tư vấn

Cập nhập tin tức tư vấn

Đang mang thai, lao động nữ vẫn bị xử lý kỷ luật?

Một bạn đọc gửi câu hỏi nhờ luật sư tư vấn, hiện bạn đang trong thời gian mang thai. Tuy nhiên do vi phạm nội quy công ty mà bạn đọc có nguy cơ bị xử lý kỷ luật.

Đặt cọc nhưng rút hợp đồng, tôi muốn đòi lại tiền

Em xin lại 500.000 tiền cọc thì chủ nhà không chịu, nói đó là số tiền cam kết, vì em vi phạm cam kết nên họ phải giữ tiền đó.

Tài sản riêng của chồng nhưng vợ đòi được đứng tên

Sau khi kết hôn, anh trai chồng tôi có làm thủ tục cho tặng một căn nhà cho chồng tôi. Trên giấy chủ quyền nhà có ghi: cho tặng ông Lê Văn A (là chồng tôi), không có tên tôi trên giấy chủ quyền nhà.

Tình cũ dọa tung hê bí mật quá khứ để ép tôi cưới

Anh ta nói rằng: "Tôi không hạnh phúc thì cô cũng đừng mơ yên ổn". Em rất sợ, không biết phải làm sao?

Nhà Hà Nội: xây trước hay nhập khẩu trước mới xây?

Vợ chồng tôi mới mua một miếng đất ở nội thành Hà Nội. Hộ khẩu của hai vợ chồng đều ở tỉnh lẻ. Hiện giờ chúng tôi muốn xây nhà thì cần chuyển hộ khẩu về đây mới được phép xây

Con dâu tái giá, mẹ chồng cấm chia thừa kế

Tôi lấy chồng năm 1997 và chuyển từ tỉnh lẻ lên sống với gia đình chồng tại Hà Nội. Năm 2007, chồng tôi mất đột ngột do tai nạn giao thông. Tôi ở vậy nuôi con trai khôn lớn và chăm sóc bố mẹ chồng.

Mắc "bẫy tình" trai trẻ, bị trộm mất 50 triệu

Người đàn ông này buông lời ngon ngọt tán tỉnh khiến bác tôi xiêu lòng. Hôm trước hẹn đi xem phim với người đó, bác tôi mang theo một số tiền lớn để đóng tiền họ.

Bỏ nhà đi nhưng con rể vẫn đòi chia tài sản

Chúng tôi yêu cầu con rể đưa tiền đặt trả trước xe (200 triệu) thì mới được lấy và hàng tháng phải trả lãi ngân hàng, không liên quan gì đến con gái tôi nữa.

Tôi có quyền từ chối hợp tác với công an không?

Hôm trước Công an tìm đến nhà tôi, nói muốn điều tra nhà hàng xóm đó vì nghi họ vướng vào một vụ án kinh tế lớn, nhờ tôi giúp đỡ xem có thông tin đáng ngờ thì cung cấp

Bị sếp quấy rối, tôi kiện có được không?

Nhờ người quen giới thiệu, tôi được nhận làm việc trong một công ty tư nhân với chức vụ thư ký giám đốc, nằm trong ban thư ký có 5 người. 

Bị đơn trốn mất, tôi buộc phải rút đơn kiện?

Tôi có một mảnh đất hiện đang tranh chấp về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng. Do bên bị kiện đã thay đổi nơi cư trú sau khi tôi nộp đơn lên Tòa án nên Tòa hướng dẫn tôi rút lại đơn kiện.

Con đổi quốc tịch nước ngoài, bố có được cho thừa kế?

Tôi ly dị vợ cũ và kết hôn với vợ mới đã được 15 năm. Con riêng của tôi với vợ đầu hiện đang sống ở nước ngoài, mang quốc tịch Mỹ. 

Con trai đi xe mẹ thì có bị phạt xe không chính chủ?

Năm 2005, cháu gái tôi (con của anh trai) đi du học nên không dùng đến xe máy. Anh tôi đã mang cho tôi mượn dùng làm phương tiện đi lại chính. 

Tìm hiểu các bộ phận cơ bản trên ô tô

Nắp capô, lưới tản nhiệt, vô lăng hay cần số… là những bộ phận cơ bản trên ô tô mà chắc hẳn ai cũng từng nghe qua, nhưng liệu có bao nhiêu người hiểu được chức năng của chúng?

Đã cho con, nay tôi hối hận muốn xin nhận lại

Em hiện là sinh viên năm cuối một trường Cao đẳng ở Hà Nội. Cách đây 1 năm em có quen biết và yêu một người đàn ông nhiều tuổi. Em lỡ có con với anh ấy và giữ lại sinh

Con của tôi nhưng lại do chị gái khai sinh mẹ đẻ

Năm 16 tuổi, em yêu và có thai với anh ấy, nhưng không dám nói cho gia đình biết nên trốn nhà, ở luôn với gia đình người yêu. 

Mua phải xe ăn cắp, tôi có nguy cơ bị tội hình sự

Cuối năm 2014, tôi mua một chiếc xe máy của người quen với giá rất rẻ so với giá thị trường. 

Nguy cơ đền 200 triệu vì từ chối lấy chồng Hàn Quốc

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, tôi chấp nhận lấy một người đàn ông Hàn Quốc nhiều tuổi làm chồng để lấy số tiền thách cưới trả nợ cho bố mẹ.

Mẹ mất tích, các con bị cậu ruột tranh nhà

Mẹ em là mẹ đơn thân, khi sinh em ra được bà ngoại cho một thửa đất để lấy kế sinh nhai.

Đến "nói chuyện" nhưng lại rủ nhau cướp tài sản

Hôm trước gia đình tôi đang ăn cơm thì công an huyện đến, nói em tôi đã tham gia vào một vụ xô xát và cướp tài sản.