Xã hội số

Cập nhập tin tức Xã hội số

Ban hành Quy chế hoạt động mới của Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử

Một điểm mới trong “Quy chế hoạt động của Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử” vừa được ban hành là bổ sung thêm nhiệm vụ, trách nhiệm của Ủy ban trong việc chỉ đạo về chuyển đổi số, kinh tế số và đô thị thông minh.

Phải tắt sóng công nghệ cũ để thúc đẩy xã hội số, kinh tế số cho đất nước

Chị Lê Thị Thanh Hoa, Chuyên viên chính phòng Cấp phép thị trường của Cục Viễn thông chia sẻ, việc nghiên cứu và xây dựng chính sách tắt sóng công nghệ cũ là bài toán chị phải trăn trở và chịu nhiều áp lực nhất từ trước đến nay.

Bến Tre đẩy mạnh tuyên truyền để chuyển đổi nhận thức về chuyển đổi số

Kế hoạch truyền thông triển khai Đề án chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Bến Tre hướng tới mục tiêu làm cho mọi người hiểu rằng chuyển đổi số là cơ hội để phát triển, vươn lên và phải đẩy nhanh tiến trình này.

58 đơn vị, doanh nghiệp giành giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020

Trong năm thứ ba được tổ chức, giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam sẽ được trao cho các giải pháp công nghệ số xuất sắc của 27 doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và 31 đơn vị là cơ quan nhà nước, doanh nghiệp chuyển đổi số tiêu biểu.

Hải Phòng đặt mục tiêu nằm trong Top 15 địa phương dẫn đầu về chính quyền số

Một trong các mục tiêu của kế hoạch chuyển đổi số thành phố Hải Phòng là đến năm 2025, Hải Phòng nằm trong nhóm 15 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước về chỉ số phát triển chính quyền số.

Nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt giúp tối ưu 40% nguồn lực chăm sóc khách hàng

Nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt Viettel Cyberbot vừa được Bộ TT&TT ra mắt. Giải pháp “Make in Vietnam” này giúp các doanh nghiệp tối ưu tới 40% nguồn lực chăm sóc khách hàng, đồng thời nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng.

Đánh giá và công bố xếp hạng chuyển đổi số các bộ, tỉnh từ năm 2021

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử, bắt đầu từ năm 2021, thực hiện đánh giá, công bố xếp hạng chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương hàng năm.

Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh hơn nữa tiến trình chuyển đổi số

Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ TT&TT chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh hơn nữa tiến trình chuyển đổi số, Chính phủ điện tử, giao dịch điện tử.

Bàn giải pháp đưa Việt Nam vào Top 70 nước dẫn đầu về CPĐT

Hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử năm 2020 có chủ đề “Phát triển Chính phủ điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến hướng đến Chính phủ số - Mô hình và giải pháp công nghệ” sẽ diễn ra ngày 17/9 tại TP.HCM.

Tỉnh Điện Biên lên kế hoạch chuyển đổi số

Kế hoạch thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia mới được UBND tỉnh Điện Biên ban hành sẽ là căn cứ để các ngành, địa phương, tổ chức và doanh nghiệp triển khai tại cơ quan, đơn vị mình.

Việt Nam tăng tiếp 2 bậc về chỉ số phát triển Chính phủ điện tử

Theo Báo cáo khảo sát Chính phủ điện tử năm 2020 mới được Liên hợp quốc công bố, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 86/193 quốc gia, tăng 2 bậc so với năm 2018. Việt Nam đã duy trì tăng hạng liên tục từ năm 2014 đến nay.

Viettel tiên phong kiến tạo xã hội số, đẩy mạnh công nghiệp công nghệ cao

Ngày 2/7 Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội được khai mạc tại Hà Nội, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết lần thứ IX, xác định phương hướng 5 năm 2020 - 2025.

Make in Việt Nam: Viettel và hành trình kiến tạo xã hội số

Nghị quyết 52 được Bộ Chính trị ban hành năm 2019 và chiến lược Make in Việt Nam ở tầm Chính phủ đã và đang xây đắp nền móng, tạo ra những thời cơ mới cho những tập đoàn công nghệ lớn như Viettel.

“Make in Vietnam” là giải pháp quan trọng đẩy nhanh chuyển đổi số

Nhấn mạnh Chương trình Chuyển đối số quốc gia được phê duyệt là dấu mốc quan trọng, đại diện Cục Tin học hóa cho biết, Chương trình đã xác định việc phát triển các nền tảng “Make in Vietnam” là giải pháp hàng đầu để đẩy nhanh chuyển đổi số.

Việt Nam sẽ trở thành quốc gia số vào năm 2030

“Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được phê duyệt, với tầm nhìn đến năm 2030 Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới.

Việt Nam sẽ trở thành quốc gia số vào năm 2030

“Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được phê duyệt, với tầm nhìn đến năm 2030 Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới.

Bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho mục tiêu trở thành quốc gia số

Để tạo nền móng chuyển đổi số, Chương trình Chuyển đổi số quốc gia còn đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp về Phát triển nền tảng số; Tạo lập niềm tin, bảo đảm an toàn, an ninh mạng...

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an báo cáo về đề xuất lùi thời hạn khai thác CSDL quốc gia về dân cư

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an báo cáo về việc đề xuất Ủy ban Thường vụ Quốc hội lùi thời hạn khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo quy định của Luật Căn cước công dân cho đến khi hoàn thành xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: "Đại dịch Covid-19 tạo cơ hội trăm năm cho chuyển đổi số quốc gia"

Nhận định đại dịch Covid-19 tạo ra cơ hội trăm năm cho chuyển đổi số quốc gia, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, tất cả chúng ta sẽ phải sáng tạo ra những cách vận hành mới để cuộc sống vẫn tiếp diễn, học tập, làm việc và giải trí vẫn phải được tiếp tục.

Bộ TT&TT chuyển nhiệm vụ về chuyển đổi số từ Vụ CNTT sang Cục Tin học hóa

ictnews Nhiệm vụ về chuyển đổi số, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Bộ TT&TT trong năm 2020 – năm chuyển đổi số quốc gia, vừa được lãnh đạo Bộ quyết định điều chuyển từ Vụ CNTT sang Cục Tin học hóa thực hiện.