virus corona

Cập nhập tin tức virus corona

Covid-19 mất 90% khả năng lây nhiễm khi bay vào không khí

Virus corona mất 90% khả năng lây nhiễm cho chúng ta trong vòng 20 phút sau khi bay vào không khí. Hầu hết khả năng của virus bị mất đi trong vòng 5 phút đầu tiên.

Canada áp thêm thuế đặc biệt với người chưa tiêm phòng Covid-19

Ngoài lệnh cấm người từ chối tiêm phòng Covid-19 đến các cửa hàng bán rượu bia và cần sa, tỉnh Quebec, Canada sẽ cho triển khai một loại thuế sức khỏe đặc biệt với những đối tượng này.

Mỹ hứng kỷ lục số ca Covid-19 nhập viện, Trung Quốc không phong tỏa Bắc Kinh

Trong 24 giờ qua, thế giới có thêm 2,6 triệu ca nhiễm và hơn 7.500 người tử vong vì Covid-19.

Hàng loạt ngành nghề ở Mỹ gián đoạn vì nhân viên nhiễm Omicron

Biến thể Omicron đang lây lan khắp nước Mỹ và làm gián đoạn mọi hoạt động, từ thu gom rác, dịch vụ khẩn cấp đến giảng dạy và đi lại vì quá nhiều người nhiễm bệnh hoặc bị cách ly.

WHO cảnh báo hơn nửa dân số châu Âu nhiễm Omicron trong 2 tháng tới

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực châu Âu, hôm nay (11/1), cảnh báo hơn một nửa dân số châu lục này có thể sẽ nhiễm biến thể Omicron trong 6-8 tuần tới.

Trung Quốc phong tỏa thêm một thành phố, 20 triệu người phải ở trong nhà

Thêm hàng triệu người Trung Quốc được lệnh ở trong nhà khi nước này chiến đấu với dịch bệnh bùng phát ở một số tỉnh. An Dương là thành phố mới nhất bị phong tỏa.

Các trường học đóng cửa lâu nhất thế giới vì Covid-19 hoạt động lại

Hàng triệu trẻ em Uganda ngày 10/1 đã được tới lớp trở lại sau gần hai năm các trường học ở nước này đóng cửa vì đại dịch Covid-19.

Philippines nối dài ngày đen tối, Nhật tăng vọt ca nhiễm mới

Ngày 10/1, Philippines tiếp tục chạm đỉnh ca nhiễm mới. Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng lần đầu quay trở lại mức tăng trên 8.000 ca/ngày kể từ đầu tháng 9/2021.

Mỹ, Pháp cho phép nhân viên y tế đang mắc Covid-19 đi làm bình thường

Giới chức y tế Mỹ và Pháp đã cho phép nhân viên y tế bị nhiễm virus corona tiếp tục làm việc nếu họ không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ.

Trung Quốc sang năm Covid-19 thứ 3, nhiều người tiếp tục đón Tết xa quê

Các hạn chế đi lại để phòng chống Covid-19 đã khiến nhiều người Trung Quốc ngậm ngùi đón thêm một cái Tết xa quê khi nước này bước sang năm đại dịch thứ 3.

Một năm đặc biệt dưới góc nhìn của các họa sỹ

Bằng những hình ảnh minh họa sâu sắc và dí dỏm, các họa sĩ làm việc cho báo The Economist đã lột tả sống động các vấn đề nổi bật của năm 2021, đặc biệt là ảnh hưởng sâu rộng của đại dịch Covid-19.

Ca Covid-19 tăng kỷ lục ở Philippines, phát hiện biến thể lai giữa Delta - Omicron

Chỉ trong vòng 24 giờ qua, Philippines ghi nhận tới 28.707 ca mắc mới Covid-19, cao nhất kể từ khi dịch bùng phát tại nước này.

Dính ca nhiễm Omicron, Trung Quốc xét nghiệm ‘thần tốc’ thành phố 14 triệu dân

Thiên Tân, thành phố cảng lớn của Trung Quốc nằm gần thủ đô Bắc Kinh, hôm nay (9/1), bắt đầu tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ 14 triệu dân sau khi ghi nhận một chùm ca Covid-19, trong đó có ít nhất 2 người nhiễm biến thể Omicron. 

Covid-19 tái bùng phát mạnh ở Philippines, Tokyo báo động đỏ

Ngày 8/1, Philippines ghi nhận kỷ lục mới về số ca nhiễm Covid-19 trong 24 giờ, sau đỉnh điểm tháng 9/2021.

Phát hiện biến thể virus mới lai giữa Delta và Omicron

Một biến thể mới của virus gây Covid-19 vừa được phát hiện tại Cộng hòa Síp, được đặt tên là Deltacron.

Mỹ phá kỷ lục thế giới, Ấn Độ trước "sóng thần" Covid-19

Ngày 7/1, Mỹ tiếp tục phá kỷ lục thế giới về số ca nhiễm mới với con số khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Tại châu Á, Ấn Độ cũng đang đối mặt với sự lây nhiễm mạnh mẽ của biến thể Omicron.

Thủ tướng Áo mắc Covid-19

Thủ tướng Áo Karl Nehammer thông báo ông vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi tiếp xúc gần với một nhân viên an ninh nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ông Biden kêu gọi người Mỹ học sống chung với Covid-19

Khi Tổng thống Joe Biden nói về Covid-19 tại Nhà Trắng tuần này, ông đã vạch ra một loạt điểm, kết hợp thành một chiến lược mới chống đại dịch – học cách sống chung với virus corona chủng mới.

Phép thử của Trung Quốc thời Omicron

Thành phố Tây An gồm 13 triệu dân của Trung Quốc vừa bước sang ngày phong tỏa thứ 16, sau khi ổ dịch tồi tệ nhất kể từ năm 2020 bùng phát ở đất nước tỷ dân.

85% dân Indonesia có kháng thể, Thái nâng cấp cảnh báo Covid-19

Hơn 85% dân số Indonesia đã có kháng thể chống virus corona, trong khi Thái Lan nâng cảnh báo Covid-19 lên mức 4 sau kỳ nghỉ lễ.