Xã hội số

Cập nhập tin tức Xã hội số

Bộ TT&TT sắp ra quy chuẩn kỹ thuật tạo điều kiện cho CA công cộng cung cấp chữ ký số trên di động

ictnews Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết, Bộ TT&TT đang chuẩn bị ban hành quy chuẩn kỹ thuật để tạo điều kiện cho các CA công cộng cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số trên nền tảng di động, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc tiếp cận chữ ký số.

Xây dựng chiến lược quốc gia về quản trị dữ liệu, tạo tiền đề cho nền kinh tế số

ictnews Bộ TT&TT sẽ phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ về việc quản trị dữ liệu, xây dựng chiến lược quốc gia về quản trị dữ liệu… để bảo đảm dữ liệu là nguồn tài nguyên quan trọng cho chuyển đổi số và nền kinh tế số.

Siết quản lý hoạt động cung cấp, sử dụng dịch vụ trung tâm dữ liệu, Bộ TT&TT muốn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

ictnews Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần đảm bảo môi trường kinh doanh trên mạng lành mạnh và ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật, Bộ TT&TT vừa ra Chỉ thị yêu cầu tăng cường biện pháp quản lý hoạt động cung cấp, sử dụng dịch vụ trung tâm dữ liệu.

Thủ tướng Chính phủ chuyển nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử từ Văn phòng Chính phủ sang Bộ TT&TT

ictnews Tại kết luận cuộc họp về phân công nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử giữa Văn phòng Chính phủ và Bộ TT&TT, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu chuyển các nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử từ Văn phòng Chính phủ về Bộ TT&TT.

Ông Trương Gia Bình: Mỗi cơ quan, doanh nghiệp nên chọn một “điểm đột phá” để bắt đầu chuyển đổi số

ictnews Theo Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình, để chuyển đổi số thành công tại Việt Nam, mỗi địa phương, mỗi bộ ngành, doanh nghiệp, tổ chức nên bắt đầu từ một lĩnh vực được lựa chọn như một “Điểm đột phá” để tập trung nguồn lực với những chính sách cụ thể để tiến hành chuyển đổi số.

Hôm nay, Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử họp phiên thứ hai

ictnews Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, sáng nay, ngày 23/7/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử sẽ chủ trì phiên họp của Ủy ban với các Ban chỉ đạo xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử bộ, ngành, địa phương.

Ưu tiên nguồn lực triển khai các nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử

ictnews Chính phủ vừa yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trực tiếp chỉ đạo, huy động, ưu tiên nguồn lực triển khai các nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử.

Cuộc thi MOSWC tạo nền tảng phát triển nguồn nhân lực thời kỳ số

ictnews Đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế số đang trở thành mục tiêu quan trọng hàng đầu của quốc gia. Được sự chung tay của nhiều bộ ngành, doanh nghiệp, tổ chức, cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới tại Việt Nam đã góp phần không nhỏ tạo nền tảng cho một thế hệ lao động tiên tiến trong suốt 10 năm qua.

Việt Nam có nhiều cơ hội để chuyển đổi số trong lĩnh vực thương mại điện tử

ictnews Theo đại diện Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT, trong chuyển đổi số doanh nghiệp, thương mại điện tử, đặc biệt là phát triển kinh tế chia sẻ là lĩnh vực Việt Nam có nhiều cơ hội.

Đề xuất xây dựng hướng dẫn thực hiện Sandbox cho chuyển đổi số

ictnews Trong dự thảo Đề án Chuyển đổi số quốc gia, Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT đề xuất xây dựng hướng dẫn thực hiện Sandbox (cơ chế thử nghiệm, thí điểm áp dụng trong phạm vi hạn chế - PV) cho chuyển đổi số, bảo đảm tạo không gian cho đổi mới số.

