Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông mở rộng dung lượng băng thông Internet phục vụ làm việc, dạy học từ xa

Bộ TT&TT vừa có văn bản gửi đến các doanh nghiệp viễn thông yêu cầu đảm bảo thông tin liên lạc và chất lượng dịch vụ viễn thông trong phòng, chống dịch Covid–19.

Trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19, việc đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt, đặc biệt là đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet, đóng vai trò quan trọng trong công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch của chính quyền các cấp, cũng như bảo đảm nhu cầu thông tin, học tập, làm việc từ xa, giải trí và các dịch vụ trực tuyến… của người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Do đó, Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông xây dựng, rà soát cập nhật và đưa vào triển khai các phương án vận hành mạng lưới nhằm đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành phòng chống dịch bệnh và chất lượng dịch vụ viễn thông trong mọi tình huống của dịch bệnh Covid-19.

Khi xây dựng các phương án, Bộ TT&TT lưu ý các doanh nghiệp một số vấn đề cụ thể như: tổ chức làm việc theo nguyên tắc dự phòng nhân lực, địa điểm làm việc dự phòng khi bị cách ly, đảm bảo hậu cần tại chỗ để trực kỹ thuật 24/24 giờ, các tình huống triển khai khi xảy ra một số hoặc nhiều các đài, trạm, khu vực bị cách ly.

Bộ TT&TT cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông mở rộng dung lượng băng thông kết nối Internet, nâng cao chất lượng các dịch vụ viễn thông, đặc biệt là các dịch vụ phục vụ cho làm việc trực tuyến, dạy và học từ xa.

Các doanh nghiệp phải rà soát, bố trí lại trang thiết bị dự phòng, các xe phát sóng lưu động, các phương án truyền dẫn dự phòng, thiết lập các tổ, nhóm kỹ thuật sẵn sàng xử lý sự cố, ứng cứu thông tin và triển khai mở rộng mạng lưới để đáp ứng nhu cầu phát sinh về dịch vụ viễn thông của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người dân, đặc biệt là tại những vùng dịch bệnh và khu cách ly tập trung.

 

Trong thời gian cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, phải hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp, tăng cường giao dịch gián tiếp với khách hàng bằng các giải pháp công nghệ, có hình thức hướng dẫn phù hợp cho khách hàng để sử dụng tối ưu các dịch vụ viễn thông.

Ngoài ra, phải hỗ trợ và ứng cứu lẫn nhau giữa các doanh nghiệp viễn thông trên cùng địa bàn khi cần thiết để đảm bảo thông tin liên lạc và chất lượng dịch vụ trong mọi tình huống.

Trong văn bản chỉ đạo vừa gửi đi, Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉ đạo, điều hành về phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Cùng với đó, các doanh nghiệp phải xây dựng phương án đảm bảo an toàn tối đa cho cán bộ, nhân viên, người lao động nói chung và lực lượng vận hành mạng lưới, xử lý sự cố và ứng cứu thông tin nói riêng.

 
List comment
 
Covid-19 khiến Tây Ban Nha hủy cuộc đấu giá phổ tần dành cho 5G
icon

Chính phủ Tây Ban Nha đã tuyên bố hoãn một cuộc đấu giá phổ tần số dành cho 5G dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5 tới do sự bùng phát của đại dịch Covid-19 tại Tây Ban Nha nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

 
Hà Nội yêu cầu nhà mạng sẵn sàng phương án mở rộng băng thông, đáp ứng nhu cầu nhiều người làm việc từ xa
icon

Theo yêu cầu của Sở TT&TT Hà Nội, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn cần có sẵn các phương án nâng băng thông đường truyền với mức giá không đổi cho khách hàng, đồng thời đẩy nhanh cơ sở hạ tầng để triển khai dịch vụ Mobile Money nhằm hạn chế sử dụng tiền mặt.

 
VTVcab phục vụ khán giả gói truyền hình số chất lượng cao từ 1/4
icon

Từ 1/4, VTVcab chính thức ra mắt khán giả gói kênh truyền hình số chất lượng đỉnh cao với hơn 200 kênh bao gồm 100 kênh HD , tăng nhiều kênh truyền hình đặc sắc, mới lạ lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam.

 
ITU tạo ra nền tảng mới giúp duy trì mạng lưới viễn thông trong đại dịch Covid-19
icon

Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) đã tạo ra một cơ chế mới để hướng dẫn các cơ quan chức năng làm thế nào để cải thiện khả năng phục hồi mạng và duy trì hiệu suất trong giai đoạn khó khăn này.

 
Phát triển truyền hình số phục vụ nhu cầu giải trí và học tập của người dân
icon

Phát triển các nền tảng, ứng dụng, dịch vụ số phục vụ nhu cầu học tập và nhiều lĩnh vực khác được xem là một trong các giải pháp tối ưu giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp, đảm bảo duy trì hoạt động của các cơ sở cung ứng dịch vụ thiết yếu cho người dân cũng như hỗ trợ nhu cầu giải trí, tìm hiểu văn hóa…

 
Làm thế nào để 5G có thể giúp chống lại Covid-19?
icon

Mới đây, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, Huawei và công ty tư vấn và kiểm toán, Deloitte đã hợp tác xuất bản một báo cáo với tựa đề: “5G với cuộc chiến chống lại Covid-19: Cơ hội cải thiện hệ thống y tế công cộng”.

Cuối năm 2020, Việt Nam sẽ chuyển hoàn toàn sang truyền hình số
icon

Theo kế hoạch, ngày 31/12/2020, Thủ tướng Chính phủ sẽ chính thức công bố việc tắt sóng truyền hình tương tự mặt đất (truyền hình analog) trên cả nước.

Hội nghị thượng đỉnh về công nghệ 6G lần thứ hai được tổ chức trực tuyến
icon

Trong khi ngành công nghiệp viễn thông đang cố gắng đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng 5G, đã có những cuộc thảo luận rộng rãi liên quan đến công nghệ 6G.

MyMobiFone hỗ trợ khách hàng tránh dịch Covid-19 an toàn
icon

Sau khi tải app MyMobiFone, bạn có thể thao tác để thanh toán cước, nạp tiền, thanh toán cước tự động định kỳ nhanh chóng mà không cần đến quầy giao dịch.

Chương trình tri ân “Ai cũng có quà - Giải trí tại gia – Đẩy lùi Corona”
icon

Chương trình tri ân “Ai cũng có quà - Giải trí tại gia – Đẩy lùi Corona” diễn ra từ 23/3/2020 đến 30/4/2020 là món quà của Truyền hình FPT dành tặng đến hàng triệu khách hàng trên cả nước.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123