văn hóa

Cập nhập tin tức văn hóa

Người dân Peru đánh nhau tay bo để chào năm mới, bõ tức lại ôm nhau làm hòa

Cứ vào ngày 25/12, Peru sẽ tổ chức lễ hội Takanakuy bằng âm nhạc, nhảy múa và nhiều trận đánh nhau tay bo.

One Piece: Mới xuất hiện chưa bao lâu nhưng Đệ nhất Mỹ nhân Komurasaki chắc chắn sẽ "phải chết" trong tương lai?

Có thể bạn chưa biết, hình tượng mỹ nhân Komurasaki xuất hiện ở One Piece 927 được lấy cảm hứng từ nhân vật có thật trong lịch sử Nhật Bản. Và thật đáng tiếc, cuối câu chuyện, nàng đã phải hy sinh thân mình.

6 khúc thăng trầm của thanh kiếm sắc bén bậc nhất thế giới - Katana

Trong số hàng nghìn vũ khí được con người tạo ra, Katana - thanh kiếm linh hồn của các Samurai Nhật Bản đã trở thành một trong những biểu tượng tự hào của nước này.

Nhiều gia đình văn hóa thế, sao lại nói ‘xuống cấp’?

Có vẻ như con số đẹp đẽ trên lại phản ánh không đồng nhất với những cảm nhận về đạo đức, văn hóa xã hội hiện nay.

 

 

Có thành cường quốc, đạo đức vẫn xuống cấp nếu…

Khi lời nói, sách vở, và thực tế cuộc sống khớp nhau hài hòa như thế thì người dân có lòng tin, coi trọng sách vở, và ý thức giữ gìn văn minh kỷ luật xã hội sinh ra một cách tự nhiên thành nền tảng đạo đức.

 

 

Chung cư và câu hỏi về văn minh, văn hóa

Đã đến lúc chúng ta phải giã từ quan niệm chỉ cần ăn để no và chỉ cần ở để không mưa nắng, mà chúng ta phải tạo ra một không gian sống văn minh và văn hóa cho mình.

Tản mạn về hạnh phúc

Có người mô tả hình tượng hơn “hạnh phúc không phải là căn nhà của bạn to lớn bao nhiêu mà tiếng cười trong căn nhà ấy rộn ràng như thế nào”.

Youtube tạm dừng dự án Youtube Red của Logan Paul và loại bỏ anh khỏi chương trình Google Preferred

Youtube tuyên bố Paul sẽ không có mặt trong mùa 4 của "Foursome" và kênh Youtube của anh cũng sẽ không còn được hưởng quyền ưu tiên quảng cáo Google.

Vốn xã hội của chúng ta đang nghèo đi?

Nhìn vào những vụ việc bạo lực gần đây, không ít người băn khoăn hỏi, có phải do chúng ta đã coi nhẹ cái gốc là văn hoá nên con người mới trở nên cục cằn hung bạo như vậy chăng?

Văn hóa trà đá của dân công sở: Anh em dừng công việc tí đi, mình đi uống trà đá!

Ghé một quán trà dưới chân tòa building chả có gì độc mấy chiếc ghế nhựa và thùng xốp, dân văn phòng quần áo chỉnh tề chẳng nề hà ngồi uống trà đá đơn giản lắm. Cứ thế, vài ly trà, dăm ba câu chuyện đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu đối với họ.

Thế giới "u ám" của võ sĩ sumo tại Nhật: Không lương, không điện thoại, không bạn gái

Đằng sau chuỗi giải thưởng danh giá, các võ sĩ sumo Nhật Bản đã phải trải qua quãng thời gian thấm đẫm nước mắt cùng những mảng tối kinh hoàng của bộ môn thể thao 1.500 năm tuổi.

4 bài học đắt giá từ người Nhật: Chỉ một chút chu đáo hơn cũng có thể thay đổi cả cuộc sống của bạn

Mặc dù sống ở một đất nước khác đôi khi rất khó khăn, nhưng khi càng thích nghi để sống ở Nhật Bản, tôi càng nhận ra nó đã khiến tôi thay đổi tích cực như thế nào. Hôm nay, tôi muốn chia sẻ năm điều mà tôi học được từ xứ sở hoa anh đào với các bạn.

Đoạn phim hoạt hình 3 phút của chàng trai Tây Ninh sẽ khiến bạn suy nghĩ về văn hoá bấm còi xe bây giờ

Đừng khiến việc tham gia giao thông trở nên rất mệt mỏi và nguy hiểm bằng cách bấm còi không có văn hoá nữa. Hãy xem đoạn phim ngắn này để thấy bấm còi vô tội vạ có tác hại như thế nào.

Overwatch: Đội ngũ phát triển sau scandal coi nhẹ văn hóa nước Úc ở map mới

(GameSao.vn) – Tất cả bắt nguồn từ map Junkertown khi Blizzard đã không sử dụng đúng ngôn ngữ của quốc gia này.

Hàng xóm vác loa chửi vì vật thể lạ bay giữa cửa

Chỉ vì túi rác từ đâu bay trước sân nhà mình, bác hàng xóm vác cả loa ra để chửi đổng suốt cả buổi trưa bằng đủ thứ lời lẽ, khiến cả khu mất ngủ...

'Sống chung với mẹ chồng': Phim là đời thực

Bộ phim truyền hình dài tập ‘Sống chung với mẹ chồng’ mới phát được những tập đầu tiên đã làm nóng các diễn đàn xã hội. 

'Ăn món lạ, nghe nhạc hay' tại lễ hội văn hóa ẩm thực và giải trí quốc tế

Sáng 7/4,  Lễ hội văn hóa ẩm thực và giải trí quốc tế Food Fest khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện về ẩm thực lớn lần đầu tiên được tổ chức với sự quy tụ của hàng trăm đầu bếp Việt và quốc tế nổi tiếng.

Phản cảm du khách Tây mặc bikini, nằm dài trên bãi cỏ Hồ Gươm

Hình ảnh 2 nữ du khách nước ngoài mặc bikini phơi nắng trên bãi cỏ ở hồ Gươm (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) được lan truyền nhanh chóng đã gây phản ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Vì sao Tết Hàn thực lại cúng bánh trôi, bánh chay?

Vào ngày Tết Hàn thực 3/3 hàng năm, mỗi gia đình đều bận rộn chuẩn bị những đĩa bánh trôi,  bánh chay. Tuy nhiên,  không phải ai cũng biết được nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Tết mùng ba tháng ba Âm lịch hàng năm.

Khám phá thiên đường ẩm thực thế giới ngay tại Hà Nội

Lễ hội ẩm thực và giải trí quốc tế Food Fest 2017 lần đầu tiên diễn ra sẽ là dịp để công chúng khám phá thiên đường ẩm thực thế giới ngay tại Hà Nội.