Viễn thông

Cập nhập tin tức Viễn thông

Internet vệ tinh là đối tác thay vì đối tượng cạnh tranh với các nhà mạng

Internet vệ tinh không cạnh tranh với các dịch vụ viễn thông truyền thống, trái lại còn mang đến cơ hội hợp tác trong bối cảnh doanh thu nhà mạng sụt giảm.

Phát hiện nhiều chủ thuê bao ảnh cởi trần nhưng vẫn đăng ký thành công SIM

Trong quá trình thanh tra SIM rác, Bộ TT&TT ghi nhận hiện tượng nhiều chủ thuê bao cởi trần nhưng vẫn đăng ký thành công SIM di động.

Doanh nghiệp viễn thông đang 'tụt hậu' về AI

Các doanh nghiệp viễn thông đang ở phía sau những công ty công nghệ khi đề cập tới ứng dụng AI. Họ cần coi AI là công cụ tăng trưởng thay vì biện pháp cắt giảm chi phí hoạt động.

Dùng chung hạ tầng giúp nhà mạng cắt giảm chi phí, tăng chất lượng dịch vụ

Chia sẻ, sử dụng chung hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động được xem là xu hướng tất yếu, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư cho các doanh nghiệp viễn thông.

Tư vấn doanh nghiệp trở thành nguồn thu mới cho các nhà mạng châu Phi

Doanh nghiệp vừa và nhỏ trở thành phân khúc cạnh tranh quyết liệt giữa các tập đoàn viễn thông lớn tại châu Phi trong cung cấp dịch vụ kết nối, đám mây, IoT và fintech.

Xây 8 trạm BTS mới phủ sóng “vùng lõm” cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Khi được đưa vào vận hành, các trạm BTS mới sẽ góp phần giải quyết bài toán lõm sóng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Thoát cảnh trắng sóng di động ở nơi xem rùa đẻ trứng

Từ một nơi gần như không có sóng viễn thông di động, du khách đến với hòn Bảy Cạnh (Côn Đảo) giờ đây đã có thể liên lạc, vào mạng Internet tương tự như ở trong đất liền.

Singapore quản lý SIM trả trước bằng ID, mỗi người dân sử dụng tối đa 10 SIM

Động lực điều chỉnh quản lý thẻ SIM trả trước ở Singapore nổi lên sau vụ tấn công 11/9/2001 ở Mỹ, khi những kẻ khủng bố sử dụng để liên lạc ẩn danh.

Thanh toán trên xe trở thành cuộc đua mới của các nhà mạng

Thanh toán trên xe bằng thẻ SIM có thể trở thành cuộc đua mới giữa các nhà mạng viễn thông trong bối cảnh doanh thu truyền thống suy giảm.

Dịch vụ truyền thống suy giảm, doanh nghiệp viễn thông tìm ‘sân chơi’ mới

Khi các dịch vụ viễn thông truyền thống suy giảm, điện toán biên doanh nghiệp nổi lên như một "sân chơi" mới cho các nhà mạng viễn thông.

EU ‘tuýt còi’ thương vụ viễn thông 19 tỷ USD của nhà mạng Orange

EU yêu cầu hai nhà mạng lớn Tây Ban Nha là Orange SA và Masmovil Ibercom SA khắc phục các lo ngại về cạnh tranh trước khi tiến hành thương vụ sáp nhập trị giá 19 tỷ USD.

Nóng bỏng cuộc chiến giữa nhà mạng viễn thông và truyền hình cáp

Bán hàng theo gói đang trở thành vũ khí quan trọng trong cuộc chiến giữa nhà mạng viễn thông và truyền hình cáp tại Mỹ, giữa bối cảnh các nguồn thu truyền thống sụt giảm.

Elon Musk đưa vệ tinh viễn thông lớn nhất Indonesia lên quỹ đạo

SpaceX của Elon Musk vừa đưa vệ tinh viễn thông lớn nhất Indonesia lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Falcon-9, một phần trong dự án 540 triệu USD xoá vùng lõm Internet của quốc gia Đông Nam Á.

Gã khổng lồ viễn thông Mỹ lao đao vì doanh số sụt giảm

Doanh số sụt giảm khiến gã khổng lồ viễn thông AT&T phải đóng cửa cửa hàng mua sắm cao cấp tại trung tâm thành phố San Francisco

Xóa vùng lõm sóng để 100% thôn, bản sẽ có sóng di động

Bộ TT&TT đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xóa vùng lõm sóng di động theo tinh thần, “điện đi tới đâu, viễn thông tới đó”.

Việt Nam có gần 4 triệu người sử dụng Mobile Money

Mobile Money là dịch vụ dùng tài khoản viễn thông để thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ, từ đó thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là tại các vùng nông thôn.

Mạng di động ảo của Masan thay “tướng”

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh sẽ thay ông Trần Nam Trung đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc (CEO) Mobicast, đơn vị sở hữu mạng di động Wintel.

Hội nghị vô tuyến châu Á về 6G và chùm vệ tinh khai mạc tại Hà Nội

Hội nghị AWG-31 sẽ thảo luận nhiều vấn đề quan trọng về vô tuyến điện như công nghệ, băng tần cho 6G, quản lý chùm vệ tinh băng rộng, mở rộng băng tần cho WiFi, 5G...

Thanh tra đồng loạt nhà mạng, đại lý về SIM rác và quản lý thuê bao

Toàn quốc đang triển khai 82 đoàn thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý thông tin thuê bao nhằm giải quyết tình trạng SIM rác, SIM kích hoạt sẵn.

AI khiến 10.000 nhân sự viễn thông tại Anh mất việc

AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ thay thế công việc của khoảng 10.000 nhân sự tại tập đoàn viễn thông lớn nhất nước Anh từ giờ cho đến năm 2030.