tin tặc

Cập nhập tin tức tin tặc

Cảnh báo 5 lỗi bảo mật thường gặp của các ngân hàng, tổ chức tài chính tại Việt Nam

ictnews Theo chuyên gia Đào Minh Tuấn, Trưởng phòng Công nghệ bảo mật, Công ty cổ phần An ninh mạng Việt Nam (VSEC), có 5 lỗi bảo mật khá phổ biến trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng có thể bị tin tặc lợi dụng để đánh cắp tài sản, dữ liệu của các cá nhân, tổ chức.

Tin tặc Iran tấn công các hệ thống công nghiệp quan trọng

Nhóm tin tặc Iran APT33 thực hiện nhiều vụ tấn công mạng nhắm vào các hệ thống công nghiệp quan trọng, nhà nghiên cứu bảo mật Ned Moran của Microsoft cho biết tại hội nghị CyberwarCon tổ chức tại Arlington, Virginia (Mỹ) hôm thứ năm (21/11).

Bộ Công an: Người dùng cần cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo tiền qua Facebook

ictnews Bộ Công an vừa cảnh báo người dùng mạng xã hội Facebook cần nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn nhắn tin vay tiền, nhờ mua đồ, mua thẻ điện thoại trên Facebook... của các đối tượng lừa đảo, tránh bị lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phát hiện mã độc mới có thể cướp quyền đăng nhập Facebook, Gmail của người dùng Việt Nam

ictnews Hệ thống giám sát và phòng thủ mã độc tập trung CMDD của CMC Cyber Security vừa phát hiện ra dòng mã độc sử dụng PlugX RAT đang tấn công người dùng Việt Nam, có thể lấy cookies của các trang web như Facebook, Gmail, Outlook... kể cả khi người dùng đã bật xác thực 2 bước.

Tin tặc tấn công lưỡng đảng Anh trước bầu cử

Cả hai đảng chính tại Anh bị tin tặc tấn công hôm 12/11, chỉ vài tuần trước khi diễn ra bầu cử tại nước này.

Phát hiện lỗ hổng trên phần mềm rConfig cho phép hacker khai thác, chiếm quyền điều khiển hệ thống mạng

ictnews Theo cảnh báo mới từ VSEC, lỗ hổng nguy hiểm có mã CVE-2019-16662 cho phép kẻ tấn công thực thi mã từ xa trên rConfig, tiện ích quản lý cấu hình mạng phổ biến thường gặp trong hệ thống mạng lớn, các doanh nghiệp cung cấp hạ tầng mạng và viễn thông.

Tin tặc Trung Quốc đột nhập công ty viễn thông để theo dõi điện thoại quan chức

Nhóm tin tặc APT41 có liên quan tới chính phủ Trung Quốc đã đột nhập vào công ty viễn thông rồi theo dõi tin nhắn và dữ liệu điện thoại của quan chức chính phủ, báo cáo của công ty bảo mật Mỹ FireEye cho biết.

Phần mềm lậu - lỗ hổng trong hệ thống phòng thủ an ninh mạng tại VN

Báo cáo mới nhất của Liên minh phần mềm (BSA) công bố hôm 22/10, tỷ lệ dùng phần mềm lậu tại VN vẫn nằm trong nhóm cao nhất khu vực (74%), đồng nghĩa rất nhiều doanh nghiệp dùng phần mềm lậu đang chịu nguy cơ an toàn thông tin.

Hacker rao bán 1,3 triệu thông tin thẻ thanh toán với giá hàng trăm triệu USD

Các nhà nghiên cứu bảo mật tại Group-IB đã phát hiện thông tin chi tiết của khoảng 1,3 triệu thẻ thanh toán được rao bán trên chợ đen internet là Joker's Stash, dữ liệu của các chủ thẻ này chủ yếu đến từ Ấn Độ.

Nhà mạng Mỹ để nhân viên tráo SIM đánh cắp 1,8 triệu USD tiền ảo

Nhà mạng AT&T bị khởi kiện vì để nhân viên thông đồng với tin tặc tráo SIM khách hàng để đánh cắp 1,8 triệu USD tiền ảo.

Jack Ma: Mỗi ngày, Alibaba phải chống chịu 300 triệu lượt hack

Theo Jack Ma, người sáng lập tập đoàn Alibaba và là cựu chủ tịch điều hành, mỗi ngày, có đến 300 triệu lượt hack tấn công vào tập đoàn Alibaba.

Bị hacker đòi tiền chuộc, nạn nhân quyết tâm hack lại máy chủ của nhóm lừa đảo

Uất ức sau khi phải trả tiền chuộc để lấy lại dữ liệu, một nạn nhân của ransomeware đã hack lại máy chủ của nhóm hacker để mở khóa cho hàng ngàn nạn nhân khác cũng bị tấn công như mình.

Tin tặc Triều Tiên đã tìm ra cách hoàn hảo để xâm nhập macOS?

Tờ Forbes cho biết tin tặc Triều Tiên đã tìm ra cách hoàn hảo tấn công hệ điều hành macOS của Apple.

Cài cắm chip gián điệp siêu nhỏ vào phần cứng chỉ mất 200 USD

Chi phí bí mật cài cắm chip gián điệp siêu nhỏ vào phần cứng máy tính ngày càng rẻ hơn.

Lỗ hổng phần mềm Apple giúp tin tặc đánh chiếm Windows PC

Lỗ hổng zero-day trong ứng dụng iTune và iCloud trên Windows cho phép kẻ tấn công qua mặt cơ chế diệt virus và cài đặt phần mềm tống tiền BitPaymer mà không bị ngăn chặn.

Microsoft tiết lộ thông tin 'nóng' về nhóm tin tặc Iran

Microsoft cho biết đã tìm thấy bằng chứng về âm mưu tấn công của nhóm tin tặc Iran nhằm vào ứng viên trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm sau.

Tin tặc khiến nhiều bệnh viện Mỹ và Australia ngừng tiếp nhận bệnh nhân

Phần mềm tống tiền đã khiến nhiều bệnh viện lớn ở Mỹ và Australia phải ngừng tiếp nhận bệnh nhân mới, trừ trường hợp cấp cứu cực kỳ nguy cấp.

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nguy hiểm trong thiết bị lưu trữ dữ liệu của D-Link

ictnews Công ty an toàn thông tin CyStack vừa cho biết mới đây đã công bố một lỗ hổng bảo mật nguy hiểm ảnh hưởng tới nhiều thiết bị DNS-320 ShareCenter do D-Link sản xuất. Lỗ hổng này cho phép kẻ xấu có thể dễ dàng truy cập vào toàn bộ dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị.

Hacker Nga thừa nhận thực hiện vụ hack lớn nhất trong lịch sử ngân hàng Mỹ

Tin tặc Andrei Tyurin đột nhập vào hệ thống máy tính của JPMorgan Chase năm 2014 và kiếm được hàng trăm triệu USD từ hơn 80 triệu khách hàng của ngân hàng này.

Lý do Australia giấu nhẹm việc bị Trung Quốc tấn công mạng

Cơ quan tình báo Australia quả quyết rằng Trung Quốc đứng sau vụ tấn công nhằm vào Quốc hội và ba đảng phái chính trị lớn ở nước này.