Bộ TTTT

Cập nhập tin tức Bộ TTTT

3 địa phương khuyến khích người dân dùng ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone

Đến nay, hiện đã có 3 địa phương là Hà Giang, Quảng Ninh và Hà Nam có văn bản khuyến khích người dân trên địa bàn sử dụng ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone để phòng chống dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Các cơ sở y tế toàn quốc đẩy mạnh tư vấn khám, chữa bệnh từ xa

Bộ Y tế vừa yêu cầu các cơ sở y tế trong cả nước đẩy mạnh triển khai tư vấn khám, chữa bệnh từ xa thông qua các nền tảng CNTT.

Quảng Ninh kêu gọi toàn tỉnh “Ứng dụng công nghệ Việt cho cuộc sống số”

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh thực hiện Chỉ thị 16 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về phát động cuộc vận động ứng dụng công nghệ Việt cho cuộc sống số.

VFOSSA kêu gọi các thành viên đóng góp cho phần mềm Bluezone

Câu lạc bộ phần mềm tự do nguồn mở (VFOSSA) vừa kêu gọi các thành viên quan tâm hỗ trợ, đóng góp cho dự án khẩu trang điện tử Bluezone. Mã nguồn và tài liệu kỹ thuật của phần mềm này có mặt trên GitHub từ ngày 27/4.

Ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone vượt mốc 100.000 người dùng

Sau 5 ngày có mặt trên các kho ứng dụng của Apple và Google, ứng dụng khẩu trang điện tử  Bluezone hiện đã vượt 100.000 người dùng. Đây là một trong những ứng dụng Bộ TT&TT và Bộ khuyến nghị người dân sử dụng để phòng chống Covid-19.

Cơ sở bán lẻ thuốc hướng dẫn người dân khai báo y tế qua 2 ứng dụng

Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19 vừa đề nghị các Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn hướng dẫn người dân khai báo y tế qua các ứng dụng NCOVI và Vietnam Health Declaration trước khi bán thuốc.

Phần mềm nguồn mở Bluezone đã sẵn sàng tiếp nhận sự đóng góp của cộng đồng

Mã nguồn và các tài liệu kỹ thuật của ứng dụng phòng chống Covid-19 Bluezone vừa được nhóm phát triển công bố trên GitHub theo đúng thông lệ quốc tế đối với phần mềm nguồn mở.

Cục Tin học hóa cảm ơn cộng đồng CNTT đã phản biện, đóng góp cho Bluezone

Theo đại diện Cục Tin học, những phản biện, đóng góp của người dùng cùng hơn 100 chuyên gia CNTT đã được Cục và đội ngũ phát triển ứng dụng Bluezone phòng chống Covid-19 nghiêm túc xem xét và trao đổi.

Mở chiến dịch tuyên truyền hình thành cộng đồng Bluezoner trên cả nước

Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT vừa kêu gọi báo chí, truyền thông hỗ trợ triển khai chiến dịch tuyên truyền cho ứng dụng Bluezone phòng chống Covid-19, góp phần hình thành cộng đồng Bluezoner trên cả nước.

VNNIC công bố mạng 3G, 4G của Viettel có tốc độ nhanh nhất

Ngày 21/4, Hệ thống đo chất lượng truy cập Internet thuộc Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC - Bộ TT&TT) lần đầu công bố số liệu thống kê về tốc độ Internet tại Việt Nam. Theo kết quả này mạng 3G, 4G của Viettel có tốc độ nhanh nhất.

Ứng dụng NCOVI bổ sung tính năng “Đăng ký điểm kiểm dịch” trên di động

Ngày 22/4/2020, ứng dụng khai báo y tế tự nguyện NCOVI đã cập nhật phiên bản mới, bổ sung tính năng “Đăng ký điểm kiểm dịch” trên thiết bị di động.

Bộ Xây dựng sẽ cung cấp 20 dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020

Dự kiến đến cuối năm 2020, số dịch vụ công trực tuyến mức 4 của Bộ Xây dựng là 20 dịch vụ, đạt 40,81% số thủ tục hành chính. Hiện số dịch vụ công trực tuyến mức 4 đang được Bộ này cung cấp là 6 dịch vụ.

Bộ TT&TT phát hành bộ tem bưu chính kỷ niệm 150 năm sinh Lê-nin

Ngày 22/4/2020, Bộ TT&TT phát hành bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 150 năm sinh V.I. Lê-nin (1870-1924)” gồm 1 mẫu tem khuôn khổ 37 x 37 mm.

VNNIC lần đầu công bố kết quả đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam

VNNIC vừa công bố kết quả đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam trong quý I/2020. Theo đó, tốc độ download trung bình của mạng băng rộng cố định đạt 61,69 Mbps, mạng di động đạt 39,44 Mbps, cao hơn số liệu công bố bởi các hệ thống quốc tế.

Liên minh doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp họp online dạng “may đo”

Bộ TT&TT vừa đồng ý bảo trợ cho CoMeet, liên minh phát triển các giải pháp họp trực tuyến trên nền tảng Jitsi. CoMeet hướng tới cung cấp giải pháp hội nghị trực tuyến dạng "may đo" cho cơ quan nhà nước, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

Hội sách trực tuyến 2020: VietnamPost giảm cước chuyển phát lên đến 100%

20.000 đơn hàng đầu tiên đăng ký trên sàn Book365.vn của Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 sẽ được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) miễn phí 100% cước chuyển phát. Các đơn hàng tiếp theo được miễn phí 30% giá cước.

Giải pháp làm việc từ xa miễn phí giúp doanh nghiệp vượt khó thời Covid-19

“Gói cứu trợ VRW” hiện có hơn 100 doanh nghiệp công nghệ hưởng ứng. Với ưu đãi mạnh như miễn phí hoặc giảm 70% giá gốc, các công cụ trong gói cứu trợ này nhằm giúp các doanh nghiệp Việt vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.

Bộ TT&TT nâng cấp 149 dịch vụ công trực tuyến lên mức 4 trong năm 2020

Theo kế hoạch mới được Bộ TT&TT ban hành, trong năm nay, Bộ sẽ thực hiện nâng cấp 149 dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 2, 3 lên mức 4. Đây là mức cao nhất, được cung cấp hoàn toàn qua mạng.

Giải pháp họp trực tuyến "Made in Vietnam" miễn phí giúp tránh nghẽn mạng quốc tế

Được triển khai từ khoảng giữa tháng 3/2020, hệ thống họp trực tuyến EGOVC Jitsi đã có gần 60 đơn vị sử dụng. Đây là giải pháp do Trung tâm Chính phủ điện tử thuộc Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) nghiên cứu, phát triển trên nền tảng phần mềm nguồn mở Jitsi

Nam Định tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến qua loa truyền thanh xã, phường

Trong 10 ngày đầu tháng 5/2020, hệ thống đài phát thanh các huyện, thành phố Nam Định cùng nhiều đài, loa truyền thanh xã, phường trên địa bàn sẽ tuyên truyền rộng rãi việc sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.