virus corona

Cập nhập tin tức virus corona

Dân Hong Kong hoảng loạn gom hàng, Singapore mở cửa du lịch

Các cửa hàng bán lẻ ở Hong Kong hạn chế lượng mua một số loại thuốc và hàng tiêu dùng, Singapore mở cửa đón du khách đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Thế giới 7 ngày: Giao tranh dữ dội Nga - Ukraine

Nga tiếp tục chiến dịch tấn công quân sự dữ dội ở Ukraine, phương Tây giáng hàng loạt đòn trừng phạt Moscow, đại dịch Covid-19... là các sự kiện thu hút chú ý nhất tuần qua.

Hàn Quốc vượt ngưỡng mới, Hong Kong cắt giảm nhiều dịch vụ vì Covid-19

Hàn Quốc lần đầu ghi nhận mức tăng ca mắc mới vượt ngưỡng 260.000 ca/ngày. Trong khi, Hong Kong (Trung Quốc) cũng phải cắt giảm nhiều dịch vụ do số ca Covid-19 liên tục chạm đỉnh.

Hong Kong liên tiếp leo đỉnh Covid-19, Mỹ bước sang giai đoạn mới

Ngày 2/3, Hong Kong (Trung Quốc) tiếp tục ghi nhận kỷ lục mới về số ca nhiễm trong 24 giờ.

Bước đi táo bạo của các nước giữa "sóng thần" Covid-19

Hàn Quốc tái mở cửa trường học dù ca nhiễm virus corona hàng ngày lên tới 200.000, Mỹ công bố kế hoạch mới, quyết không để Covid-19 phá vỡ cuộc sống hàng ngày.

Hàn Quốc hứng kỷ lục số ca nhiễm mới, Israel bỏ gần hết hạn chế chống Covid-19

Thế giới ghi nhận thêm hơn 1,2 triệu ca nhiễm và gần 6.300 trường hợp tử vong vì đại dịch Covid-19 trong 24 giờ qua.

Hong Kong quá tải nhà xác vì Covid-19

Giới chức Hong Kong, Trung Quốc cho biết, nhà xác tại các bệnh viện và các nhà tang lễ công cộng tại thành phố này đang trong tình trạng quá tải.

Ukraine cạn kiệt oxy, Hong Kong chạm kỷ lục Covid-19 mới

Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo Ukraine đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung oxy nghiêm trọng khi số lượng oxy dự trữ chỉ đủ dùng trong 24 giờ nữa.

Mỹ bỏ khẩu trang, Anh ngừng cách ly với người nhiễm Covid-19

Theo hướng dẫn mới từ cơ quan y tế Anh, những người mắc Covid-19 nên ở nhà, nhưng không có hình phạt nào nếu không làm theo khuyến cáo.

Italia đề xuất mũi vắc xin thứ 4, Campuchia tăng mạnh ca mắc Omicron

Bộ Y tế Italia đề xuất tiêm phòng Covid-19 mũi 4 bằng vắc xin công nghệ mRNA cho những người bị suy giảm miễn dịch nghiêm trọng, khi họ đã tiêm mũi 3 tăng cường ít nhất 120 ngày.

Nữ hoàng Anh nhiễm Covid-19

Điện Buckingham thông báo, Nữ hoàng Anh Elizabeth II vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Nhật Bản giải mã 'Covid-19 kéo dài', Hong Kong phải lùi ngày bầu cử

Trong 24 giờ qua, thế giới có thêm 1,85 triệu ca nhiễm mới cùng hơn 9.600 người tử vong khi Covid-19 tiếp tục tấn công 223 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hơn 70% dân Mỹ miễn dịch Omicron, Nhật nới lỏng kiểm soát biên giới

Một mô hình phân tích uy tín ước tính, tới 73% người Mỹ hiện sở hữu khả năng miễn dịch với biến thể Omicron và tỷ lệ này có thể tăng lên 80% vào giữa tháng sau.

Châu Âu nới lỏng hạn chế, ca mắc Covid-19 toàn cầu giảm

Một loạt quốc gia ở châu Âu đã thông báo kế hoạch giảm hoặc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế về Covid-19 dù số ca nhiễm cao, WHO thông báo số ca nhiễm virus corona toàn cầu trong tuần trước giảm.

Hy vọng từ đánh giá viễn cảnh hậu đại dịch Covid-19

Con người vẫn sẽ phải đối phó với những di chứng từ đại dịch Covid-19, chừng nào nguy cơ xuất hiện các biến thể mới còn hiện hữu.

Hong Kong bị giáng đòn Covid-19, Moderna hứng bão chỉ trích

Số ca nhiễm mới tại Hong Kong (Trung Quốc) tiếp tục cán đỉnh mới. Trong khi đó, hãng dược Moderna của Mỹ bị chỉ trích dữ dội.

Thế giới hơn 412 triệu ca mắc, Malaysia phạt loạt quan chức vi phạm phòng chống Covid-19

Trang Worldometers thống kê, tính đến sáng sớm 14/2, đại dịch Covid-19 đã tấn công 223 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm cho hơn 412 triệu người, bao gồm trên 5,8 triệu ca tử vong.

Ca Covid-19 mới ở Hàn Quốc cao kỷ lục, Mỹ hoãn duyệt vắc xin cho trẻ dưới 5 tuổi

Trong 24 giờ qua, Covid-19 đã lây mầm bệnh cho hơn 1,8 triệu người và cướp đi sinh mạng của 7.450 nạn nhân trên thế giới. 

Hong Kong tăng kỷ lục ca mắc Covid-19, Malaysia sớm mở cửa

Dù áp dụng những hạn chế phòng dịch nghiêm ngặt để thực hiện chính sách "0 ca nhiễm", Hong Kong (Trung Quốc) vẫn đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm cao chưa từng có.

Bóng đen Covid-19 trải dài Nga, Đức; Thái tử Anh tái nhiễm bệnh

Ngày 10/2, Nga cùng Đức tiếp tục chạm đỉnh số ca nhiễm mới. Trong khi đó, văn phòng thái tử Anh cho biết, Thái tử Charles đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.