Venezuela

Cập nhập tin tức Venezuela

Cố vấn Mỹ dọa thời gian của Tổng thống Venezuela "chỉ còn tính từng ngày"

Cố vấn an ninh Mỹ tuyên bố bán cầu Tây thống nhất về cách giải quyết khủng hoảng ở Venezuela và thời gian của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro "chỉ còn tính từng ngày".

Một nửa Venezuela chìm trong bóng tối, cướp bóc lan rộng

Venezuela một lần nữa lại mất điện trên diện rộng, với dân chúng ở hơn một nửa đất nước Nam Mỹ này khốn khổ vì cuộc sống đảo lộn.

Máy bay không quân Nga chở lính đến Venezuela

Hai máy bay Không quân Nga, chở theo binh lính đã tới Venezuela cuối tuần qua, đúng vào lúc Caracas cáo buộc Mỹ và các đồng minh đang tìm cách lật đổ chế độ ở nước này.

Argentina thua bẽ bàng trong ngày Messi tái xuất

Dù Lionel Messi đã trở lại đội hình nhưng Argentina vẫn phải nhận thất bại muối mặt 1-3 trước "đàn em" Venezuela, trong trận giao hữu trên sân Wanda Metropolitano.

Tình báo Venezuela bắt tham mưu trưởng của thủ lĩnh đối lập

Tình báo Venezuela, sớm 21/3, bắt giữ tham mưu trưởng của thủ lĩnh đối lập Juan Guaido - người tự xưng là "tổng thống lâm thời" của nước này.

Tổng thống Venezuela tố cáo sốc về ông Trump

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cáo buộc chính quyền của người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã 'ăn cắp' 5 tỉ USD của quốc gia Nam Mỹ này.

Nga, Mỹ tranh cãi kịch liệt về giải pháp cho khủng hoảng Venezuela

Các đại diện Nga và Mỹ đã tranh cãi kịch liệt tại một cuộc gặp cấp cao vừa diễn ra nhằm tìm giải pháp tháo gỡ khủng hoảng chính trị ở Venezuela.

Tổng thống Venezuela yêu cầu toàn bộ nội các từ chức

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa yêu cầu toàn bộ nội các đệ đơn từ chức, giữa lúc quốc gia Nam Mỹ này đối mặt với cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng.

Rơi máy bay, kinh hãi cảnh quay được từ trong buồng lái

Đoạn video do một hành khách quay đã hé lộ những khoảnh khắc kinh hoàng cuối cùng khi một chiếc máy bay Cessna 206 bị rơi và đâm xuống một khu rừng ở Venezuela.

Toàn bộ nhà ngoại giao Mỹ đã rời Venezuela

Mỹ đã rút về nước số nhà ngoại giao còn lại ở sứ quán nước này tại thủ đô Caracas của Venezuela, theo hãng tin Aljazeera.

Venezuela: Nổ liên tiếp tại nhà máy dầu thô, trộm cắp lan tràn vì mất điện

Hai bồn chứa nhiên liệu tại nhà máy xử lý dầu thô Petro San Felix ở miền đông Venezuela vừa phát nổ, khiến khói đen cuồn cuộn bốc lên bầu trời.

Dân Venezuela khốn khổ vì mất điện triền miên

Người người chen chúc nhau lấy nước từ những dòng sông ô nhiễm, y tá dùng tay bóp bơm thở trong các bệnh viện tối om còn các tổ chức từ thiện đang cố hết sức phát thực phẩm cho trẻ nhỏ…

Mỹ rút toàn bộ nhân viên ngoại giao khỏi Venezuela

Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo sẽ rút toàn bộ nhân viên ngoại giao khỏi Venezuela trong tuần này.

Mỹ đổ lỗi cho Nga, Cuba về bất ổn tại Venezuela

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đổ lỗi cho Nga và Cuba về khủng hoảng tại Venezuela, đồng thời kêu gọi Ấn Độ ngừng mua dầu từ Venezuela.

Venezuela mất điện 4 ngày liên tiếp, chìm trong bóng tối

Venezuela đang trải qua ngày thứ 4 liên tiếp mất điện trên diện rộng, kéo theo nguy cơ bất ổn có thể xảy ra khiến khủng hoảng chính trị thêm trầm trọng.

Thế giới 24h: Tuyên bố thẳng của Mỹ về Venezuela

Đặc phái viên Mỹ về Venezuela, ông Elliott Abrams khẳng định Mỹ sẽ không sử dụng vũ lực để chuyển viện trợ nhân đạo vào Venezuela.

Tổng thống Venezuela 'thề' đánh bại phe Chủ tịch Quốc hội

Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro "thề" sẽ đánh bại "đám đông thiểu số điên khùng" do Chủ tịch Quốc hội Juan Guaidó đứng đầu và đang muốn lật đổ ông.

Ngày này năm xưa: Tổng thống Venezuela Hugo Chavez qua đời

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez qua đời ở tuổi 58 ngày 5/3/2013 – chỉ 5 tháng sau khi ông tái đắc cử nghiệm kỳ 3.

Thế giới 7 ngày: Hồi hộp Thượng đỉnh Trump – Kim

Thế giới tuần qua có nhiều diễn biến quan trọng, nổi bật là Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 ở Hà Nội và căng thẳng Ấn Độ - Pakistan khi hai nước bắn máy bay của nhau.

Ông Trump "gây bão" vì phát âm tên Venezuela kỳ lạ

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang gây "bão dư luận" sau khi bị "bắt quả tang" phát âm tên nước Venezuela một cách kỳ lạ.