virus corona

Cập nhập tin tức virus corona

Một thập kỷ sau đại dịch, con người sẽ sống như thế nào?

Dịch Covid-19 dù phức tạp thế nào, rồi cũng sẽ đến ngày phải kết thúc. Nhưng cách mà đại dịch này đã thay đổi thói quen, cách sống của con người sẽ vẫn luôn còn đó.

Omicron lan tới 106 nước, Israel bước vào làn sóng dịch thứ 5

Trong 24 giờ qua, thế giới có thêm gần 718.000 người dương tính với Covid-19 và 6.760 người tử vong vì bệnh này. WHO báo cáo biến thể Omicron đã lan tới 106 quốc gia.

Covid-19 khiến chất lượng tinh trùng giảm, Mỹ có ca Omicron tử vong đầu tiên

Một nghiên cứu mới nhất cho thấy Covid-19 có thể ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng. Mỹ đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên nhiễm biến thể Omicron.

Ông Trump bị la ó khi tiết lộ đã tiêm mũi tăng cường ngừa Covid-19

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị một bộ phận khán giả ở Dallas la ó khi thừa nhận đã tiêm mũi vắc xin tăng cường để ngừa Covid-19. Video về sự kiện này đã được chia sẻ trên mạng xã hội.

Hệ miễn dịch 'bài binh bố trận' chống Covid-19 như thế nào?

Trong cuộc chiến chống virus SARC-CoV-2, hệ miễn dịch của con người có một vũ khí nòng cốt: Kháng thể.

Trung Quốc lại căng thẳng vì Covid-19, cảnh báo đáng lo từ Omicron

Một nghiên cứu mới nhất từ Vương quốc Anh cho thấy nguy cơ tái nhiễm đối với biến thể Omicron cao gấp 5 lần so với biến thể Delta.

Pfizer dự báo dịch Covid-19 kéo dài đến năm 2024

Hãng dược phẩm Mỹ Pfizer dự báo đại dịch Covid-19 sẽ còn dai dẳng đến năm 2024 và chuyển thành bệnh đặc hữu ở một số nước. 

Hà Nội hạn chế người dân tập trung đông khi không cần thiết

Lãnh đạo Hà Nội đề nghị người dân tiếp tục nâng cao ý thức của bản thân đối với cộng đồng; chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết.

Ông Biden cảnh báo 'mùa đông đen tối' với người chưa tiêm ngừa Covid-19

Tổng thống Joe Biden kêu gọi tất cả người dân Mỹ hãy tiêm mũi vắc xin tăng cường, và cảnh báo về một mùa đông đầy "bệnh nặng và chết chóc" với những ai chưa tiêm ngừa Covid-19 vì sự lây lan của biến thể Omicron.

Số ca nhiễm tăng kỷ lục, Hàn Quốc đảo ngược chiến lược 'sống chung với Covid-19'

Số ca nhiễm Covid-19 không ngừng tăng đã buộc Hàn Quốc phải dừng chiến lược nới lỏng, quay trở lại với các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn virus lây lan. 

Pfizer 'soán ngôi' của AstraZeneca, Anh - Pháp báo động đỏ Covid-19

Hãng tin Reuters đưa tin, hãng dược phẩm Pfizer sẽ sớm soán ngôi của AstraZeneca ngay trong đầu năm 2022.

Hà Nội: Lấy y tế cơ sở làm nòng cốt để chiến thắng dịch bệnh

Cấp ủy, chính quyền các địa phương phải quán xuyến toàn diện, bố trí đủ trạm y tế lưu động khi ca F0 tăng mạnh, không để dân gọi mà không thấy bác sĩ, cần điều trị mà không có thuốc. 

Quốc gia châu Phi tiêu hủy 1 triệu liều vắc xin Covid-19 được tài trợ

Dù chưa đầy 2% dân số toàn quốc hoàn thành chủng ngừa Covid-19, nhưng Nigeria vẫn quyết định tiêu hủy 1 triệu liều vắc xin AstraZeneca/Oxford được tài trợ vì lí do hết hạn.

Anh nâng cảnh báo Covid-19, WHO so sánh Omicron với Delta

Nhà chức trách Anh tuyên bố nâng cấp độ cảnh báo Covid từ mức 3 lên mức 4 vì sự gia tăng nhanh chóng các ca mắc biến thể Omicron.

Tín hiệu tích cực về Omicron, Anh nhận cảnh báo đen tối về Covid-19

Những nghiên cứu mới nhất từ Israel và Nam Phi đã cho thấy dấu hiệu tích cực về biến thể Omicron.

Hà Lan phá đường dây bán virus SARS-CoV-2 trên mạng

Cảnh sát Hà Lan cho biết họ vừa phát hiện một đường dây chuyên cung cấp virus SARS-CoV-2 đựng trong lọ thủy tinh và vận chuyển qua bưu điện.

 

Thế giới hơn 269 triệu ca mắc, Mỹ tăng vọt số tử vong vì Covid-19

Trang Worldometers thống kê, tính đến sáng sớm 11/12 (giờ Việt Nam), đại dịch Covid-19 đã tấn công 222 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm cho gần 269,4 triệu người, bao gồm 5,3 triệu ca tử vong.

Ca nhiễm Omicron ở Nam Phi đều nhẹ, Hàn Quốc nhiều bệnh nhân nặng

Số ca mắc Covid-19 ở Nam Phi tăng 225% trong 7 ngày qua nhưng phần lớn có triệu chứng nhẹ. Trong khi đó, tại Hàn Quốc, số bệnh nhân nặng hiện ở mức cao nhất từ trước tới nay. 

Bức tranh Covid-19 trái ngược giữa Nhật Bản và phần còn lại của châu Á

Số ca mắc Covid-19 tại Nhật Bản đang giảm mạnh, trái ngược với sự gia tăng trở lại ở các nước châu Á khác, khiến các chuyên gia cảm thấy bối rối khi tìm câu trả lời.

Thượng viện Mỹ vô hiệu hóa lệnh bắt buộc tiêm vắc xin của ông Biden

Thượng viện Mỹ vừa thông qua một nghị quyết nhằm hủy bỏ yêu cầu của Tổng thống Joe Biden rằng các doanh nghiệp có từ 100 lao động trở lên phải tiêm phòng hoặc xét nghiệm Covid-19 hàng tuần.