Việt Nam sẽ trở thành quốc gia số, nền kinh tế số hàng đầu khu vực ASEAN

ictnews Tại dự thảo Đề án Chuyển đổi số quốc gia, Cục Tin hóa đã đề xuất tầm nhìn đến năm 2030 của Đề án này là đưa Việt Nam trở thành quốc gia số và nền kinh tế số hàng đầu khu vực ASEAN, nơi cho phép thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới trong kinh tế số.

Chuyển đổi số sẽ giúp Việt Nam tăng năng suất lao động lên 8 - 10%

ictnews Đại diện Cục Tin học hóa cho biết, theo dự báo, nếu không chuyển đổi số, mức tăng năng suất lao động trung bình của Việt Nam trong nhưng những năm tới khoảng 5 – 6%, nhưng nhờ chuyển đổi số mà chúng ta có thể tăng năng suất lên 8 – 10%.

Phát triển mạng xã hội Việt Nam phải có cách tiếp cận mới, khác biệt căn bản với Facebook

ictnews Cùng với việc đảm bảo sự tuân thủ luật pháp Việt Nam của các mạng xã hội nước ngoài, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cũng nêu rõ định hướng phát triển các mạng xã hội Việt Nam, nhất là các mạng xã hội có cách tiếp cận mới, khác biệt căn bản với Facebook.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: "Chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số là trọng tâm của Việt Nam trong nhiều thập kỷ tới"

ictnews Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chỉ rõ ICT là nền tảng và là hạt nhân của chuyển đổi số. Phát triển công nghệ và công nghiệp ICT góp phần đưa Việt Nam thành nước công nghiệp phát triển. Việt Nam không đi theo sau nữa mà sẽ đi đầu trong một số lĩnh vực ICT.

Cục Tin học hóa: Các doanh nghiệp có nguy cơ bị phá sản nhiều hơn nếu chậm chuyển đổi

ictnews Theo ông Nguyễn Thành Phúc - Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT), một trong những thách thức lớn trong chuyển đổi số đối với Việt Nam là các doanh nghiệp có nguy cơ bị phá sản nhiều hơn nếu chậm chuyển đổi.

Ứng dụng công nghệ mới của cách mạng 4.0 là con đường ngắn nhất hiện thực hóa khát vọng Việt Nam hùng cường

ictnews Theo nhận định của TS. Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính-Văn phòng Chính phủ (VPCP), việc ứng dụng các công nghệ mới trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 chính là con đường ngắn nhất để hiện thực hóa khát vọng vì một Việt Nam hùng cường.

Thủ tướng: "CMCN 4.0 đang biến những vấn đề pháp lý quốc tế thành vấn đề pháp lý của quốc gia và ngược lại"

ictnews Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng công nghệ đang làm mờ dần ranh giới giữa các quốc gia. Chẳng hạn, Facebook đã công bố chuẩn bị phát hành tiền điện tử, được nhiều công ty công nghệ lớn hỗ trợ. Những vấn đề này tác động trực tiếp tới chúng ta, đòi hỏi phải có phản ứng chính sách kịp thời và giải pháp pháp lý phù hợp.

CEO Saobacdau Solution: Công nghệ số đang tham gia trực tiếp vào hoạt động kinh doanh

ictnews Nhấn mạnh hiện nay đang là giai đoạn công nghệ phát triển rất mạnh mẽ, Tổng giám đốc Công ty Saobacdau Solution Nguyễn Xuân Trường cho rằng, công nghệ số không còn đứng sau mà đang tham gia trực tiếp vào hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Lấy ý kiến góp ý cho Nghị định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số

ictnews Dự thảo 2 Nghị định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số hiện đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ và  Bộ TT&TT để lấy ý kiến đóng góp của người dân, doanh nghiệp. Thời hạn lấy ý kiến sẽ kéo dài đến ngày 5/8/2019.

Nghị định quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số phải "phá tan" tình trạng cát cứ thông tin

ictnews Các thành viên Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số đều cơ bản thống nhất quan điểm Nghị định này khi được ban hành ra phải phá tan được tình trạng cát cứ thông tin, dữ liệu giữa các bộ, ngành, địa phương.