Anh

VietNamNet cập nhật tin tức, hình ảnh liên quan đến chính trị, quân sự, con người, thiên nhiên... của vương quốc Anh một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Nga – Trung đối thoại về xung đột Ukraine, Anh nêu chiến thuật mới của Moscow

Theo truyền thông Nga, Ngoại trưởng Sergey Lavrov đã hội đàm với nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc Vương Nghị bên lề Hội nghị Bộ trưởng ASEAN lần thứ 56 ở Indonesia.

Kiev nói đạt bước tiến gần Bakhmut, Anh gửi nhiều khí tài quân sự cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, các lực lượng vũ trang nước này trong ngày 12/7 đã đạt được một số bước tiến ở khu vực lân cận thành phố Bakhmut.

Phản ứng của ông Zelensky khi Anh, Mỹ yêu cầu Kiev tỏ thái độ 'biết ơn'

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thay đổi giọng điệu sau khi các quan chức Anh và Mỹ yêu cầu Kiev “hạ nhiệt” và tỏ thái độ “biết ơn” hơn.

Ngôi sao truyền thông Anh dính bê bối ảnh nhạy cảm

Tập đoàn truyền thông BBC của Anh cho biết đã liên lạc với cảnh sát sau khi có cáo buộc rằng một trong những ngôi sao dẫn chương trình của họ đã trả hơn 35.0000 Bảng cho một thiếu niên để chụp những bức ảnh khiêu dâm.

Hãng bay trả 13 triệu đồng mời hành khách xuống vì máy bay quá nặng để cất cánh

ANH - Mới đây, một chuyến bay của hãng hàng không EasyJet của Anh đã đề nghị trả tới 544 USD cho mỗi hành khách tự nguyện xuống bay vì trọng lượng quá nặng không thể cất cánh.

'Bạn gái AI' dụ kẻ cực đoan âm mưu ám sát Nữ hoàng Elizabeth II

Jaswant Singh Chail, 21 tuổi, đã tiết lộ lý do bản thân vác nỏ và đột nhập vào lâu đài Windsor hồi Giáng sinh 2021 là nhằm mục đích ám sát Nữ hoàng Elizabeth II.

Nga, Anh kêu gọi mở rộng Hội đồng Bảo an LHQ

Các ngoại trưởng Nga và Anh đã lên tiếng kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA) mở rộng và gia tăng số thành viên của cơ quan này.

Video chiến đấu cơ Nga chặn máy bay do thám Anh ở Biển Đen

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 2 máy bay chiến đấu và 1 máy bay do thám RC-135 của Anh đã tiếp cận biên giới Nga trên Biển Đen nhưng đã quay đầu khi bị 2 máy bay đánh chặn Su-27 tiếp cận.

Mỹ tổ chức họp về vũ khí hạt nhân với Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trong tháng này đã tổ chức một cuộc họp với Anh, Pháp, Nga và Trung Quốc để thảo luận về các vấn đề vũ khí hạt nhân.

Đạo diễn phim Titanic nói thảm kịch tàu lặn Titan có thể tránh được

Theo ông James Cameron, đạo diễn bộ phim Titanic nổi tiếng, chính công ty vận hành tàu lặn OceanGate đã phớt lờ lời cảnh báo từ giới chuyên gia về những quy tắc an toàn.

Anh hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tàu lặn Titan, hải quân Mỹ nêu chi tiết mới

Ngoại trưởng Anh James Cleverly cho biết, chính phủ nước này đang hỗ trợ gia đình của những công dân Anh thiệt mạng trong vụ tàu lặn Titan.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh tuyên bố sẽ không trở thành Tổng thư ký NATO

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết, ông sẽ không trở thành Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Thiếu dưỡng khí hơn 30 phút, thợ lặn kẹt dưới đáy biển sống sót kỳ diệu

ANH - Những gì diễn ra với Chris Lemons, một thợ lặn người Anh, đã trở thành một trong những câu chuyện sinh tồn đáng chú ý nhất trong suốt lịch sử hơn 50 năm của ngành dầu khí Biển Bắc.

Anh tổ chức diễu hành mừng sinh nhật Vua Charles III

Cung điện Buckingham cho biết, Vua Charles III đã chủ trì Lễ rước Quân kỳ (Trooping the Colour), đánh dấu lễ đón sinh nhật đầu tiên kể từ khi đăng quang.

Thụy Điển duyệt hỗ trợ cho Kiev, Anh nói Nga tăng cường không quân ở nam Ukraine

Chính quyền Thụy Điển hôm 16/6 đã phê duyệt gói hỗ trợ thứ 12, có trị giá 23,7 triệu USD, cho quân đội Ukraine.

Anh hé lộ các mẫu UAV sắp viện trợ cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Anh vừa giới thiệu các mẫu máy bay không người lái (UAV) tiên tiến, dự kiến sẽ được chuyển giao cho Ukraine trong vài tuần tới.

Cựu Thủ tướng Anh nguy cơ bị phạt nặng vì tội cố tình lừa dối Quốc hội

Sau một năm điều tra, một ủy ban của Quốc hội Anh kết luận, cựu Thủ tướng Boris Johnson đã cố tình lừa dối cơ quan lập pháp về các bữa tiệc vi phạm lệnh phong tỏa chống Covid-19 hồi còn đương chức.

Kỷ lục 40.000 giáo viên trường công ở Anh bỏ việc do lương thấp

Khảo sát của Bộ Giáo dục nước Anh cho thấy 40.000 giáo viên- chiếm gần 9% lực lượng lao động của ngành, đã rời trường công lập vào năm học 2021-2022 trước tuổi nghỉ hưu.

Cựu Thủ tướng Boris Johnson bất ngờ xin rút khỏi Quốc hội Anh

Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson đột ngột xin từ bỏ tư cách nghị sĩ quốc hội nhằm phản đối một cuộc điều tra nhằm vào ông.

Lãnh đạo Mỹ-Anh bàn về tình hình Ukraine, khoáng sản và AI

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Rishi Sunak nhất trí tăng cường hợp tác trong một loạt lĩnh vực từ an ninh tới kinh tế.