Anh

VietNamNet cập nhật tin tức, hình ảnh liên quan đến chính trị, quân sự, con người, thiên nhiên... của vương quốc Anh một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Tàu Anh bị tấn công ở Biển Đỏ

Cơ quan thương mại hàng hải Vương quốc Anh cho biết, một tàu chở hàng thuộc sở hữu của nước này đã bị tấn công ở Biển Đỏ ngay sau lúc nửa đêm qua.

Vua Anh Charles mắc ung thư

Cung điện Buckingham thông báo Vua Charles III được chẩn đoán mắc một loại ung thư, và sẽ hoãn các hoạt động gặp gỡ công chúng để tiến hành điều trị.

Điều tra bí mật: Sinh viên trả học phí cao được hàng loạt ĐH Anh hạ tiêu chuẩn

ANH- Một điều tra bí mật của tờ Sunday Times cho thấy hàng loạt trường đại học chất lượng cao ở Anh đã hạ thấp tiêu chuẩn đầu vào đối với những ứng viên từ châu Á, châu Phi và Trung Đông vì trả học phí cao hơn nhiều so với sinh viên bản địa.

Nhóm Houthi thề tiếp tục tấn công tàu chiến Anh, Mỹ

Nhóm vũ trang Houthi ở Yemen hôm nay (31/1) tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công tàu chiến Anh, Mỹ ở Biển Đỏ để tự vệ. Điều này làm dấy lên lo ngại về sự gián đoạn lâu dài đối với thương mại thế giới.

Ông Zelensky cảnh báo nguy cơ thế chiến 3, Ukraine muốn có chiến hạm cũ của Anh

Tổng thống Volodymyr Zelensky cảnh báo về nguy cơ xung đột Nga - Ukraine leo thang thành thế chiến thứ 3, khi nhấn mạnh nhu cầu của Kiev về sự ủng hộ từ các đồng minh phương tây.

Anh nêu số vụ tấn công nơi tuyển quân Nga, Ukraine chặn tên lửa tập kích Dnipro

Bộ Quốc phòng Anh cho biết, kể từ khi cuộc xung đột Nga - Ukraine bùng phát vào tháng 2/2022, đã có 220 vụ tấn công nhằm vào các văn phòng tuyển quân của Moscow.

Anh nhận định tình hình Avdiivka, Ukraine - Bỉ ký hợp tác quốc phòng

Bộ Quốc phòng Anh hôm nay (27/1) đã đưa ra một số nhận định về tình hình giao tranh giữa quân đội Nga và Ukraine tại thành phố Avdiivka ở khu vực tiền tuyến.

Báo Anh hé lộ Mỹ có kế hoạch đặt vũ khí hạt nhân tại Anh

Mỹ đang lên kế hoạch đặt vũ khí hạt nhân tại căn cứ RAF Lakenheath ở địa hạt Suffolk, Anh trong bối cảnh mối đe dọa từ Nga tăng lên.

Quân đội Mỹ, Anh mở hàng loạt đợt tấn công mới vào lực lượng Houthi

Quân đội Mỹ và Anh đã thực hiện đợt tấn công mới nhắm vào một kho chứa dưới lòng đất, tên lửa, và năng lực giám sát của Houthi.

Khoảnh khắc hai tàu chiến Anh va chạm ngoài khơi Bahrain

Hải quân Hoàng gia Anh xác nhận hai tàu chiến của nước này đã va chạm ngoài khơi Bahrain và có gây hư hại.

Nga tố Ukraine tấn công nhà trẻ ở Donetsk, Anh - Đức kêu gọi gửi vũ khí cho Kiev

Các quan chức do Nga bổ nhiệm ở vùng Donetsk, miền đông Ukraine cáo buộc các lực lượng Kiev đã pháo kích vào nhiều công trình dân sự, bao gồm cả nhà trẻ ở thành phố Gorlovka thuộc vùng này.

Điện Buckingham thông báo Vua Anh Charles sắp nhập viện

Vua Anh Charles dự kiến sẽ nhập viện vào tuần tới để điều trị phì đại tuyến tiền liệt. Bệnh lý của nhà vua được xác định là lành tính, nhưng vẫn cần can thiệp y tế.

Houthi gửi cảnh báo cho Mỹ, Anh để ngỏ tiếp tục không kích Yemen

Quan chức cấp cao của Houthi Ali Al-Qahoum hôm nay (15/1) khẳng định rằng, Yemen sẽ là ‘vũng lầy’ cho các lực lượng quân sự Mỹ.

Anh cử 20.000 quân tham gia cuộc tập trận của NATO

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps hôm nay (15/1) cho biết, nước này sẽ cử 20.000 quân tham gia một trong những cuộc tập trận lớn nhất của NATO kể từ thời Chiến tranh Lạnh.

Anh thúc đẩy cuộc chiến chống độc quyền với các gã khổng lồ công nghệ Mỹ

Các nhà lập pháp Anh vừa quyết định trao thêm quyền lực cho Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường nhằm đấu tranh với các gã khổng lồ công nghệ trong cuộc chiến chống độc quyền.

Điểm mặt các vũ khí được Mỹ, Anh sử dụng tấn công nhóm Houthi

Sau nhiều lần cảnh báo, quân đội Mỹ và Anh đã hiện thực hóa đe dọa trả đũa lực lượng nổi dậy Houthi ở Yemen vì các vụ tấn công của nhóm vào tàu thuyền thương mại ở Biển Đỏ.

Anh tăng viện trợ cho Ukraine, Hungary nguy cơ bị nghị viện châu Âu trừng phạt

Thủ tướng Rishi Sunak thông báo, Anh sẽ nâng mức hỗ trợ trong năm tài chính tiếp theo cho Ukraine lên 2,5 tỷ Bảng (3,19 tỷ USD), tăng 200 triệu Bảng so với 2 năm trước.

Khoảnh khắc máy bay Anh oanh tạc mục tiêu của Houthi tại Yemen

Máy bay chiến đấu, tàu chiến và tàu ngầm của Anh, Mỹ đã không kích các mục tiêu của nhóm vũ trang nổi dậy Houthi tại Yemen nhằm đáp trả các cuộc tấn công liên tiếp của nhóm này vào các tàu trên Biển Đỏ.

Ông Medvedev cảnh báo Anh, Nga nói quan chức Mỹ hoài nghi viện trợ cho Ukraine

Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh quốc gia Nga Dmitry Medvedev cảnh báo, Moscow sẽ coi việc Anh công khai đưa quân tới Ukraine là “lời tuyên chiến”.

Thổ Nhĩ Kỳ tin Israel bị tòa kết tội, quốc tế phản ứng vụ Anh, Mỹ tập kích Yemen

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố nước này sẽ cung cấp tài liệu hỗ trợ Nam Phi trong vụ kiện Israel lên Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) ở The Hague, Hà Lan.