Lưu lượng 4G Tết Canh Tý tăng gấp 2,2 lần, nhưng Viettel vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ

ictnews Viettel cho biết, trong ngày 30 Tết, lưu lượng data lớn gấp 2 lần so với Tết năm 2019, trong đó riêng lưu lượng 4G tăng 2,2 lần, nhưng Viettel vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

Viettel cho biết, trong ngày 30 Tết, lưu lượng data lớn gấp 2 lần so với Tết năm 2019, trong đó riêng lưu lượng 4G tăng 2,2 lần, nhưng Viettel vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

 

Ông Đào Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, vào thời điểm trước, trong và sau Giao Thừa Tết Canh Tý 2020, toàn bộ mạng lưới Viettel được duy trì an toàn, thông suốt ở tất cả các dịch vụ và địa phương, khu vực tập trung đông người trên toàn quốc.

Đúng như dự đoán của Viettel, trong Tết Canh Tý lưu lượng thoại và SMS không có biến động nhiều so với cả Tết năm 2019 và ngày thường, nhưng nhu cầu sử dụng data vào dịp Tết năm nay tiếp tục tăng mạnh. Lượng thuê bao sử dụng công nghệ thoại HD voice (VoLTE) của Viettel đến Tết Nguyên đán đạt 1.2 triệu thuê bao, tăng gấp đôi so với đầu tháng 12 âm lịch.

"Trong ngày 30 Tết, lưu lượng data lớn gấp 2 lần so với Tết năm 2019, trong đó riêng mạng 4G tăng 2,2 lần song chất lượng dịch vụ vẫn được đảm bảo tốt, kể cả vào khung giờ Giao Thừa từ 23h ngày 30/12 đến 01h ngày 1/1 âm lịch.
Tốc độ mạng 4G ở tất cả khu vực tập trung đông người trên toàn quốc, kể cả lễ hội, sự kiện lớn như bắn pháo hoa ở Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), hầm Thủ Thiêm, tòa nhà Landmark 81 (TP. Hồ Chí Minh)... đều duy trì trung bình từ 15 - 100 Mbps", ông Đào Xuân Vũ nói.
Qua số liệu theo dõi xu hướng “về quê ăn Tết” trên hệ thống của Viettel, đến ngày 30 âm lịch, 5 tỉnh có thuê bao di chuyển vào nhiều nhất là Thanh Hóa có 610 nghìn thuê bao, Nghệ An có 500 nghìn thuê bao, An Giang có 470 nghìn thuê bao, Thái Bình có 377 nghìn thuê bao… Lưu lượng data ở các địa phương này tăng từ 1.5 - 2 lần so với ngày thường. Các thuê bao này chủ yếu di chuyển từ các thành phố lớn về như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai…
Ông Đào Xuân Vũ cho biết, sau Đêm Giao Thừa, Viettel vẫn duy trì lực lượng kỹ thuật trên toàn quốc để giám sát, tối ưu, nâng cao chất lượng mạng, phục vụ khách hàng vào những ngày còn lại của dịp Tết Canh Tý cũng như dịp lễ hội đầu xuân. Theo thống kê của Viettel, Tết Canh Tý năm nay có khoảng 800 lễ hội sự kiện trong đó 200 lễ hội lớn có hơn 10.000 người tham dự. Dự kiến có khoảng 6.8 triệu lượt người đến tham dự các hoạt động này. Viettel đã chuẩn bị sẵn sàng mạng lưới phục vụ cho các lễ hội này.

 
List comment
 
Chia sẻ khó khăn mùa dịch, MobiFone hỗ trợ dịch vụ viễn thông cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam
icon

Với tinh thần san sẻ khó khăn, hỗ trợ cộng đồng, từ ngày 16/10, tại sân bay Vân Đồn và các sân bay quốc tế lớn, nhà mạng MobiFone hỗ trợ sim 4G và gói cước miễn phí trong 30 ngày cho các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

 
Việt Nam dẫn đầu về triển khai 2G và bài học đi thẳng vào công nghệ hiện đại
icon

Năm 1993, dù còn nhiều khó khăn nhưng Việt Nam đã quyết định chọn công nghệ GSM cho di động và là một trong số ít các quốc gia trên thế giới đi đầu về 2G lúc đó.

 
Ấn Độ âm thầm loại bỏ thiết bị Huawei khỏi mạng viễn thông
icon

Financial Times đưa tin Ấn Độ đang dần loại bỏ các nhà sản xuất Trung Quốc khỏi mạng viễn thông giữa lúc căng thẳng Trung - Ấn ngày một leo thang.  

 
49 triệu cuộc gọi rác “tấn công” 18 triệu khách hàng Viettel trong 1 tháng
icon

Trong 1 tháng, hệ thống chặn lọc cuộc gọi rác đang thí điểm tại Viettel đã phát hiện tầm 49 triệu cuộc gọi nghi ngờ cuộc gọi rác, ảnh hưởng đến khoảng 18 triệu khách hàng.

 
Tính năng tin nhắn thoại có làm bạn mất tiền?
icon

Nhiều khách hàng phản ánh tính năng hộp thư thoại được nhà mạng tự động đăng ký và trừ tiền tài khoản.

 
 
Tin nhắn OTT quảng cáo cờ bạc phi pháp đang quấy rối người dùng di động
icon

Không chỉ được gửi với tần suất dày đặc bất kể ngày đêm, tin nhắn lạ còn chứa các nội dung nhạy cảm cùng những đường link không rõ nguồn gốc. 

Nhà mạng nói gì về nghị định chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác?
icon

Viettel, MobiFone và VinaPhone đều khẳng định, Nghị định số 91 về chống thư rác, tin nhắn rác và cuộc gọi rác vừa ban hành sẽ giải quyết được vấn nạn đang gây bức xúc cho khách hàng hiện nay.

MobiFone kinh doanh 6 tháng đầu năm: Nhìn từ những con số sinh lời giữa “cơn bão” Covid -19
icon

Hoạt động kinh doanh trong kỳ 6 tháng đầu năm 2020 của Tổng công ty Viễn thông MobiFone bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-2019, nhưng nhìn vào từng con số sinh lời trên vốn, trên tài sản cho thấy tính hiệu quả về việc sử dụng đồng vốn của nhà mạng này.

Người dùng điện thoại 5G Hàn Quốc được phép dùng gói cước 4G
icon

Hàn Quốc sẽ cho phép các điện thoại 5G không khóa mạng sử dụng gói cước 4G LTE do chất lượng 5G không ổn định.  

Doanh nghiệp bất động sản, bảo hiểm… 'đứng tim' trước nghị định chặn cuộc gọi rác
icon

Những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, bảo hiểm, giáo dục… sẽ chịu tác động lớn nhất từ nghị định chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123