Bộ trưởng Bộ TT&TT

Cập nhập tin tức Bộ trưởng Bộ TT&TT

Thách thức mới hơn, thành công sẽ lớn hơn

Nếu không tiếp tục đương đầu với những thách thức mới, Viettel sẽ chỉ là một công ty trung bình.

Điều kiện tốt hơn thì giấc mơ phải lớn hơn

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng không thể bắt thế hệ sau phải thiếu thốn như thế hệ trước, khi điều kiện tốt hơn thì giấc mơ phải lớn hơn.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng gửi thư chúc mừng nhân ngày truyền thống ngành TT&TT

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục phát huy tinh thần 10 chữ vàng: “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình” của ngành TT&TT để vượt qua mọi khó khăn trên đường đi tới.

Thư chúc mừng của Bộ trưởng nhân 78 năm ngày thành lập ngành TT&TT

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục phát huy tinh thần 10 chữ vàng: “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình” của ngành TT&TT để vượt qua mọi khó khăn trên đường đi tới.

Nhu cầu sử dụng Quỹ Viễn thông công ích là rất lớn

"Hiện còn khoảng 8.000 thôn bản chưa có cáp quang. 4G chưa đến được vùng sâu, vùng xa nhiều, sắp tới còn 5G và 6G. Do vậy, nhu cầu sử dụng quỹ này trong thời gian sắp tới là rất lớn”, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Thế hệ đi trước tiếp sức cho ngành TT&TT vững tin viết tiếp câu chuyện tương lai

Cuộc gặp mặt cán bộ hưu trí ngành TT&TT là dịp để các thế hệ trong ngành ôn lại những câu chuyện trong quá khứ, có thêm động lực cho hiện tại và vững tin viết tiếp câu chuyện tương lai.

Bộ TT&TT công bố 11 quyết định mới về công tác cán bộ

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng mong các cán bộ nhận nhiệm vụ mới, có không gian mới và vị trí công tác cao hơn sẽ có giấc mơ lớn hơn, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của đơn vị, của Bộ, ngành.

Khai mở tiềm năng hợp tác số giữa Việt Nam và New Zealand

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng vừa có chuyến thăm và làm việc với các Bộ, cơ quan, tổ chức và các doanh nghiệp số hàng đầu của New Zealand.

Việt Nam và Australia tăng cường hợp tác về chuyển đổi số và kinh tế số

Việt Nam và Australia thống nhất triển khai nhiều chương trình, hoạt động hợp tác, mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác về chuyển đổi số, kinh tế số giữa hai nước.

Chương mới về hợp tác thông tin và truyền thông giữa Việt Nam - Australia

Việt Nam và Australia sẽ thiết lập các cơ chế hợp tác chính thức, thường xuyên để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm xây dựng thể chế chính sách nhằm tăng tốc chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số, quản lý mạng xã hội và xử lý tin giả.

Mục tiêu cuối cùng của quản lý nhà nước là thúc đẩy phát triển bền vững

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chỉ rõ: Các luật, nghị định, thông tư được ban hành không phải là sản phẩm cuối cùng của quản lý nhà nước, cần hành động để thể chế thúc đẩy sự phát triển.

Phủ trắng công nghệ, TT-Huế 'hiện thực hóa' gợi mở của Bộ trưởng Bộ TT&TT

Từ gợi mở của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc 'phủ trắng công nghệ' cho người dân, tỉnh TT-Huế sẽ có chính sách để đảm bảo 100% người dân được tiếp cận chương trình phổ cập điện thoại thông minh (smartphone).

Công nhận đồng chí Trang Hồng Vinh là liệt sĩ sau 70 năm hy sinh

Sau 70 năm kể từ ngày hy sinh, đồng chí Trang Hồng Vinh, người chiến sĩ của ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã được công nhận là liệt sĩ.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng hiến kế phát triển vùng Đông Nam Bộ

Tại Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ, ngày 18/7, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã đưa ra nhiều ý kiến hiến kế để phát triển vùng Đông Nam Bộ trong thời gian tới.

Công nghệ số là con đường ngắn nhất để đến tương lai

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh, hơn lúc nào hết, mọi người đang rất hào hứng, quan tâm đến công nghệ số và công nghệ số sẽ là con đường ngắn nhất để đến tương lai.

Không để tình trạng giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến chậm, muộn

Chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu phải thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn.

Kinh tế số sẽ là động lực tăng trưởng chính

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói chuyển đổi số là phương thức phát triển mới giúp đẩy nhanh, rút ngắn quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Trọng tâm của chuyển đổi số vẫn là nhắm vào tăng trưởng kinh tế.

Muốn phát triển bền vững, muốn đi nhanh, đi xa thì cần lý luận

Trong một thế giới VUCA như bây giờ, một thế giới vạn biến, thì các tổ chức, thậm chí đến mức các cá nhân phải giữ cái bất biến; đó có thể là lý luận, là ngôi sao dẫn lối.

Chuyển đổi số Việt Nam phải dựa trên nền tảng số Việt Nam

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chỉ rõ, chuyển đổi số Việt Nam nếu không dựa trên các nền tảng số Việt Nam thì người hưởng lợi từ công cuộc này sẽ không phải là người Việt Nam.

Luật Viễn thông là cơ sở để xây dựng hạ tầng số siêu lớn, băng thông siêu rộng

Giải trình và tiếp thu ý kiến của các ĐBQH về Luật Viễn thông sửa đổi, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, sẽ hoàn thiện dự luật với mục tiêu xây dựng hạ tầng số dung lượng siêu lớn, băng thông siêu rộng, phổ cập, bền vững, mở và an toàn.