Ứng dụng gọi xe

Cập nhập tin tức Ứng dụng gọi xe

Grab Việt Nam bình luận gì về Nghị định về điều kiện kinh doanh vận tải liên quan đến taxi truyền thống và taxi công nghệ?

ictnews Đại diện Grab Việt Nam cho biết, dự thảo Nghị định về điều kiện kinh doanh vận tải sẽ phát huy tối đa sức mạnh công nghệ theo định hướng xây dựng nền kinh tế số.

Quyết định giá cước, ứng dụng gọi xe sẽ phải thực hiện quy định như doanh nghiệp kinh doanh vận tải

ictnews Ngoài việc gỡ bỏ quy định xe công nghệ phải “gắn mào” được quan tâm, dự thảo Nghị định về điều kiện kinh doanh vận tải vừa được trình lên Chính phủ cũng có nhiều quy định cụ thể đối với các doanh nghiệp cung cấp nền tảng gọi xe công nghệ.

Tài xế GoViet có thể tự tra cứu doanh thu hàng ngày và mức thuế thu nhập cá nhân trên điện thoại

ictnews Từ 7/11, tài xế GoViet có thể tự tra cứu doanh thu và các khoản thuế thu nhập cá nhân phải nộp trên Cổng thông tin trực tuyến do GoViet triển khai.

Xe taxi có thể bỏ mào để dán phù hiệu như xe công nghệ

ictnews Dự thảo mới nhất của Nghị định thay thế Nghị định 86 cho phép các xe taxi có thể bỏ hộp đèn để dán phù hiệu "xe taxi" bằng vật liệu phản quang trên kính phía trước và phía sau.

Grab sẽ triển khai dịch vụ chở khách bằng xe máy điện tại TP.HCM từ cuối năm nay

ictnews Grab Việt Nam và Sở GTVT TP.HCM cho biết sẽ nghiên cứu triển khai thí điểm hình thức vận chuyển hành khách bằng xe máy điện tại một số khu vực trung trong giai đoạn quý IV năm 2019 và xem xét tiến đến triển khai mở rộng vào cuối năm 2020 trên địa bàn thành phố.

Grab và Gojek đặt tham vọng lớn ở Việt Nam

ictnews Cả Grab và Gojek đều đặt tham vọng với Việt Nam khi coi đây là thị trường chiến lược và đổ vào hàng trăm triệu USD để phát triển các công nghệ mới, chiếm lĩnh thị phần.

Bộ GTVT thêm nhiều quy định "quản" taxi công nghệ, xe hợp đồng điện tử phải báo cáo thông tin về hợp đồng trước khi vận chuyển

ictnews Bộ GTVT thêm 8 quy định mới được thêm vào Nghị định thay thế Nghị định 86 về điều kiện kinh doanh vận tải nhằm quản lý chặt chẽ hơn đối với taxi công nghệ. Trong đó, ngoài việc giữ nguyên yêu cầu yêu cầu dán cụm từ "Xe hợp đồng", các xe hợp đồng điện tử phải báo cáo thông tin về hợp đồng trước khi vận chuyển và có thiết bị để truy cập để xem danh sách hành khách

Chưa "quản" được taxi công nghệ, cạnh tranh taxi đang thiếu lành mạnh

ictnews Cho đến thời điểm hiện tại, Bộ GTVT vẫn chưa ban hành văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động của taxi công nghệ, dẫn đến xuất hiện sự cạnh tranh không lành mạnh giữa nhiều hãng taxi, taxi công nghệ hoạt động cả ở các địa phương không được thí điểm.

Tài xế GoViet bị trừ 50.000 đồng mỗi ngày để đóng thuế TNCN

ictnews Các đối tác tài xế GoViet có tổng doanh thu (tính cả tiền thưởng) trên 100.000.0000 đồng/năm sẽ bị trừ 50.000 đồng trong tài khoản mỗi ngày để thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân.

Grab “chen chân” vào lĩnh vực đặt xe buýt

ictnews Grab vừa triển khai dịch vụ đặt vé xe buýt đầu tiên trên ứng dụng gọi xe cung cấp trên tuyến xe từ sân bay Tân Sơn Nhất – Vũng Tàu với giá vé 160.000 đồng.

