Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Cập nhập tin tức Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Bộ trưởng Bộ TT&TT: "Dịch Covid-19 là dịp để chuyển đổi số lĩnh vực thanh tra"

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, dịch Covid-19 là dịp để chuyển đổi số lĩnh vực thanh tra, trong đó thanh tra sẽ đặt giám sát lên ưu tiên cao hơn, giảm tiếp xúc, thực hiện trên môi trường số.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: "Cộng đồng công nghệ Việt hãy chung tay chuyển đổi số, tạo động lực mới cho đất nước"

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng kêu gọi các doanh nghệ số Việt Nam đẩy mạnh nghiên cứu phát triển, làm chủ công nghệ lõi, xây dựng nền tảng công nghệ số và các giải pháp phục vụ cuộc sống thường ngày của người dân để hình thành cuộc sống số cho người Việt.

Bộ TT&TT vận động nhắn tin ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, hành động tốt nhất của mỗi chúng ta lúc này là chung sức và đồng lòng bằng cách nhắn tin ủng hộ qua số 1407 để chung tay góp sức cho Việt Nam mạnh lên chống dịch.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Dịch Covid-19 là dịp để thay đổi, suy nghĩ về cách làm mới

Nhấn mạnh dịch Covid-19 lây lan là do tiếp xúc, mà công nghệ số là không tiếp xúc, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng Covid-19 giúp chúng ta tư duy lại nhiều thứ và đây là dịp để thay đổi, suy nghĩ về cách làm mới.

"Covid-19: Chuyển đổi số giúp cuộc sống tiếp diễn bình thường nhưng theo một cách khác, một trạng thái bình thường mới"

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, dịch Covid-19 đặt ra thách thức lớn, khi nhiều hoạt động sẽ bị đình trệ. Nhưng cái gì cũng có 2 mặt, thách thức đi liền với cơ hội, có những cơ hội mà chỉ khi thách thức xảy ra thì mới xuất hiện.

Make in Vietnam là một trong những động lực cho kịch bản tăng trưởng kinh tế

ictnews Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, vì khó khăn trong tăng trưởng, nên chúng ta phải tìm nguồn tăng trưởng mới, phải tìm không gian mới và Make in Vietnam là một trong số những giải pháp cần thúc đẩy.

Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc có thể hợp tác nghiên cứu sản xuất thiết bị 5G

ictnews Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Việt Nam đã triển khai thử nghiệm 5G và sẽ thương mại hóa 5G vào năm 2020. Bộ TT&TT mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc cùng phối hợp với nhau để nghiên cứu sản xuất thiết bị và phát triển ứng dụng 5G

"Chưa bao giờ Bộ TT&TT có nhiều khát vọng và trọng trách như bây giờ"

ictnews Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Bộ TT&TT đang có trọng trách lớn với các mục tiêu thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, thành phố thông minh, kinh tế số, hướng đến Việt Nam hùng cường và thịnh vượng.

Đề xuất Chính phủ có quy định đặc biệt để đấu giá băng tần 4G, 5G, thu về đến 8.000 tỷ cho ngân sách

ictnews Một trong những kịch bản tăng trưởng kinh tế được Bộ TT&TT đưa ra là phải tháo gỡ các vướng mắc để có thể đấu giá băng tần 4G và 5G trong quí 1/2020, từ đó sẽ thu về từ 6.000-8.000 tỷ đồng cho ngân sách, đồng thời kích cầu cho xã hội, tạo ra các dịch vụ mới.

Thủ tướng: "Chúng ta có đưa được toàn dân tham gia Chính phủ điện tử hay không?"

ictnews Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến về Chính phủ điện tử, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh Chính phủ điện tử phải lấy người dân làm trung tâm và đặt câu hỏi "Chúng ta có đưa được toàn dân tham gia Chính phủ điện tử hay không?"

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng làm Trưởng tiểu ban Truyền thông về chống dịch Corona

ictnews Bốn tiểu ban chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, vừa được thành lập. Trong đó, tiểu ban Truyền thông do Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng làm Trưởng tiểu ban.

CEO Ominext: Mở ứng dụng Chatbot “Anti- nCoV” để người dân dễ dàng tiếp cận thông tin về dịch Corona

ictnews Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp, CEO Ominext đã mở ứng dụng Chatbot “Anti- nCoV” để người dân dễ dàng tiếp cận thông tin về đại dịch này.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng kiểm tra công tác đảm bảo thông tin liên lạc Tết Canh Tý

Sáng 30 Tết, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng đoàn công tác Bộ TT&TT đã đến thăm và kiểm tra công tác ứng trực dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020 tại Cục BĐTW, Trung tâm giám sát An toàn không gian mạng QG và TCT Viễn thông MobiFone.

Việt Nam xác định chiến lược phát triển 5G làm hạ tầng cho kinh tế số

ictnews Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng vừa ký ban hành Chỉ thị về định hướng phát triển ngành TT&TT, trong đó xác định 5G là hạ tầng rất quan trọng của kinh tế số, xã hội số. Do đó việc làm chủ thiết bị 5G có ý nghĩa chiến lược quốc gia và Việt Nam.

Bộ TT&TT Việt Nam và FCC Hoa Kỳ tăng cường hợp tác phát triển 5G

Chiều ngày 19/12/2019, tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi tiếp ông Ajit Pai, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Hoa Kỳ. Tham dự về phía Việt Nam có đại diện các cục vụ liên quan. Về phía Hoa Kỳ có đại diện Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Công nghệ số sẽ giúp cho báo chí thực hiện tốt sứ mạng của mình

ictnews Ngày 13/11, Bộ TT&TT tổ chức Diễn đàn “Báo chí & Công nghệ” với mục đích để các nhà quản lý, các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp công nghệ thông tin đưa ra các giải pháp phát triển ngành báo chí Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ trưởng Bộ TT&TT chủ trì và phát biểu chỉ đạo.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng kêu gọi Ngành ICT hành động vì người nghèo

ictnews Chiều 21/10/2019, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đã chủ trì lễ phát động nhắn tin ủng hộ chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo năm 2019” trong toàn ngành ICT.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: "Việt Nam sẽ vào Top 50 quốc gia chuyển đổi số trong năm 2025"

ictnews Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Việt Nam sẽ công bố chiến lược chuyển đổi số trong năm nay với mục tiêu đạt Top 50 vào năm 2025 và Top 30 vào năm 2030.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Hải Dương cần xây dựng các doanh nghiệp địa phương để đưa công nghệ về hỗ trợ người dân

Trong phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Hải Dương, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, để đẩy mạnh phát triển lĩnh vực CNTT, tỉnh cần xây dựng các doanh nghiệp địa phương để tiếp cận, đưa công nghệ về hỗ trợ người dân.

Bổ nhiệm ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch VNPost giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT

ictnews Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định điều động, bổ nhiệm ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch VNPost giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT.