tuyển sinh

Cập nhập tin tức tuyển sinh

Quyết định của Bộ Công an nhận Kiều Nhi hợp lòng dân

Thông tin Bộ Công an đồng ý cho em Bùi Kiều Nhi đỗ Học viện Chính trị Công an Nhân dân đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân theo dõi việc này suốt mấy ngày qua.

Ngành sư phạm đón nhận, Kiều Nhi vẫn muốn vào công an

 Lãnh đạo ĐH Huế cho biết trường sẵn sàng nhận Bùi Kiều Nhi - nữ sinh 29 điểm vẫn rớt đại học vào học ngành Sư phạm Tiểu học mà em hằng mong muốn.

34 thí sinh đang đỗ đại học thành… trượt

Trong các ngày 10 và 11/9 tại ĐH Huế đã xảy ra tình trạng dở khóc dở cười: Các thí sinh nhận giấy báo trúng tuyển đến nghe thông báo…trượt! Nguyên nhân là do sai sót trong quá trình cộng điểm ưu tiên.

Mấy năm nay, các trường công an dễ tuyển sinh nhất

Quyền vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT) Nguyễn Thị Kim Phụng trao đổi xung quanh tình hình tuyển sinh ĐH-CĐ nguyện vọng bổ sung của nhiều trường đang gặp khó khăn. 

Học phí tối đa ĐH Điện lực là 15,5 triệu đồng

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Trường ĐH Điện lực giai đoạn 2015 - 2017. Theo đó, học phí tối đa năm học 2015 - 2016 của trường là 15,5 triệu đồng/sinh viên.

Độc giả 'hiến kế' phương án xét tuyển ĐH bớt lùm xùm

Gửi bài viết đến VietNamNet, độc giả Minh Trần cho rằng, Bộ GD-ĐT đã làm một cuộc thay đổi lớn trong việc tuyển sinh và sự thay đổi này đi đúng hướng.  

Phòng Giáo dục phân trần tuyển sinh nhầm tuyến

Cho rằng công tác tuyển sinh của Trường Mầm non Liên Cơ (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) chưa minh bạch và công bằng, một số phụ huynh đã có đơn thư phản ánh.

Hàng trăm thí sinh suýt trượt đại học oan

Nhiều thí sinh đủ điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 nhưng lại không có trong danh sách trúng của nhà trường.

Thống kê thông tin tuyển sinh đến 15h ngày 26/8

Bộ GD-ĐT tiếp tục có thống kê tình hình tuyển sinh đại học đợt 1, chỉ tiêu bổ sung đợt 2 của tất cả các trường trên cả nước để thí sinh tiện theo dõi.

"Tuyển sinh như tắc đường"

TS Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH FPT đã quan sát như vậy trong câu chuyện với "Góc nhìn thẳng" của VietNamNet về chủ đề tuyển sinh ĐH năm nay.

Khi 'trẻ con chơi trận giả, Bộ GD đánh trận thật'

Trẻ con chơi trận giả trong khi Bộ Giáo dục thì chỉ biết chơi trận thật, nhưng vì thiếu kinh nghiệm nên loạn là đương nhiên.

Giảng viên Ngoại thương kể phút vỡ trận 'chứng khoán đại học'

Làm việc trong trường đại học, tôi và đồng nghiệp thường xuyên nhận được tin nhắn đầy bi kịch của phụ huynh và thí sinh. 

Gặp chàng sinh viên được Tổng giám đốc Samsung mời ăn tối

Trở về từ Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 43 được tổ chức tại São Paulo, Brazil, Nguyễn Duy Thanh, ĐH Công nghiệp TP.HCM trở thành thí sinh đầu tiên mang huy chương về cho đoàn Việt Nam trong lịch sử tham dự kỳ thi này... 

NÓNG: Điểm chuẩn dự kiến ngày 19/8 của 126 ĐH-CĐ

Chỉ còn một ngày nữa sẽ kết thúc đợt 1 tuyển sinh đại học, cao đẳng. Bộ GD-ĐT đã thống kê được mức điểm chuẩn dự kiến của126 trường ĐH, CĐ trên cả nước tính đến 19h ngày 19/8. 

Thứ trưởng gỡ rối xét tuyển đại học

Những rối rắm trong khâu xét tuyển ĐH được điều chỉnh thế nào? Vì sao thí sinh phải chạy đôn đáo rút - nộp hồ sơ xét tuyển?... Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã có trao đổi với VietNamNet.

ĐH Bách khoa Hà Nội công bố phổ điểm theo ngành

Tính đến cuối giờ chiều ngày 10/8, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã nhận được 7949 hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1. Trường thống kê phổ điểm theo ngành để thí sinh theo dõi.

Lác đác thí sinh nộp hồ sơ trong ngày đầu xét tuyển

 Trong ngày đầu nhận hồ sơ tuyển sinh nguyện vọng 1 (đợt 1) vào các trường ĐH-CĐ thí sinh tới trường khá ít. Một số em vẫn gặp lúng túng khi nộp hồ sơ nguyện vọng 1.

Bội thu thủ khoa, học sinh giỏi, quê hương vẫn nghèo

Chỉ có điều băn khoăn, trăn trở bấy lâu nay là bao đời, bao người học giỏi, làm giỏi mà cha mẹ vẫn nghèo, quê hương vẫn nghèo.

Rút hồ sơ đăng ký xét tuyển như thế nào?

 Hàng trăm câu hỏi đã được gửi về VietNamNet trước kỳ xét tuyển vào ĐH, CĐ năm nay.

Nên nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào lúc nào?

Những thắc mắc về cách đăng ký xét tuyển của đợt đầu là những câu hỏi bạn đọc gửi về VietNamNet.