tuyển sinh

Cập nhập tin tức tuyển sinh

Thêm nhiều ĐH dự kiến điểm chuẩn nguyện vọng 1

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia, nhiều ĐH nhận định điểm chuẩn nguyện vọng 1 vào trường sẽ cao hơn năm ngoái.

Lo sập mạng, nhiều trường chuẩn bị phần mềm xét tuyển riêng

Theo quy định, ngày 1/8, các trường ĐH-CĐ bắt đầu xét tuyển NV1 nhưng cho đến nay  một số trường chưa nhận được phần mềm dùng chung của Bộ GD-ĐT. Các trường cũng lo tỉ lệ hồ sơ ảo tăng.

Trường ĐH thay đổi cách tuyển sinh vào phút cuối

 Trường ĐH Luật thay đổi phương thức tuyển sinh - không tổ chức kì kiểm tra đánh giá năng lực theo đề án tuyển sinh năm 2015 của trường đã được Bộ GD-ĐT cho phép.

Chuyển phát hồ sơ và lệ phí xét tuyển ĐH, CĐ qua Bưu điện

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh trong kỳ thi tuyển sinh năm nay, bắt đầu từ tháng 7, VietnamPost nhận "Chuyển phát hồ sơ kèm lệ phí xét tuyển" Đại học, Cao đẳng tại tất cả các bưu cục.

Điểm chuẩn đại học 2015 sẽ tăng?

Công tác chấm thi tại nhiều cụm thi do các trường ĐH chủ trì đang vào giai đoạn nước rút để kịp xong trước hạn chót 20/7. Một số nhận định ban đầu về điểm trúng tuyển ĐH-CĐ 2015 cũng đã được đưa ra.

Điểm chuẩn vào lớp 10 tại TP.HCM

 Sáng 10/7, Sở GD-ĐT TPHCM đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2015-2016.

Ba bố con chung một thầy dạy thêm

Học trò đỗ đạt, trưởng thành nơi nơi nên thầy đi đâu cũng nghe tiếng nói quen thuộc như khi còn trên bục giảng.

Thi Hóa học, nước lọc phải bóc trần

Chiều 3/7, thí sinh bước vào môn thi Hóa học kỳ thi THPT quốc gia 2015. Thời tiết Hà Nội vẫn nóng hầm hập. Thí sinh được mang nước lọc đã bóc vỏ vào phòng thi.

Hình ảnh ngộ nghĩnh ở trường thi

  Những hình ảnh ngộ nghĩnh được ghi lại trong buổi sáng ngày hôm nay 3/7 tại điểm thi ĐH Sư phạm Hà Nội

Gợi ý giải đề thi môn Ngữ văn

Dưới đây là gợi ý làm bài môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia do Trung tâm Hocmai cung cấp.

Nắng nóng, thí sinh ngất xỉu sau khi nộp bài

Trong ngày thi đầu tiên, một số thí sinh đã bị ngất xỉu, không thể làm tiếp được môn thi thứ hai.

Đang làm bài phải đi cấp cứu vì đau ruột thừa

 Thí sinh Đoàn Thị Quỳnh Như (Bình Dương) dự thi tại cụm thi Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM phải đi cấp cứu vì đau ruột thừa sau khi làm được 2/3 thời gian môn toán.

Nhiều trang mạng đưa tin sai lịch thi THPT quốc gia

 Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục vừa có văn bản cho biết, hiện tại nhiều trang mạng điện tử đưa thông tin không chính xác về lịch thi THPT quốc gia năm nay.

Thủ tướng: 'Không hạ thấp chất lượng thi THPT quốc gia"

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo ngành giáo dục và các địa phương không hạ thấp chất lượng nhưng tạo thuận lợi cho dân trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Để Harvard không tuột mất tỷ phú

 Bài viết của tác giả Michael Lewis với giọng văn hài hước và châm biếm đã đưa ra một góc nhìn khác về tiêu chí tuyển sinh của một trong những trường thuộc khối Ivy League danh giá.

Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin về điểm trúng tuyển lớp 10

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định thông tin trên một số trang tin điện tử, Facebook về điểm chuẩn vào lớp 10 không chuyên là không chính xác. Đúng 19h tối nay Sở sẽ công bố thông tin chính thức.

Thời sự trong ngày: Cả gia đình chết thảm dưới bánh xe

 Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thông xe 22,7 km; "Bằng chứng" giới tính của Mr Đàm và sự thật 10 năm theo đuổi Mỹ Tâm; Cả gia đình chết thảm dưới bánh xe chở dăm gỗ; Đình chỉ nhân viên hàng không ném giấy tờ của khách

Bắt đầu nhận đăng ký dự thi đánh giá năng lực đợt 2

ĐHQG Hà Nội vừa thông báo bắt đầu nhận đăng ký dự thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 2 năm 2015.

Trò 100/100 điểm may mắn không phải bốc thăm để loại nhau

 Đến thời điểm ngày 15/6, công tác tuyển sinh vào lớp 6 của nhiều trường nóng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hoàn tất. Tại Trường THCS Lương Thế Vinh, sau nỗi lo gần 1000 hồ sơ đạt điểm giỏi 100/100 bài toán cũng dần được giải đáp.

Ưu tiên xét tuyển học sinh 5 trường chuyên vào đại học

 ĐHQG TP.HCM sẽ xét tuyển các thí sinh có thành tích học tập xuất sắc, thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2015 thuộc 5 trường THPT đứng đầu trong kì thi tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2014.