tình báo

Cập nhập tin tức tình báo

Cảnh báo đáng ngại của tình báo Mỹ về hạt nhân Triều Tiên

Mỹ muốn thuyết phục Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân nhưng chính sách này "có thể không hiệu quả".

Mỹ nghi tình báo Nga tấn công New York Times

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang xem xét liệu các hacker Nga có phải là thủ phạm tiến hành hàng loạt vụ tấn công mạng nhắm vào báo New York Times hay không.

Điệp viên 'mầm' của Nga đi xe xịn, đại náo phố

Một cựu điệp viên Nga cho rằng, các học viên ngành tình báo mới tốt nghiệp của nước này đã phản bội tổ quốc khi khoe hàng quá lố.

Putin đang nắm 'vận mệnh chính trị' của Hillary?

Các cơ quan tình báo Mỹ được cho là đang theo dõi sát sao các trang blog Nga để xem tin tặc Moscow có "chôm" được một loạt email quan trọng của Hillary Clinton từ máy chủ cá nhân của bà và đưa lên mạng hay không.

Tiết lộ sốc của Giám đốc CIA về IS

Giám đốc CIA John Brennan, ngày 16.6, sẽ phát biểu trước Quốc hội Mỹ rằng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang đào tạo và âm mưu triển khai người thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào phương Tây.

Tình báo Mỹ 'mù tịt' về năng lực chế bom của Triều Tiên

Chỉ huy tình báo Mỹ thừa nhận "không thực sự biết" liệu có phải Triều Tiên đã thử nghiệm một thiết bị hạt nhân "tăng cường" trong năm nay hay không.

Mỹ bắt giữ nữ gián điệp Trung Quốc

Hôm 22/4, một phụ nữ Trung Quốc cư trú ở Mỹ đã bị cơ quan đặc vụ Mỹ bắt giữ với cáo buộc gián điệp.

Khi nữ công chức được cảnh báo cẩn thận với trai đẹp

Trung Quốc kỷ niệm ngày Giáo dục An ninh bằng một truyện tranh, chủ yếu dành cho các nữ công chức, nhắc nhở họ đề cao cảnh giác trước các chàng đẹp trai từ phương Tây.

Ngoắt ngoéo vụ Mỹ 'tố' người TQ mua hàng cấm

Hôm 14/4, tòa án Mỹ đã khởi tố một công dân Trung Quốc, với cáo buộc người này buôn lậu sợi carbon cường lực cao cấp cho quân đội Trung Quốc.

Điều bất ngờ về sỹ quan Mỹ bị tố làm gián điệp cho TQ

Sỹ quan Mỹ Edward C. Lin, đang bị cáo buộc tội làm gián điệp, vốn sinh ra tại Đài Loan (Trung Quốc), nói trôi chảy tiếng Hoa và trở thành công dân Mỹ từ 2008. 

Vì sao CIA không giải mã nổi Putin?

Các sĩ quan tình báo Mỹ được đào tạo để "giải mã" những mục tiêu khó nhằn. Nhưng luôn có những nhân vật quá kín kẽ, như Tổng thống Nga Putin.

Tiết lộ nội tình điều tra tình báo Nga ở New York

Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ đã nghe lén được nội dung một cuộc họp được cho là của nhân viên tình báo Nga tại New York.

Tình báo Mỹ 'soi' tốc độ quân sự hóa Biển Đông của TQ

Theo tình báo Mỹ, TQ có khả năng quân sự ở Biển Đông vượt xa mức họ tuyên bố là "phòng thủ các tiền đồn". 

Chân dung ‘người Nhện’ suýt phá nát CIA

Mạng lưới phản gián của cựu lãnh đạo tình báo CIA James Jesus Angleton đã khiến mọi người tự hỏi – ông là một người điên rồ, hay thiên tài, hay cả hai?

Bí ẩn cuộc đời của nữ gián điệp lừng danh nước Mỹ

Bà hoạt động sau chiến tuyến đối phương, rồi bị Liên Xô bắt giữ. Nhưng Mỹ chưa bao giờ ghi nhận bà như một người hùng thực sự suốt 7 thập kỷ qua.

Thế giới 24h: Đứng tim âm mưu khủng bố

Mỹ, Đức đồng loạt phá vỡ âm mưu tấn công khủng bố của IS; Lãnh đạo Triều Tiên có tuyên bố bất ngờ vào ngày đầu năm... là những tin nóng trong 24 giờ qua.

Bí ẩn cuộc đời hai mặt của điệp viên Nga bị IS chặt đầu

Một thanh niên trẻ người Nga bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) chặt đầu đã sống một cuộc đời hai mặt, với các mối liên hệ với cả cơ quan tình báo Nga lẫn các tổ chức đạo Hồi.

Thế giới 24h: Gián điệp khuấy đảo nước Nga

Nga phát hiện một lượng gián điệp kỷ lục đang hoạt động tại nước này, máy bay Pháp chở hàng trăm khách bị gài bom... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

5 'vũ khí' cực khủng Nga cần đưa tới Syria

Những 'vũ khí' này là cần thiết một khi Nga muốn tăng cường hoạt động quân sự chống IS ở Syria.

Vén màn bí mật chiến dịch do thám TQ của CIA

Trong bữa tối trang trọng ở đỉnh Vernon, Tổng thống Mỹ Kennedy đã gây sức ép lên lãnh đạo Pakistan để giúp đỡ một chiến dịch tình báo nhạy cảm nhằm vào Trung Quốc.