{keywords}
 

Theo hãng tin RT, máy bay không người lái của Nga đã phá hủy hệ thống phóng rocket của Ukraine bằng cách bắn một quả đạn chính xác từ độ cao 3.000m.

Đoạn video được công bố vào ngày 13/3 cho thấy, một máy bay không người lái của Nga cất cánh từ một sân bay, sau đó màn hình đen trắng của máy bay này xuất hiện và cho thấy bệ phóng rocket khai hỏa. Phía Ukraine sau đó cố di chuyển thiết bị khỏi tầm ngắm nhưng vẫn bị bắn trúng.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thường sử dụng máy bay không người lái để trinh sát, điều chỉnh hỏa lực và không kích khi triển khai chiến dịch tại Ukraine. Kể từ 24/2, các lực lượng Nga đã tấn công thành công gần 3.700 mục tiêu quân sự của Ukraine.

Ukraine không công bố dữ liệu nào về các mục tiêu quân sự bị lực lượng Nga tấn công, nhưng xác nhận tới giờ đã có 1.300 binh sĩ thiệt mạng trong xung đột. Nga hiện yêu cầu Ukraine chính thức tuyên bố là quốc gia trung lập, không tham gia NATO để ngừng tấn công nước này.

Hoài Linh

Cận cảnh thành phố Ukraine bị phá hủy hoàn toàn vì bom đạn

Cận cảnh thành phố Ukraine bị phá hủy hoàn toàn vì bom đạn

Người đứng đầu chính quyền quân sự vùng Donetsk Pavlo Kyrylenko cho biết, thành phố Volnovakha đã không còn tồn tại do cơ sở hạ tầng đã bị phá hủy hoàn toàn sau các cuộc tấn công của Nga.