văn hóa

Cập nhập tin tức văn hóa

Khai mạc Hội nghị Văn hóa toàn quốc, trực tuyến đến 63 tỉnh, thành

Sáng nay (24/11), Ban Bí thư Trung ương Đảng chủ trì tổ chức Hội nghị Văn hoá toàn quốc nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

'Muốn có phẩm chất uy tín dứt khoát phải có văn hóa'

TS Nguyễn Viết Chức cho hay, văn hóa không phải chỉ là chuyện giải trí, đàn ca hát múa mà còn là những chuyện lớn hơn, đặc biệt là con người.

 

Khơi dậy khát vọng xây dựng đất nước từ phát triển văn hóa

Ngày 24/11/2021, Ban Bí thư Trung ương Đảng chỉ đạo Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch sẽ tổ chức Hội nghị Văn hóa toàn quốc tại thủ đô Hà Nội.

Yên Bái: Tăng cường bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa của các dân tộc thiểu số

Tỉnh Yên Bái hiện có 714 di sản văn hóa phi vật thể, trong đó 4 di sản văn hóa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tôi đã hiểu tại sao tỷ lệ người muốn di cư đến TP. HCM cao gấp đôi đến Hà Nội

Từng có một thời gian sinh sống và học tập tại Hà Nội, tôi cảm thấy mình đã đúng đắn khi quyết định chuyển vào TP HCM làm việc. Môi trường trong đây khá phù hợp với người trẻ, năng động, có khao khát lập nghiệp.

Văn hóa: Động lực trực tiếp thúc đẩy sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội

Phát triển văn hóa là thúc đẩy sức mạnh nội sinh, đưa văn hóa vào trung tâm của quá trình phát triển phù hợp với bối cảnh mới, văn hóa phải gắn kết chặt chẽ với quá trình phát triển kinh tế  - xã hội.

10 nét văn hóa thú vị ở Hà Lan

Dưới đây là những nét đặc sắc trong lối sống thân thiện với môi trường của người Hà Lan.

Bản ghi kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hội nghị Văn hoá toàn quốc

Trân trọng giới thiệu bản ghi kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về một số vấn đề cần lưu ý khi triển khai thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030.

Top những điều mà bạn có thể chưa biết về Shuriken - Món vũ khí đắc lực của các ninja

Hãy cùng tìm hiểu về những điều mà có thể bạn chưa biết về shuriken nhé.

Bắc Ninh đứng thứ 2 toàn quốc về GRDP theo đầu người năm 2019

Báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bắc Ninh năm 2019, tỉnh này đứng thứ 2 cả nước về bình quân GRDP bình quân đầu người; GDP đứng thứ 5 toàn quốc; tổng sản phầm GRDP tăng trưởng 1,1%, quy mô đứng thứ 7 toàn quốc.

Quý ông ‘hôi hoa’ giữa phố khiến dư luận phẫn nộ nhất năm 2019

 Quý ông ‘hôi hoa’ giữa phố, thiếu nữ phá nát vườn hoa để tạo dáng, chụp ảnh… là những câu chuyện khiến dư luận phẫn nộ về hành vi, ứng xử thiếu ý thức nơi công cộng.

Chỉ muốn 'giàu ngầm', người Thụy Điển cấm khoe khoang tài sản

Khác với nhiều quốc gia đề cao việc sở hữu khối tài sản lớn, Thụy Điển đặt ra luật ngầm Jantelagen nhằm hạn chế mọi người khoe khoang về tài sản của mình.

Chuyện không tưởng về "Tây Lương Nữ Quốc" đời thực: Phụ nữ nắm toàn quyền, đàn ông chỉ có giá trị "hiến tinh trùng", muốn được nuôi con thì đem lễ vật đến hỏi

Đó là vùng đất mà phụ nữ thực sự được làm chủ, hôn nhân không tồn tại và mọi thứ liên quan đến con cái đều theo huyết thống của người mẹ. Một xã hội theo chế độ mẫu hệ đúng nghĩa!

Lý do đàn ông Nga 'chê' phụ nữ Trung Quốc

Báo Baijiahao gần đây đã lý giải hiện tượng nhiều đàn ông Nga đến Trung Quốc làm ăn nhưng hiếm khi họ cưới các cô gái địa phương.

Khái niệm "đúng giờ" ở một số quốc gia khác nhau như thế nào?

Như Albert Einstein đã nói, thời gian là tương đối: Muộn vài phút ở quốc gia này bị coi là tội tày đình trong khi ở nơi khác, muộn 30 phút vẫn không ai nói gì.

Mỗi dân tộc, mỗi con người đều phải cố “thuần hóa” phần thú tính hung dữ

Nhà trường là một thực thể chịu chi phối của ý thức xã hội rất sâu sắc. Mọi mâu thuẫn xã hội đều có thể tác động tới nhà trường dù là trực tiếp hay gián tiếp, “bùng nổ” hay “âm ỉ”.

Những vết rạn gãy trong văn hóa học đường

 - Nhìn thiết chế “trường học” thời gian gần đây thấy nhiều biểu hiện lệch chuẩn, đứt gãy văn hóa.

Các thành phố ở ta giống như một cái làng to

“Bản thân các thành phố ở ta giống như một cái làng to, cư dân ở đó chưa hẳn là công dân, mà mới là người làng ra phố, sinh hoạt, thói quen vẫn như người nông dân”, nhà văn hóa Phan Cẩm Thượng cho biết.

“Tượng thờ dù đổ vẫn thiêng, Miếu thờ bỏ vắng vẫn nguyên Miếu thờ”

 - Trong đời, những chuyện tâm phải là cơ duyên, phải có tâm, tâm sáng thì Tân Mão vẫn là Kỷ Mão, trắng có nói là đen thì vẫn trắng.