Viễn thông

Cập nhập tin tức Viễn thông

Muốn kiếm tiền từ 5G, nhà mạng cần hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Các công ty viễn thông cần tập trung cung cấp dịch vụ 5G cho khách hàng doanh nghiệp (B2B) bên cạnh phân khúc khách hàng tiêu dùng (B2C) truyền thống.

Nhà mạng Hàn Quốc muốn cạnh tranh được với Big Tech

KT sẽ tích cực phát triển năng lực để gia nhập các mảng kinh doanh mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin và cạnh tranh với Big Tech, thay vì chỉ dừng lại ở một doanh nghiệp viễn thông.

Nhà mạng cam kết dừng bán SIM qua đại lý từ 10/9

Thay vì bán SIM qua các đại lý vốn tiềm ẩn nhiều nguy cơ sai phạm, nhà mạng sẽ tập trung phát triển thuê bao mới thông qua các chuỗi bán lẻ hoặc kênh phân phối của chính doanh nghiệp mình.

Sẽ hiển thị tên tòa án, công an... khi gọi điện đến người dân để chống lừa đảo

Các doanh nghiệp phải sử dụng brandname khi liên hệ với người dùng di động. Cơ quan công quyền như tòa án, công an, viện kiểm sát cũng phải dùng brandname khi gọi tới người dân.

Telesale là nguồn gốc sản sinh cuộc gọi rác, tin nhắn rác

Telesale hay tiếp thị từ xa qua điện thoại được đánh giá là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các cuộc gọi rác, tin nhắn rác.

Loại bỏ thành công 12,5 triệu SIM rác không chính chủ

Đây là các SIM rác có thông tin chủ thuê bao không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Thuê bao di động đi đâu nhiều nhất dịp nghỉ lễ 2/9?

Trong dịp nghỉ lễ 2/9, nhiều thuê bao di động lựa chọn rời khỏi Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương để về quê thay vì tìm đến các địa điểm du lịch.

Chặn dịch vụ người 'bùng cước' sẽ làm sạch thị trường Internet

Người 'bùng cước' Internet từ nay sẽ không thể đăng ký thuê bao mới ở các nhà cung cấp dịch vụ khác do đã có cơ sở dữ liệu chung về khách hàng 'nợ xấu'.

Nhà mạng cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ dịp 2/9

Các nhà mạng đã chuẩn bị nhiều phương án ứng phó nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu liên lạc, truy cập Internet của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Luật Viễn thông phải thúc đẩy chuyển đổi số và bảo vệ người dùng

Ông Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ KHCN cho rằng, Luật Viễn thông (sửa đổi) phải thể hiện được yếu tố thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.

Thách thức mới hơn, thành công sẽ lớn hơn

Nếu không tiếp tục đương đầu với những thách thức mới, Viettel sẽ chỉ là một công ty trung bình.

Nhà mạng 'bắt tay' từ chối cung cấp dịch vụ Internet cho khách hàng "bùng" cước

Người dùng Internet khi vi phạm nghĩa vụ thanh toán sẽ bị lưu vết trên hệ thống của Cục Viễn thông và bị các nhà mạng từ chối cung cấp dịch vụ.

Điều kiện tốt hơn thì giấc mơ phải lớn hơn

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng không thể bắt thế hệ sau phải thiếu thốn như thế hệ trước, khi điều kiện tốt hơn thì giấc mơ phải lớn hơn.

5 không gian mới cho viễn thông

Trong tháng 7/2023, Bộ TT&TT đã định hướng 5 không gian mới sẽ có quy mô tương đương viễn thông vào năm 2025 và đến 2030 sẽ vượt xa viễn thông.

Nhiều quy định mới về cấp phép, đấu giá tần số vô tuyến điện

Chính phủ vừa ban hành quy định mới về việc cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn hoặc thu hồi giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện.

Dịch vụ đám mây trở thành nguồn thu mới cho doanh nghiệp viễn thông Trung Quốc

Khi cơn sốt 5G dần qua đi, ba nhà viễn thông thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc đang tìm kiếm nguồn doanh thu mới ngoài mảng kinh doanh cốt lõi, trong đó dịch vụ đám mây nổi lên là động lực tăng trưởng chính.

5G tạo ra những ‘gã khổng lồ’ viễn thông mới tại Đông Nam Á

Những gã khổng lồ viễn thông mới, kết quả từ các cuộc “hôn phối” giữa những nhà mạng lớn tại Đông Nam Á khiến người tiêu dùng lo ngại thị trường viễn thông lọt vào tay một số ít nhà cung cấp dịch vụ.

Sẽ có chính sách bán buôn để hỗ trợ nhà mạng di động ảo

Bộ TT&TT sẽ có thêm chính sách bán buôn để tạo hành lang pháp lý minh bạch hơn, dễ dàng hơn, giúp các nhà mạng di động ảo thuận lợi trong đàm phán khi mua lưu lượng.

Nghĩ khác biệt, làm âm thầm, nhà mạng Canada xâm chiếm lĩnh vực y tế điện tử

Nhà mạng Telus Canada có hơn 15 năm âm thầm phát triển đơn vị kinh doanh y tế điện tử, đến nay trở thành nhà cung cấp dịch vụ tại hơn 160 quốc gia, 10.000 bác sĩ chính thức và 30.000 bác sĩ cộng tác toàn cầu.

Huy động nhân lực, vật lực ngành viễn thông đối phó bão Talim

Cùng với nhiều cơ quan, đơn vị trên cả nước, các nhà mạng viễn thông đã đóng vai trò quan trọng vào việc giảm thiểu tối đa thiệt hại do cơn bão Talim gây ra.