xã hội

Cập nhập tin tức xã hội

Phản ứng bất ngờ của vợ khi thầy giáo dạy trực tuyến

Ba tháng phòng chống dịch Covid-19 vừa qua đã biến tôi từ ông giáo già gần như “mù” công nghệ thành một giáo viên dạy trực tuyến đến lớp trẻ còn phải khen.

Lịch tư vấn tuyển sinh trực tuyến của các trường

Thời gian không còn nhiều, các trường đại học đang tổ chức ngay từ bây giờ các buổi tư vấn tuyển sinh trực tuyến, phát livestream trên mạng.

Xem livestream tư vấn tuyển sinh Đại học Bách khoa Hà Nội trên trang nào?

Để giải đáp những băn khoăn của thí sinh về kỳ thi riêng Đại học Bách khoa Hà Nội cũng như về các ngành đào tạo CNTT của trường, một buổi livestream tư vấn tuyển sinh sẽ diễn ra vào 9h sáng ngày 30/4/2020.

Bắt chước video trên mạng, 4 cháu bé cấp cứu vì ăn thịt cóc

Sau khi ăn thịt cóc, 4 trẻ từ 5-7 tuổi có biểu hiện nôn nhiều, tim đập chậm, trong đó 1 trẻ rất nguy kịch.

Xem gì trên VTVcab dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, khán giả có nhiều lựa chọn giải trí trên VTVcab với các bộ phim thư giãn từ thể loại hài, lãng mạn đến phiêu lưu kỳ ảo.

MobiFone trao tặng hơn 7.000 suất quà cho Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội ủng hộ người nghèo trong đại dịch Covid

Hơn 7.000 phần quà ý nghĩa, với tổng trị giá hơn 355 triệu đồng của Công đoàn Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã được trao tặng cho Hội chữ thập đỏ TP Hà Nội để giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn vượt qua mùa dịch Covid-19.

Lịch học online trên VTV7 các khối lớp tuần này

Tuần này (từ 27/4 đến 2/5/2020) sẽ có lịch học cho các khối lớp 6, 8, 9, 11, và 12 (khối lớp 6 thay cho lớp 7 tuần trước, lớp 11 thay cho lớp 10).

Tổng hợp phương án tuyển sinh 2020 các trường khối công nghệ

Hiện nay một số trường Đại học top đầu đã công bố phương án tuyển sinh riêng như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa TP.HCM, hay Đại học Quốc gia Hà Nội (áp dụng chung cho các trường như Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Công nghệ...).

ZTE HK Việt Nam tài trợ 40.000 khẩu trang y tế cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương

Chung ta cùng chống dịch Covid-19, công ty TNHH ZTE HK Việt Nam đã tài trợ cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương ở Thôn Bầu, Xã Kim Chung, Huyện Đông Anh, Hà Nội các vật tư thiết bị y tế để hỗ trợ phòng.

Trở thành 'sao mạng' nhờ chia sẻ video về cuộc sống cách ly ở TQ

Một người đàn ông trẻ bất ngờ nổi như cồn trên mạng nhờ tự quay và chia sẻ các video về hoạt động thường nhật trong những ngày phải sống cách ly vì dịch Covid-19 ở Trung Quốc.

Quá chán nản với dịch bệnh, Kodak ra bộ ghép hình gồm 53.100 mảnh ghép để mọi người giải khuây

Bộ ghép hình gồm 51.300 mảnh, khi hoàn thành, nó có kích thước chiều dài 28,5 feet (gần 8,7 mét) và chiều rộng 6,25 feet (gần 2 mét)

Kho học liệu điện tử miễn phí tổng hợp cho sinh viên

Hiện nay để hỗ trợ các bạn sinh viên học trực tuyến, nhiều kho học liệu điện tử đang được mở ra miễn phí. Trên website của Đại học Bách khoa Hà Nội (hust.edu.vn) có giới thiệu một số nguồn học liệu cho sinh viên kỹ thuật.

MobiFone góp hạt gạo nghĩa tình vượt qua mùa dịch

Xuất phát từ mục đích san sẻ bớt một phần gánh nặng cho cộng đồng, với văn hóa và tầm nhìn của MobiFone hướng đến sự phát triển toàn diện và bền vững, Mobifone tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ đã triển khai xe lưu động phát gạo miễn phí cho người nghèo trong thời gian từ 18/04 đến 18/05/2020.

Chị em hào hứng tham gia nhóm online khiến các ông chồng 'điêu đứng'

Hơn 2 tháng nay được làm việc ở nhà để chống dịch, anh Thành (Hà Đông, Hà Nội) thỉnh thoảng lại thấy vợ mình tay cầm điện thoại, miệng phá lên cười.

Những hình ảnh lột tả tình yêu 'khác lạ' thời Covid-19

Dịch Covid-19 bùng phát và các biện pháp giãn cách xã hội được triển khai khắp toàn cầu để dập dịch đã buộc các cặp đôi phải thể hiện tình cảm và sự gắn bó theo những cách rất khác so với trước đây.

"Trường học công khai" từ chuyện cả nhà xem con học online

Gần đây, để phòng chống dịch Covid-19, học sinh phải tạm dừng đến trường và học online qua mạng. Tình thế cấp bách đã đẩy cả giáo viên và học trò phải làm quen với việc sử dụng công nghệ trong giáo dục.

Lịch học online trên VTV7 các khối lớp tuần này

Tuần này (từ 20/4 đến 25/4/2020) trên VTV7 sẽ có lịch học cho các khối lớp 7, 8, 9, 10, và 12. Khối lớp 12 vẫn có nhiều khung giờ nhất vào buổi sáng: 9h30, 10h00, và 10h30.

Thầy giáo tiếng Anh ở TP.HCM kể trải nghiệm chống dịch tại VN và Mỹ

Thời gian này, có một khẩu hiệu đang được lan truyền trên khắp các phương tiện truyền thông của Việt Nam là “Ở nhà là yêu nước”. Nhưng tôi biết, nếu chính phủ Mỹ buộc người dân phải tự cách ly tại nhà, mọi người sẽ gây náo loạn”.

Game thủ Việt tận dụng bếp gas cũ làm máy tính độc đáo

Tìm thấy chiếc bếp gas mini khi đang dọn nhà, anh chàng này nghĩ ngay đến việc đưa một bộ máy tính vào trong.

Tổng hợp hình nền iPhone SE 2020 đẹp ấn tượng

Như thường lệ mẫu hình nền gắn liền với các mẫu iPhone mới ra mắt luôn được dân công nghệ sưu tầm lại, và iPhone SE 2020 không phải ngoại lệ.