Ra mắt tính năng mới “Chuyến xe bạc tỷ”, FastGo tạo cơ hội cho người dùng gặp gỡ Shark Bình

ictnews Với tính năng mới “Chuyến xe bạc tỷ” vừa chính thức ra mắt từ tháng 10/2019, ứng dụng gọi xe công nghệ FastGo tạo cơ hội cho người dùng trở thành bạn đồng hành của Shark Nguyễn Hòa Bình. Dự kiến, chuyến xe đầu tiên sẽ khởi hành ngày 10/10/2019.

Taxi phù hiệu ngoại tỉnh cài ứng dụng gọi xe hoạt động “chui” tại Hà Nội

ictnews Có khoảng 3.000 xe taxi mang phù hiệu ngoại tỉnh, trong đó nhiều xe cài ứng dụng và hoạt động thường xuyên tại Hà Nội.

Grab, be, Go-Viet... ngày càng hấp dẫn vì các "cuốc xe giá rẻ"

ictnews Các ứng dụng gọi xe như Grab, Go-Viet, be... đang được người dùng tại Việt Nam lựa chọn không chỉ bởi sự nhanh chóng, tiện dụng mà còn hấp dẫn do giá thành rẻ khi có nhiều khuyến mại.

Liên tục “thay tướng", Go-Viet có thể gặp khó ở thị trường Việt Nam

ictnews Gặp phải phản ứng tiêu cực từ tài xế khi thay đổi chính sách kể từ đầu năm, liên tục thay đổi CEO, chưa thể triển khai dịch vụ xe 4 bánh và dịch vụ tài chính là những bất cập mà Go-Viet đang phải đối mặt.

Chở người không phải mục tiêu cuối cùng, MyGo nằm ngoài vòng xoáy “cắt máu" giành thị phần

ictnews Viettel Post chi cho ứng dụng gọi xe MyGo khoảng 1 tỷ đồng trong quý 3. Ứng dụng này hiện đã thu hút được 120.000 tài xế đăng ký, trong đó có trên 80% tài khoản đang hoạt động.

Ứng dụng gọi xe "so kè" con số: Go-Viet có 125.000 đối tác; Mygo hơn 100.000, riêng Grab khá "kín tiếng" dù có nhiều đối tác nhất

ictnews Theo những con số được tiết lộ ứng dụng gọi xe Go-Viet hiện có 125.000 đối tác; Mygo có hơn 100.000 đối tác. Trong khi đó, Grab có khoảng 175.000 đối tác kể từ cuối năm 2018.

Chủ tịch Grab "rất phấn khích với Việt Nam" và sẽ chi hàng trăm triệu USD để phát triển hoạt động kinh doanh

ictnews Việt Nam là thị trường tăng trưởng lớn tiếp theo của Grab sau Indonesia. Công ty này dự định đầu tư hàng trăm triệu USD cho Việt Nam.

Taxi truyền thống lo sợ bị "khai tử"

ictnews Các doanh nghiệp taxi truyền thống cho biết trong bản dự thảo lần thứ 11 của Dự thảo thay thế Nghị định 86, một số điều kiện dành cho xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ được "nới rộng" và có nguy cơ "khai tử" taxi truyền thống.

Viettel Post chuyển toàn bộ mảng giao hàng cho đối tác MyGo, các đối thủ cũng có thể thành khách hàng

ictnews Theo thống kê, trung bình mỗi ngày có khoảng 70.000 bưu gửi được giao thành công qua ứng dụng MyGo, thu hút hơn 10.000 đối tác tham gia giao hàng. Viettel Post đặt mục tiêu đến cuối năm nay, toàn bộ 100% bưu gửi sẽ được giao thông qua ứng dụng MyGo.

Giữa tâm điểm cuộc chiến taxi truyền thống và taxi công nghệ: CEO Viettel Post chỉ ra bài toán tìm điểm cân bằng lợi ích

ictnews Cho rằng không có sự công bằng nào là tuyệt đối, nhưng ông Trần Trung Hưng, CEO Viettel Post, doanh nghiệp vừa kinh doanh theo mô hình truyền thống lẫn dịch vụ kinh tế chia sẻ hai bài toán cần giải để tạo nên sự cân bằng ngay trong tâm điểm cuộc chiến giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ.