Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Cập nhập tin tức Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: "Cơ quan nhà nước nên đi đầu trong việc ứng dụng cơ chế Sandbox"

ictnews Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, cơ chế Sandbox được ứng dụng cho những thử nghiệm mới ở bất kỳ tổ chức nào, thậm chí cơ quan nhà nước nên đi đầu.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: "Thay vì chờ đổi mới giáo dục, hãy đào tạo nhân sự chuyển đổi số tại các doanh nghiệp"

ictnews Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, để đào tạo nguồn nhân lực cho chuyển đổi số, chúng ta cần thực hiện việc đào tạo tại doanh nghiệp, song song kết hợp với đổi mới giáo dục. Việc đào tạo nguồn nhân lực này có thể thực hiện bằng nhiều cách, học ở nơi làm việc, học trên mạng, học qua các mối quan hệ xã hội.

Không có mạng xã hội của mình thì những gì ta nói đều được lưu trữ ở nước ngoài

Theo Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, nếu VN không có mạng xã hội của chính mình thì những gì chúng ta nói, nghĩ, thậm chí mua bán đều được lưu trữ ở nước ngoài.

Facebook không thể thu 600 triệu USD mỗi năm mà không tuân thủ luật pháp Việt Nam

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tại buổi làm việc với UBND TP.HCM sáng 16/7. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định sau khi ban hành một số văn bản pháp luật thì kết quả làm việc đã “có tích cực”.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: "Nếu người Việt chưa mua hàng Việt là do hàng hoá chất lượng chưa tốt hoặc tiếp thị chưa đúng"

ictnews Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, doanh nghiệp Việt làm ra một sản phẩm đã tốt có thể bán ra cho người dùng, sau đó cần hỗ trợ để mở rộng thị trường trong nước và quốc tế thì Bộ TT&TT và Chính phủ sẽ có chính sách. Nhưng chính sách hỗ trợ ngay từ ban đầu khi doanh nghiệp chưa tạo được sản phẩm có thể làm “hư” doanh nghiệp.

Bộ TT&TT yêu cầu chặn nội dung xấu trên YouTube, Facebook để bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng

ictnews Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã yêu cầu đối với các công ty công nghệ Việt Nam phải nghiên cứu, phát triển ra các công cụ giám sát không gian mạng Việt Nam. Đây không phải là vấn đề nhỏ mà chính là công cụ bảo vệ Tổ quốc.

Các tỉnh cũng cần thành phố thông minh và trung tâm giám sát không gian mạng

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, mỗi tỉnh lớn nên có một trung tâm báo chí. Với các tỉnh nhỏ, cũng cần hình thành nên các trung tâm giám sát an toàn không gian mạng.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Không gian mạng có rác, không dọn sẽ ảnh hưởng đến não người

Tham gia trả lời chất vấn vào sáng nay 6/6 về an ninh không gian mạng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nói: Thực tiễn có hàng ngàn tấn rác, nếu không dọn thì ảnh hưởng đến sức khỏe. Không gian mạng cũng có rác, nếu không dọn sẽ ảnh hưởng đến não người.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Mobile Money thâm nhập thị trường nông thôn và số hoá chuỗi giá trị nông nghiệp

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, nhiều người dân bị gạt ra ngoài hệ thống tài chính chính thống, đó là những người nghèo ở nông thôn, người dân ở vùng sâu, vùng xa. Mobile Money thâm nhập thị trường nông thôn và số hoá chuỗi giá trị nông nghiệp.

Phát hành bộ tem đặc biệt “Chào mừng Đại lễ Phật đản Liên Hợp quốc-Vesak 2019”

Chiều 11/5, tại Trung tâm Hội nghị Phật giáo Quốc tế Tam Chúc (Hà Nam), Bộ TT&TT phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Chào mừng Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc - Vesak 2019”.

Những lãnh đạo châu Á đánh dấu hành trình cải cách công nghệ, khát vọng đưa quốc gia “hóa hổ, hóa rồng”

ictnews Lịch sử đã chứng minh, nhà lãnh đạo quyết liệt với “cái đầu mở”, sẵn sàng phá bỏ những thứ lạc hậu, lỗi thời để đối mới sẽ là một trong những nhân tố then chốt của công cuộc duy tân đất nước, đưa dân tộc đến vị thế hùng cường.

Góc nhìn lạ đằng sau “Make in Vietnam” của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng

ictnews Make in Vietnam” là khẩu hiệu hành động được nhấn mạnh tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam lần đầu tiên được Bộ TTTT tổ chức. Theo Bộ trưởng TTTT Nguyễn Mạnh Hùng: “Nhiều khi các ưu ái về chính sách sẽ dẫn đến thất bại”.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: “Make in Vietnam như chiếc nỏ thần chỉ có thể do người Việt làm ra"

ictnews Phát biểu tại Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, “Make in Vietnam” sẽ không chỉ giúp Việt Nam thịnh vượng mà còn giúp Việt Nam có hoà bình lâu dài khi góp phần phát triển ngành công nghiệp quốc phòng hùng mạnh.

Số hóa nền kinh tế là một cuộc cách mạng về chính sách, nhiều hơn là cuộc cách mạng về công nghệ

ictnews Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, số hoá nền kinh tế là một cuộc cách mạng về chính sách nhiều hơn là một cuộc cách mạng về công nghệ. Đầu tiên phải là chấp nhận các mô hình kinh doanh mới, chấp nhận các công nghệ mới làm thay đổi căn bản các ngành, thường là sự sáng tạo mang tính phá huỷ.

Dùng cạnh tranh làm chiến lược, quyết cải thiện thứ hạng ngành viễn thông

Đây là tuyên bố của Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trong bối cảnh ngành viễn thông Việt Nam những năm qua luôn có thứ hạng thấp trên bản đồ thế giới.

Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị Giao ban Quản lý nhà nước Quý I/2019

Ngày 4/4, tại Trụ sở Bộ TT&TT, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị Giao ban Quản lý nhà nước Quý I/2019. Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tham dự và chủ trì Hội nghị.

Mới chỉ có Viettel tiên phong, Bộ TT&TT giục MobiFone, VinaPhone sớm hoàn thiện đề án thử nghiệm 5G

ictnews Cho đến thời điểm này, Bộ TT&TT mới cấp 1 giấy phép thử nghiệm 5G cho nhà mạng Viettel. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị 2 nhà mạng MobiFone và VinaPhone sớm hoàn thành đề án thử nghiệm 5G.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: nhiệm vụ của ngành TT&TT là đưa ICT vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội

ictnews Đối thoại với thế hệ trẻ của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã chia sẻ và nhấn mạnh nhiệm vụ bao trùm của ngành TT&TT nói riêng trong thời gian tới cùng với hệ thống chính trị là phải nâng cao thứ hạng Việt Nam, đưa ICT vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

"Khi cuộc cách mạng số xảy ra, 5G xuất hiện thì ASEAN có cơ hội bứt phá, nhưng cần sự đột phá trong tư duy và chính sách "

ictnews Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, khi cuộc cách mạng số, 4.0 xảy ra, khi một công nghệ mới như 5G xuất hiện thì tương lai không nằm trên đường kéo dài của quá khứ. Các nước ASEAN đang có cơ hội bứt phá, nhưng cần một sự đột phá trong tư duy cả trong chính sách và trong cách tiếp cận.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: “Phải để người dân vùng sâu vùng xa thanh toán tiền điện, nước… qua tài khoản viễn thông”

ictnews Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Chính phủ đã chỉ đạo không chỉ kết nối ví điện tử với tài khoản ngân hàng mà còn nghiên cứu kết nối ví điện tử với tài khoản viễn thông. Tới đây chúng ta sẽ phải làm bùng nổ thanh toán trên di động.