức lừa đảo phishing quen thuộc.

Mỹ tố tin tặc Trung Quốc ăn cắp dữ liệu lớn nhất trong lịch sử

Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc tin tặc từ Trung Quốc đột nhập vào mạng máy tính của công ty đánh giá tín dụng Equifax và đánh cắp thông tin cá nhân của hàng chục triệu người Mỹ.

Nhân viên sơ suất mật khẩu gây ra vụ rò rỉ dữ liệu lớn suốt 2 năm

Cuộc tấn công diễn ra từ năm 2017 đến 2019, gây ra vụ rò rỉ dữ liệu lớn. Tài khoản của một quản trị viên đã bị xâm phạm do sơ suất không thay đổi mật khẩu.

Nhóm hacker khét tiếng Lazarus đổi chiến thuật đánh cắp tiền ảo

Những phát hiện mới về AppleJeus, với hành vi đánh cắp tiền ảo được thực hiện bởi nhóm hacker khét tiếng Lazarus, cho thấy hoạt động của nhóm này đang tiếp tục với động thái cẩn trọng hơn từ nhóm tin tặc.

Việt Nam đã có bảo mật không... mật khẩu

ictnews Chưa khi nào, bảo mật thông tin cá nhân trở nên mỏng manh như thời gian qua với hàng loạt vụ việc lộ thông tin nhạy cảm. Trong thời gian tới, một kỷ nguyên đăng nhập không cần mật khẩu được kỳ vọng sẽ giải quyết nhiều vấn đề cơ bản của an ninh, an toàn thông tin và làm nản lòng các hacker sừng sỏ.

Hacker xóa trắng website chính phủ Mỹ

Kẻ tấn công tự nhận thay mặt cho Iran. Ngoài xóa trang website, tin tặc còn đăng hình tổng thống Donald Trump bị đấm vào mặt.

Doanh nghiệp bị hack email lừa hàng chục tỷ

Vụ Công ty TNHH Hella Việt Nam (trụ sở trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, TPHCM) bị tin tặc hack email ăn cắp thông tin giao dịch để sau đó lừa đảo tiền không phải là trường hợp đầu tiên.

Microsoft cáo buộc tin tặc Triều Tiên đánh cắp dữ liệu nhạy cảm

Microsoft cho biết hãng đã xin được lệnh của tòa án cho phép gã khổng lồ công nghệ chiếm quyền kiểm soát 50 trang web mà một nhóm tin tặc được cho là có cơ sở ở Triều Tiên sử dụng để tấn công mạng.

Trường đại học lớn tê liệt vì hệ thống máy tính bị tin tặc “bắt cóc”

Ngôi trường có hơn 18.000 sinh viên và 4.000 nhân viên gần như tê liệt hoàn toàn sau khi hệ thống máy tính Windows bị tin tặc bắt cóc và đòi tiền chuộc.

Hãng bay Mỹ hủy nhiều chuyến bay vì bị tin tặc tấn công

Hệ thống bảo dưỡng máy bay của hãng bay RavnAir (Mỹ) đã bị tin tặc tấn công khiến nhiều chuyến bay quốc tế buộc phải hủy bỏ.

Apple bị tống tiền, tin tặc đe dọa xóa nhiều tài khoản iCloud

Kerem Albayrak đã tống tiền hãng công nghệ Mỹ, đe dọa xóa cơ sở dữ liệu gồm nhiều tài khoản iCloud nếu công ty này không chịu trả tiền chuộc.