Anh

VietNamNet cập nhật tin tức, hình ảnh liên quan đến chính trị, quân sự, con người, thiên nhiên... của vương quốc Anh một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Hoàng tử Harry dự lễ đăng quang của Vua Charles, Meghan ở lại Mỹ

Điện Buckingham thông báo, Hoàng tử Harry sẽ có mặt tại lễ đăng quang của Vua Charles tại tu viện Westminster vào ngày 6/5 trong khi Meghan ở lại California, Mỹ cùng các con.

Thủ tướng Ukraine đến Canada, Nga cảnh báo việc dùng đạn uranium nghèo

Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal đã đến Canada nhằm tìm kiếm nguồn cung cấp đạn dược và xe bọc thép cho chiến dịch phản công quân Nga của Kiev.

London phủ nhận Su-27 Nga ‘suýt bắn rơi’ máy bay do thám Anh

Bộ Quốc phòng Anh cho rằng, các tài liệu mật bị rò rỉ của Lầu Năm Góc liên quan đến việc máy bay chiến đấu Nga “suýt bắn hạ” máy bay do thám Anh vào mùa thu năm 2022 là không đáng tin cậy.

Lương thấp, giáo viên Anh phải bỏ bữa để tiết kiệm chi phí

Nhiều giáo viên, trợ giảng ở Anh phải đến trường sớm để dùng lò sưởi của lớp và ở lại muộn để sạc thiết bị vì chi phí năng lượng tăng quá cao.

Anh dùng 3 vương miện, 2 cỗ xe trong lễ đăng quang của Vua Charles III

Lộ trình đi đến nơi làm lễ đăng quang của Vua Charles III đã được tiết lộ. Theo đó, đường đi tới Tu viện Westminster được rút ngắn, Vua và Hoàng hậu sẽ sử dụng hai xe ngựa mạ vàng, một trong số đó có điều hòa nhiệt độ và bộ giảm xóc.

Nga từng suýt bắn rơi máy bay do thám Anh ở gần Ukraine

Theo tài liệu rò rỉ của Lầu Năm Góc đang lan truyền trên mạng xã hội, một máy bay do thám của Anh bay gần Ukraine suýt bị một máy bay chiến đấu của Nga bắn rơi.

Ngôi nhà vượt gần 6.000km qua Đại Tây Dương, 'chu du' từ Anh sang Mỹ

Vào những năm 1920 khi phương tiện kỹ thuật còn thô sơ thì việc di chuyển một căn nhà vượt gần 6.000km qua Đại Tây Dương, 'chu du' từ nước Anh sang Mỹ, dường như là điều không tưởng.

Vật dụng của lính Anh 1.000 năm qua, từ trận công thành Jerusalem đến Waterloo

Bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Thom Atkinson đã mô tả một cách rõ nét những vật dụng mà người lính Anh mang ra trận, từ thời Trung cổ cho tới hiện đại.

Ngôi trường đào tạo bảo mẫu lương tiền tỷ cho giới siêu giàu Anh

Norland College là cơ sở đào tạo chăm sóc trẻ em lâu đời và danh tiếng nhất trên thế giới, chuyên cung cấp bảo mẫu cho hoàng gia và giới siêu giàu tại Anh.

Vợ chồng Hoàng tử Harry từ chối dự lễ đăng quang của Vua Charles III

Sky News dẫn thông tin từ nhà viết tiểu sử Hoàng gia Anh Angela Levin cho biết, Hoàng tử Harry và Meghan Markle sẽ không tham dự lễ đăng quang của Vua Charles III.

Người dân Anh đỗ xe trước nhà cũng cần xin giấy phép

Người dân ở nhiều khu vực tại Anh phải xin giấy phép thường xuyên hoặc tạm thời nếu đỗ xe trước nhà.

Người phụ nữ khám phá ra ADN và bi kịch bị lịch sử lãng quên

Đóng góp quan trọng trong việc khám phá ra cấu trúc ADN nhưng công lao của Rosalind Franklin, nhà sinh hóa học, lại bị lịch sử lãng quên. Bà qua đời ở tuổi 37 do thường xuyên tiếp xúc với tia X trong phòng thí nghiệm.

Bịa chuyện bị ung thư, cô giáo bị cấm dạy vĩnh viễn

Một giáo viên ở Anh bị cấm giảng dạy vô thời hạn sau khi nói dối đang chiến đấu với căn bệnh ung thư, chỉ còn 6 tháng để sống.

Hình ảnh chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Vua Charles III

Đức đã trở thành quốc gia đầu tiên được Vua Charles III của Anh tới công du, sau khi ông buộc phải hủy chuyến đi đến Pháp do biểu tình.

Hồ sơ giải mật hé lộ yêu cầu đặc biệt của Nữ hoàng Anh khi thăm Đức

“Hãy chuẩn bị 2 con ngựa phù hợp với một nữ hoàng!”. Đó là yêu cầu về quà tặng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Đức năm 1978, theo tuần báo Der Spiegel.

Vua Charles III của Anh lần đầu công du nước ngoài

Đức trở thành điểm đến trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Vua Charles III, sau khi ông phải hoãn chuyến thăm Pháp vì biểu tình.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine lái thử xe tăng Anh mới viện trợ

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov đã bày tỏ sự hài lòng khi dạo quanh một vòng trên chiếc xe tăng chiến đấu Challenger 2 đầu tiên do Anh chuyển giao cho nước này.

Anh tiết lộ hình ảnh đào tạo lính Ukraine sử dụng đạn xuyên giáp chứa uranium

Hình ảnh binh sĩ Ukraine được đào tạo sử dụng đạn xuyên giáp chứa uranium nghèo đã được tiết lộ trong bộ phim tài liệu của Bộ Quốc phòng Anh.

Cuộc đời bi kịch của nhà khoa học nữ chuyên săn tìm hóa thạch

47 tuổi qua đời vì ung thư, những thế kỷ sau, đóng góp của Mary Anning cho lĩnh vực cổ sinh vật học mới được ghi nhận. Nhưng công việc của bà đã mở đường cho các thế hệ nhà khoa học nữ ngày nay.

Máy bay trinh sát Anh được phát hiện gần biên giới Crưm

Một máy bay trinh sát chiến lược RC-135W và hai máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon của Không quân Anh được phát hiện bay cách biên giới không phận Nga khoảng 120km gần với Crưm.