Bộ trưởng Bộ TT&TT

Cập nhập tin tức Bộ trưởng Bộ TT&TT

Làm công việc hàng ngày với tình yêu lớn

Mỗi chúng ta sẽ thi đua với chính mình, khám phá bản thân. Vì thế, sẽ tìm ra các giải pháp độc đáo, tạo ra giá trị cho cá nhân, tổ chức, cho đất nước mình phát triển nhanh và bền vững.

Việt Nam chọn cách đi 'thông minh hoá' bằng dữ liệu mở và trí tuệ nhân tạo

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng khi bàn về vai trò của dữ liệu mở và trí tuệ nhân tạo trong xu thế phát triển hiện nay của Việt Nam và thế giới.

Bổ nhiệm ông Nguyễn Trường Giang làm thành viên Hội đồng thành viên Vietnam Post

Ông Nguyễn Trường Giang, Tổng Giám đốc Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VinaPhone) được Bộ TT&TT tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức thành viên Hội đồng thành viên Vietnam Post từ ngày 6/6.

Hai yếu tố căn bản nhất của dịch vụ công trực tuyến là toàn trình và chất lượng

Thay đổi căn bản của của dịch vụ công trực tuyến phải dẫn đến kết quả cuối cùng là đại đa số người dân sử dụng được.

Sau 20 năm, cần nhìn lại cách làm để thay đổi căn bản dịch vụ công trực tuyến

Đến năm 2025, tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến toàn trình phải tăng lên trên 90% và sẽ giảm dần bộ phận một cửa điện tử tại các bộ, ngành và địa phương. Người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến phải thực sự thấy thuận tiện, nhanh hơn.

Sửa Luật Viễn thông để phát triển hạ tầng số

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, việc sửa đổi Luật Viễn thông nhằm bổ sung quy định đối với các nội dung mới, phù hợp với xu thế phát triển viễn thông, xu thế hội tụ, hình thành hạ tầng số - hạ tầng của nền kinh tế số.

Chuyển đổi số sẽ không thành công nếu không có thủ lĩnh dẫn dắt

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh, nếu không có thủ lĩnh dẫn dắt, chuyển đổi số sẽ trở thành con thuyền xoay tròn giữa đại dương công nghệ mà không thể cập bến.

Ngành TT&TT học tinh thần đổi mới, dám dấn thân thời “chú Ba Thân”

Nhấn mạnh ngành TT&TT có được hôm nay là nhờ cách đây gần 40 năm đã dám chọn công nghệ số khi đó còn ít nước dùng, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị người đứng đầu các đơn vị học tinh thần của thời “chú Ba Thân”.

Thương tiếc tiễn biệt Anh hùng Lao động Đặng Văn Thân về với đất mẹ

8h sáng ngày 29/5, tại Nhà tang lễ quốc gia phía Nam (TP.HCM), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ TT&TT và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ truy điệu, vĩnh biệt nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện Đặng Văn Thân (tự Ba Thân).

Ngành Ngân hàng nên đi đầu về phân tích dữ liệu lớn

Dữ liệu mà được đánh thức thì cũng giống như con hổ ngủ được đánh thức, sẽ tạo ra sự phát triển đột phá cho ngành Ngân hàng và cho đất nước.

Giá trị lớn nhất của CMC mang đến cho thế giới là giá trị Việt Nam

Các doanh nghiệp xuất sắc, các doanh nghiệp lớn thường nhận lấy một sứ mệnh quốc gia làm thành sứ mệnh của mình để dẫn dắt doanh nghiệp đi xa hơn nữa, để gắn mình với quốc gia, dân tộc hơn nữa.

Công nghệ mở khai phóng sức sáng tạo của toàn dân

Tất cả chúng ta cùng đóng góp phát triển công nghệ, cùng chia sẻ sử dụng công nghệ. Và vì thế mà giá công nghệ sẽ rẻ đi. Công nghệ mở là để các quốc gia có thể làm chủ công nghệ mà mình sử dụng.

Nghèo khó là thách thức và cơ hội để Quảng Bình phát triển

Chia sẻ với tỉnh Quảng Bình về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh, mặc dù còn nghèo khó nhưng nếu có cách tiếp cận mới, địa phương sẽ phát triển.

Bộ trưởng Bộ TT&TT dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ làm việc với Thừa Thiên - Huế

Tại buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị địa phương cần mạnh dạn đề xuất với Trung ương những khó khăn, hạn chế, vướng mắc để cùng tháo gỡ.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm làm người phát ngôn Bộ TT&TT

Theo quyết định mới nhất của Bộ TT&TT về phân công công việc giữa Bộ trưởng và các thứ trưởng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm được giao thực hiện nhiệm vụ làm người phát ngôn của Bộ TT&TT.

Phát triển kinh tế số Việt Nam cần dựa trên cả 3 trụ cột

Đặc biệt nhấn mạnh việc phát triển kinh tế số, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chỉ rõ cần dựa trên cả 3 trụ cột, gồm quản trị số, khai thác dữ liệu và phát triển kinh tế số ngành.

Hãy giữ giá trị cốt lõi trong suốt chặng đường phát triển doanh nghiệp

Nhanh, linh hoạt và thân thiện là 3 giá trị cốt lõi của Giao Hàng Tiết Kiệm trong 10 năm qua. Tại cuộc làm việc với doanh nghiệp này, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Giao Hàng Tiết Kiệm giữ các giá trị cốt lõi trong suốt chặng phát triển.

'Ngành Thông tin và truyền thông nếu làm tốt sẽ kéo dân tộc phát triển'

Nguyên Bộ trưởng TT&TT Lê Doãn Hợp cho biết, sứ mệnh của ngành Thông tin và truyền thông thời điểm này quá quan trọng, nếu làm tốt sẽ kéo dân tộc phát triển.

VTC chuyển giao thế hệ lãnh đạo trẻ để mở ra hành trình phát triển mới

Trong phát biểu tại hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ tại VTC, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh đến sự chuyển giao sang thế hệ lãnh đạo trẻ để giúp VTC tái sinh, tìm không gian mới tạo bứt phá.

MobiFone muốn đi chặng đường dài phải xác định sứ mệnh quốc gia

Làm rạng danh non sông là sứ mệnh mới của doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam và MobiFone phải là một trong số đó.