Venezuela

Cập nhập tin tức Venezuela

Thủ lĩnh đối lập Venezuela cân nhắc nhờ Mỹ can thiệp quân sự

Lãnh đạo đối lập Venezuela Juan Guaido tuyên bố đang tính tới khả năng nhờ Mỹ tiến hành một cuộc can thiệp quân sự vào quốc gia này.

Rơi trực thăng Venezuela, 7 sĩ quan cấp cao chết thảm

Một trực thăng quân sự Venezuela bị rơi sáng nay, 5/5 khiến cả 7 người có mặt trên máy bay, đều là các sĩ quan cấp cao của quân đội nước này thiệt mạng.

Thế giới 7 ngày: Ngày về của Đoàn Thị Hương

Nhật hoàng thoái vị, Thái tử Naruhito nối ngôi, đảo chính tại Venezuela, Đoàn Thị Hương được trả tự do.... là các tin đáng chú ý trên thế giới trong tuần qua.

Động thái cực kỳ khôn ngoan của Tổng thống Venezuela

Giữa lúc khủng hoảng trong nước chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã tới gặp các lực lượng vũ trang để cảm ơn vì sự trung thành của họ.

Venezuela chìm trong bạo lực, Nga "thề" lập liên minh ngăn Mỹ

Một phụ nữ thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong các vụ đụng độ mới đây giữa những người ủng hộ phe đối lập và các lực lượng ủng hộ chính phủ ở thủ đô Caracas, Venezuela.

Tổng thống Venezuela công bố 'ngày đối thoại' để sửa sai

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo sẽ tổ chức một "ngày đối thoại" vào cuối tuần này, trong nỗ lực sửa chữa một số sai lầm mà chính phủ của ông đã phạm phải "kể từ sau cách mạng".

Tổng thống Venezuela 'tái xuất', bác tin đồn 'chạy sang Cuba'

Xuất hiện trên truyền hình Venezuela bên cạnh Bộ trưởng Quốc phòng, Tổng thống Nicolas Maduro tuyên bố âm mưu đảo chính vừa xảy ra tại đất nước ông là một phần kế hoạch của Mỹ nhằm lật đổ chính quyền cách mạng Bolivar.

Đụng độ ở Venezuela, hàng chục người bị thương

Ít nhất 71 người bị thương trong các vụ đụng độ xảy ra hôm 30/4 tại Venezuela. Những người bị thương đã được đưa vào một bệnh viện ở thủ đô Caracas.

Đất nước khốn khổ trên mỏ dầu khổng lồ, kho vàng ngàn tấn

 Cuộc khủng hoảng kinh tế tại Venezuela ngày càng trở nên tồi tệ. Lạm phát được dự báo còn khủng khiếp hơn trong năm 2019.

Venezuela 'tố' Mỹ đứng sau thúc đẩy âm mưu đảo chính

Ngoại trưởng Venezuela cáo buộc Washington tham gia kích động, tài trợ và đứng sau thúc đẩy âm mưu đảo chính và Phó tổng thống Mỹ Mike Pence “cầm đầu âm mưu đảo chính”.

Phản ứng của các nước về âm mưu đảo chính tại Venezuela

Người phát ngôn Ủy ban châu Âu (EC) cho biết đang theo dõi các diễn biến tại Venezuela và kêu gọi "một giải pháp chính trị và hòa bình".

Venezuela nói 'có một nỗ lực đảo chính nhỏ'

Phát ngôn viên của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro xác nhận, "một nỗ lực đảo chính nhỏ" đang được tiến hành tại nước này.

Trung Quốc chỉ trích mạnh Ngoại trưởng Mỹ

Trung Quốc hôm 15/4 đã chỉ trích Ngoại trưởng Mike Pompeo vì cáo buộc Bắc Kinh kéo dài khủng hoảng ở Venezuela, yêu cầu vị quan chức Mỹ lưu ý lời nói của mình.

Mỹ cảnh báo Nga, Cuba dừng hỗ trợ đất nước Venezuela

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 14/4 đã lên tiếng cảnh cáo Cuba và Nga “sẽ phải chịu tổn thất” nếu tiếp tục ủng hộ chính phủ hợp pháp của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Mỹ trừng phạt các hãng tàu chở dầu cho Venezuela

Mỹ vừa thông báo đã áp đặt thêm nhiều biện pháp trừng phạt lên các công ty tàu thủy vận chuyển dầu mỏ từ Venezuela, đưa 4 công ty tàu và 9 con tàu vào danh sách đen.

Cảnh người Venezuela khốn khổ vượt biên đi lánh nạn

Người tị nạn chạy khỏi Venezuela tiếp tục tìm cách vượt qua biên giới sang Colombia và Brazil, tạo thêm một mặt trận mới cho tình hình nhập cư vốn đã rất trầm trọng trong khu vực.

Cuba tuyên bố không bỏ rơi Venezuela

Tuyên bố trên được Bí thư Đảng Cộng sản Cuba Raul Castro đưa ra bất chấp “những lời đe dọa” của Mỹ, ngay cả khi chính quyền Tổng thống Trump dọa sẽ áp đặt thêm trừng phạt đối với Havana.

Nga tố cáo Mỹ gây thiệt hại hàng tỷ đô cho Venezuela

Phát biểu tại phiên họp Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) hôm 10/4, Đại sứ Nga Vassily Nebenzia đã cáo buộc Mỹ kích động khủng hoảng ở Venezuela để lật đổ chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro.

Mỹ đòi trục xuất đại sứ của Venezuela khỏi Liên Hợp Quốc

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã kêu gọi Đại sứ Venezuela tại Liên Hiệp Quốc (LHQ), vốn ngồi đối diện với ông, nên rời khỏi vị trí trong khi ông phát biểu tại Hội đồng Bảo an hôm 10/4.

Cảnh vật lộn vét nước, mót đồ ăn ở Venezuela

Hàng triệu người Venezuela hiện không có đủ nước sinh hoạt trong bối cảnh mất điện triền miên trên diện rộng và chính phủ phải chật vật đối phó với khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng.