Anh

VietNamNet cập nhật tin tức, hình ảnh liên quan đến chính trị, quân sự, con người, thiên nhiên... của vương quốc Anh một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Nước Anh có gì thay đổi sau khi Vua Charles III lên ngôi?

Những thay đổi đáng chú ý đã diễn ra sau khi Vua Charles III lên ngôi. Lời quốc ca, hình ảnh trên tiền xu, tem của nước Anh là một trong số đó.

Video khoảnh khắc lịch sử Vua Charles III đăng quang

Vua Charles III hôm nay (6/5) đã đăng quang tại Tu viện Westminster trong một nghi lễ lớn nhất trong vòng 7 thập niên tại Anh.

Những hình ảnh nổi bật trong buổi lễ đăng quang của Vua Charles III

Lễ đăng quang của Vua Charles III đã diễn ra lúc 11h trưa 6/5 (giờ Anh) tại Tu viện Westminster ở London.

Vua Charles III đội vương miện, chính thức đăng quang

Lễ đăng quang của Vua Charles III diễn ra vào lúc 11h trưa 6/5 (giờ London), tức 17h chiều Việt Nam.

Hình ảnh khách mời nô nức tới dự lễ đăng quang của Vua Charles III

Dù tới 11h trưa 6/5 (giờ Anh) lễ đăng quang của Vua Charles III mới chính thức cử hành, nhưng những vị khách đầu tiên đã xuất hiện tại Tu viện Westminster ở London.

Một số bảo vật xuất hiện trong lễ đăng quang của Vua Charles III

Đối với một sự kiện quan trọng như lễ đăng quang của Vua Charles III, hiển nhiên các bảo vật có lịch sử lâu đời sẽ xuất hiện trong sự kiện này.

Vua Charles III từng phá vỡ thông lệ hoàng gia, vào đại học top đầu thế giới

Vua Charles III là thành viên hoàng gia Anh đầu tiên được giáo dục tại trường THCS thay vì gia sư riêng. Ông cũng trở thành người thừa kế ngai vàng Anh đầu tiên có bằng đại học.

Những điều đặc biệt về lễ đăng quang của Vua Charles III

Theo thông tin chính thức từ giới chức Anh, lễ đăng quang của Vua Charles III sẽ diễn ra vào lúc 11h trưa 6/5 (giờ London), tức 17h chiều Việt Nam.

Lễ đăng quang của Nhà vua nước Anh Charles III diễn ra như thế nào?

Lễ đăng quang của Vua Charles III sẽ diễn ra tại Tu viện Westminster, bao gồm các nghi thức truyền thống có từ 1.000 năm nhưng được pha trộn với bản sắc hiện đại.

Anh bắt giữ người vứt vỏ đạn vào sân Cung điện Buckingham

Cảnh sát Anh cho biết đã bắt giữ một nam giới bên ngoài Cung điện Buckingham sau khi đối tượng này ném một số thứ, được cho là vỏ đạn súng ngắn, vào trong sân cung điện.

Những dấu mốc trong cuộc đời Vua Charles III

Thái tử Anh Charles trở thành Vua Charles III vào thời điểm mẹ ông qua đời hồi tháng 9/2022. Ngày 6/5 tới, ông chính thức đăng quang.

Tìm thấy tài liệu về tàu ngầm hạt nhân Anh trong nhà vệ sinh quán rượu

Theo Hải quân Hoàng gia Anh, họ sẽ điều tra vụ việc các tài liệu về tàu ngầm hạt nhân HMS Anson được tìm thấy trên sàn nhà vệ sinh ở một quán rượu tại Hạt Cumbria.

Đức, Anh điều chiến cơ chặn tiêm kích Nga ở biển Baltic

Không quân Đức (Luftwaffe) tuyên bố, 3 máy bay quân sự của Nga đã bị chặn trong không phận quốc tế phía trên biển Baltic vì không bật bộ thu phát tín hiệu trong khi bay.

Anh chuyển đạn uranium nghèo tới Ukraine, Nga phản ứng gay gắt

Quốc vụ khanh phụ trách các lực lượng vũ trang của Bộ Quốc phòng Anh James Heappey cho biết, chính phủ nước này đã bắt đầu vận chuyển đạn uranium nghèo (DU) tới Ukraine.

Hoàng tử Anh William lặng lẽ nhận khoản tiền dàn xếp khổng lồ

Hoàng tử Anh William đã lặng lẽ nhận một khoản tiền cực lớn từ công ty truyền thông của tỷ phú Rupert Murdoch theo một thỏa thuận hồi 2020 để giải quyết kín đáo một vụ xâm nhập điện thoại.

Đi nhờ xe hơi khi thi chạy siêu việt dã, nữ vận động viên bị tước huy chương

ANH - Joasia Zakrzewski bị tước danh hiệu và giải thưởng giành được trong một cuộc thi chạy siêu việt dã (80km), sau khi ban tổ chức phát hiện cô đã dùng ô tô trong một phần đường đua.

Điều đặc biệt trong gia đình cả 2 cha con cùng nhận giải Nobel Vật lý

Anh - Nghiên cứu đột phá của hai cha con nhà Bragg về nhiễu xạ tia X đã cách mạng hóa lĩnh vực khoa học vật liệu và mở đường cho sinh học phân tử hiện đại.

Anh bổ nhiệm Phó Thủ tướng mới

Sau khi ông Dominic Raab từ chức vì những cáo buộc bắt nạt đồng nghiệp, Chính phủ Anh đã bổ nhiệm ông Oliver Dowden làm Phó Thủ tướng mới.

Xem Anh thử nghiệm máy bay không người lái vũ trang thế hệ mới

Với việc cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, máy bay không người lái (UAV) JACKAL sẽ có tính cơ động cao hơn so với nhiều khí tài cùng loại khác.

Nga triệu các Đại sứ Mỹ, Anh và Canada

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, các Đại sứ của Mỹ, Anh và Canada đã được triệu tập đến Bộ Ngoại giao nước này.