Xã hội số

Cập nhập tin tức Xã hội số

Sóc Trăng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số

Đến năm 2030, Sóc Trăng phấn đấu hoàn thành chuyển đổi số đồng bộ trên phạm vi toàn tỉnh; hoàn thành xây dựng đô thị thông minh kết nối đồng bộ với các mạng lưới đô thị thông minh ở ĐBSCL và cả nước.

Sóc Trăng nhắm đích chuyển đổi số đồng bộ vào năm 2030

Đảng bộ Sóc Trăng xác định, chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và đồng bộ của tỉnh. Đây là động lực quan trọng để xây dựng chính quyền số, xã hội số và phát triển kinh tế số, nâng cao đời sống người dân.

Điện toán đám mây Make in Vietnam và cơ hội giành thị phần trên sân nhà

Đại diện Cục An toàn thông tin cho biết, nền tảng điện toán đám mây là hạ tầng viễn thông thế hệ mới trong vòng 5 - 10 năm tới và là hạ tầng số cho phát Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Chia sẻ, mở dữ liệu trong cơ quan nhà nước còn hạn chế

Một trong những tồn tại của công tác xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số thời gian vừa qua, theo đánh giá của Bộ TT&TT, là việc chia sẻ, mở dữ liệu trong cơ quan nhà nước còn hạn chế.

Phát triển đô thị thông minh phải gắn kết chặt với quá trình chuyển đổi số địa phương

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng, trong bối cảnh Việt Nam đẩy nhanh chuyển đổi số quốc gia, phát triển đô thị thông minh chính là chuyển đổi số trong đô thị đó. Thành phố thông minh không thể tách rời quá trình chuyển đổi số địa phương.

Vận dụng phù hợp kinh nghiệm, khuyến nghị từ Diễn đàn Chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam 2021

Bộ NN-PTNT và các địa phương vừa được giao nghiên cứu các kinh nghiệm quốc tế, khuyến nghị nêu tại Diễn đàn quốc tế Chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam 2021, để xem xét vận dụng phù hợp trong quá trình chuyển đổi số lĩnh vực nông nghiệp.

29 bộ, tỉnh đã đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4

Tính đến hết quý III, cả nước đã có 29 bộ, ngành, địa phương hoàn thành việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức độ 4 – mức cao nhất được thực hiện hoàn toàn qua mạng, đạt gần 35%.

Sự cộng hưởng 3 bên góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam

Nhấn mạnh mô hình vườn ươm của Viet Solutions với sự tham gia, cộng hưởng của nhà nước, tập đoàn lớn và các doanh nghiệp công nghệ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, sự cộng hưởng này sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam.

Hạ tầng băng rộng góp phần giảm thất nghiệp, tạo ra nhiều việc làm mới

Đó là nhận định được Bộ trưởng Viễn thông và Xã hội thông tin Ecuador Vianna Maino chia sẻ tại phiên Hội nghị Bộ trưởng tối 13/10. Theo bà Vianna Maino, tỷ lệ sử dụng băng thông rộng tăng 1% giúp giảm 0,105% tỷ lệ thất nghiệp.

"Sóng và máy tính cho em" kết nối người với người bền chặt hơn

Đường truyền mạng, sóng và thiết bị máy tính cho các em là sự kết nối vật lý và cơ giới phục vụ học tập, nhưng cũng là sự kết nối bền chặt hơn con người với con người.

Dư địa tăng trưởng của Việt Nam nằm ở kinh tế số

Dư địa phát triển của các cấu phần kinh tế số Internet và kinh tế số ngành đang còn khá lớn.

MobiFone chung tay cung cấp “Sóng và máy tính cho em” hỗ trợ dạy và học trực tuyến mùa dịch

Ngày 13/9/2021, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã tổ chức sự kiện hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp thực hiện.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu khai mạc Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

VietNamNet gửi tới độc giả bài phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại lễ phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em".

Nhà mạng xóa vùng lõm sóng, tặng máy tính bảng cho học sinh nghèo

Cuộc vận động "Sóng và máy tính cho em" được các nhà mạng hưởng ứng tích cực với hy vọng tiếp thêm sức mạnh trên hành trình xóa đi khoảng cách về tiếp cận giáo dục.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa chính thức phát động chương trình 'Sóng và máy tính cho em', nhằm giúp hàng triệu em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có thể học tập trực tuyến tại các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội.

Thủ tướng phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa chính thức phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em", nhằm giúp hàng triệu em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có thể học tập trực tuyến tại các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội.

Thủ tướng: Giúp các em học tập hôm nay là chăm lo cho tương lai đất nước

VietNamNet trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại lễ phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em". 

Vietnam Post góp 10.000 thiết bị thông minh vào chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Cùng với việc phát động phong trào thi đua đặc biệt về phòng chống dịch Covid-19, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cũng công bố ủng hộ 10.000 thiết bị thông minh mới cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Tìm nút thắt để giải bài toán chuyển đổi số Việt Nam

Kỹ năng số của người dân, năng lực đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp và khả năng truy cập, chất lượng cũng như an ninh thông tin là những yếu tố quyết định liệu Việt Nam có thể bắt kịp và vượt các nước khác về chuyển đổi số.

Sự sẵn sàng chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt Nam vẫn ở mức thấp

Mỗi báo cáo sẽ nhìn nhận “con đường chuyển đổi số Việt Nam” dưới một góc nhìn khác nhau. Nhưng các con đường rồi cũng sẽ dẫn đến một điểm chung, đó là một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.