TPP

Cập nhập tin tức TPP

Bính Thân: Cuộc đổ bộ của những đại gia ngoại

Chúng ta đang có cơ hội thu hút được các nguồn lực từ nước ngoài, nhưng điều quan trọnglà biết chọn lọc những dự án có chất lượng tri thức và thân thiện với môi trường.

Đã cưỡi trên lưng hổ, phải gồng mình phi tới

Trong thời điểm Hiệp định thế kỷ TPP được ký kết, nhiều doanh nhân Việt tâm niệm rằng, thay vì quá hưng phấn hay quá lo lắng, hãy nhìn vào thực tế để vươn lên.

Chính thức ký kết Hiệp định TPP

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đại diện Việt Nam đặt bút ký Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Ngày 4/2: Việt - Mỹ, sự trùng hợp lịch sử

Nếu không có gì thay đổi, ngày 4/2 sẽ ghi dấu mốc lịch sử đáng nhớ ở năm thứ 22 trong quan hệ Việt- Mỹ, khi Hiệp định TPP sẽ được ký kết tại New Zealand.

Trung ương đánh giá tác động tham gia TPP

Hội nghị Trung ương 14 đánh giá tác động của việc tham gia hiệp định TPP.

Hội nhập thành công xoá nỗi đau tụt hậu

Theo Bộ trưởng Công Thương, có nhiều Hiệp định thương mại nhưng 3 khâu đột phá làm không tốt, sẽ khó thu hẹp khoảng chênh với các nước.

Cuộc gửi gắm đặc biệt với Đại sứ ở bờ Tây Cali

Hàng chục doanh nghiệp vừa và nhỏ của Mỹ tỏ ra nhạy bén tranh thủ "gửi gắm" những kiến nghị trong cuộc gặp bàn tròn với riêng Đại sứ Phạm Quang Vinh.

Chính sách tỷ giá mới: Việt Nam khác gì Trung Quốc?

Tỷ giá do NHNN đưa ra sẽ không còn một chiều lên như trước đây mà có lên, có xuống, giống như những gì Trung Quốc đã áp dụng.

Trình Bộ Chính trị ký Hiệp định TPP vào 4/2/2016

"Chính phủ đã trình Bộ Chính trị chủ trương sẽ ký Hiệp định Thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) vào ngày 4/2/2016 tới và được Bộ ủng hộ rất cao", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết.

Cạnh tranh với Campuchia, Myanmar... nước đến vai rồi

Người Việt Nam có thể tự do sang Malaysia làm việc, tỷ phú bán lẻ BJC có thể bán hàng Thái khi sở hữu toàn bộ 19 điểm siêu thị Metro.

Ăn chảnh hội nhập: Cháo xương cá hồi, phở sườn bò Úc

Thịt gà Mỹ, trâu Ấn, bò Mỹ, lđến cả xương bê Úc hay xương cá hồi,... dù hiệp định TPP chưa có hiệu lực, song, năm 2015, người dân khắp cả nước đã được ăn thịt ngoại với giá rẻ hơn rau.

Tín dụng 2016 dự kiến tăng trưởng 20%

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục đưa ra dự kiến tăng trưởng tín dụng cao, 18-20% trong năm 2016.

Cải cách quyết liệt, lời đáp tích cực từ thị trường

Càng về cuối năm, dòng tiền đổ vào các phiên đấu giá vốn nhà nước càng lớn. Đây là một thành công mà trước đó ít người nghĩ có thể làm được.

Vật vã USD: Dân Việt lãnh cú sốc thế giới phẳng

Những cú sốc đến từ bên ngoài: Fed tăng lãi suất, Trung Quốc phá giá NDT… đã khiến VNDcó một năm đầy biến động so với USD. Trong một thế giới phẳng, túi tiền người Việt đã gặp những cú sốc do những biến động toàn cầu.

USD tăng nóng: Rối ruột cú chấn động cuối năm

Sức mạnh của đồng USD lại trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết sau bước đi lịch sử của Fed. Và tâm lý găm giữ USD của người dân không dễ dàng từ bỏ

Mỹ bất ngờ ra tay, toàn cầu chấn động

Khi Mỹ đứng im, thế giới dõi theo lo sợ. Khi Mỹ bất ngờ ra quyết định toàn cầu chấn động. Mỗi bước đi luôn là thách thức, đặt tất cả những bất định khó lường.

Gửi USD lãi suất 0%, ngân hàng chỉ giữ hộ dân

Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi thông báo cho biết, mức lãi suất bằng USD của tổ chức, cá nhân từ ngày 18/12 là 0%.

Chơi khắp Đông - Tây, vẫn phụ thuộc hàng Trung Quốc

Các báo cáo này cho thấy, sự phụ thuộc thương mại vào Trung Quốc vẫn rất lớn, thậm chí còn gia tăng.

Sài Gòn: Trung tâm thời trang vùng Viễn Đông

Sài Gòn sẽ trở thành Trung tâm kết nối và lan tỏa ngành dệt may, đưa Thành phố trở thành Trung tâm thời trang của vùng Viễn Đông,

Cùng ở ngoài cuộc chơi, Nga–Trung ngày càng hữu hảo

Một số nước lớn chưa có chân trong TPP, như Trung Quốc, nước Nga… có thể “tập hợp lực lượng” làm đối trọng với TPP của 12 quốc gia khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.