Bộ TTTT

Cập nhập tin tức Bộ TTTT

Hơn 23 triệu địa chỉ trên toàn quốc đã được gán mã trên hệ thống Vpostcode

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - VietnamPost, đơn vị được Bộ TT&TT giao nhiệm vụ trực tiếp xây dựng hệ thống mã địa chỉ gắn với bản đồ số Vmap (Vpostcode) cho biết, đến nay VietnamPost đã gán mã được hơn 23 triệu địa chỉ trên toàn quốc.

Bưu chính Viettel ra dịch vụ vận tải nhanh chuyên tuyến MyGo Express

Dịch vụ vận tải nhanh chuyên tuyến MyGo Express đang được Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel triển khai thí điểm tại Hải Phòng, Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ và dự kiến chính thức ra mắt từ ngày 1/5 tới.

Ông Lê Ngọc Đức làm Chủ tịch Hội đồng quản lý Trung tâm Internet Việt Nam

Ông Lê Ngọc Đức, Vụ trưởng, Thư ký Bộ trưởng vừa được điều động và bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản lý Trung tâm Internet Việt Nam, Bộ TT&TT.

PTIT mở ngành mới Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, tuyển sinh từ năm nay

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) vừa công bố quyết định mở ngành mới – Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Với quyết định này, trong mùa tuyển sinh năm nay các thí sinh đăng ký vào Học viện sẽ có 11 ngành để lựa chọn.

Cục Tin học hóa sẽ sớm công bố bộ công cụ hỗ trợ cơ quan nhà nước làm việc từ xa

Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT vừa cho biết Cục đang xúc tiến làm việc với các doanh nghiệp để sớm công bố trang web tập hợp các sản phẩm, giải pháp công nghệ hỗ trợ các cơ quan, tổ chức nhà nước chuyển đổi sang mô hình làm việc trực tuyến, từ xa.

Doanh nghiệp nào sẽ hưởng lợi từ chương trình “Làm việc từ xa, đẩy lùi Corona”?

Nhấn mạnh chương trình “Làm việc từ xa, đẩy lùi Corona” là hoạt động thiết thực hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt vượt qua khó khăn mùa dịch Covid-19, đại diện Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) cho rằng, các doanh nghiệp nhỏ và vừa được hưởng lợi lớn nhất từ chương trình này.

Nhà mạng không tính cước âm báo “Không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết”

Các nhà mạng đã thực hiện cài đặt âm báo khuyến cáo người dân “Không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết” khi thuê bao thực hiện cuộc gọi. Tuy nhiên, cước phí cuộc gọi chỉ được tính từ khi thuê bao nhận cuộc gọi nhấc máy.

Lần đầu tiên Việt Nam ra bộ tiêu chí kỹ thuật về nền tảng điện toán đám mây

Bộ TT&TT vừa ban hành Hướng dẫn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật để đánh giá, lựa chọn giải pháp nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử. Đây cũng là định hướng để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ, phát triển nền tảng điện toán đám mây Việt Nam.

Ứng dụng khai báo y tế NCOVI vượt mốc 5 triệu lượt tải

Sau gần 1 tháng ra mắt, ứng dụng khai báo y tế tự nguyện toàn dân NCOVI đã đạt hơn 5,2 triệu lượt tải, với tổng số trên 6,3 triệu bản ghi khai báo y tế tự nguyện.

HTC Viễn Thông Quốc Tế tuyên bố tăng 50% băng thông Internet mà không tăng giá

Thực hiện kêu gọi của Bộ TT&TT về việc đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp phòng, chống dịch Covid-19, Hanoi Telecom cũng tuyên bố tăng băng thông lên 50% mà không tăng giá.

Nhiều cơ quan, tổ chức chuyển sang làm online: Cục An toàn thông tin khuyến nghị gì?

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), các cơ quan, tổ chức khi chuyển mô hình làm việc tại trụ sở sang môi trường trực tuyến, nhất thiết phải triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh mạng, trong đó có việc nâng cao nhận thức về bảo mật cho người dùng.

Tạo điều kiện cho nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc trong phòng dịch Covid-19

Bộ TT&TT đã đề nghị Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tạo điều kiện cho các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo thông tin liên lạc trong phòng chống dịch.

Bộ Y tế yêu cầu quản lý, kiểm soát người cách ly tại nhà qua ứng dụng NCOVI

Bộ Y tế vừa yêu cầu các Sở Y tế địa phương chỉ đạo các đơn vị triển khai quản lý và kiểm soát các đối tượng cần cách ly tại nhà, nơi cư trú trên địa bàn, sử dụng ứng dụng khai báo y tế tự nguyện NCOVI.

VietnamPost dành nhiều ưu đãi, hỗ trợ chuyển vật tư y tế đến vùng dịch Covid-19

Vietnam Post sẽ hỗ trợ chi phí vận chuyển cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đối với hàng cứu trợ và trang thiết bị y tế tới các tuyến đầu chống dịch, các vùng đang có số lượng người mắc Covid-19 cao.

Bộ TT&TT: Doanh nghiệp bưu chính cần chú trọng ứng dụng công nghệ số để hạn chế tiếp xúc

Bộ TT&TT vừa yêu cầu các doanh nghiệp bưu chính thực hiện các giải pháp, trong đó chú trọng triển khai ứng dụng các nền tảng, ứng dụng công nghệ số để hạn chế tiếp xúc trong cung ứng dịch vụ trong thời kỳ dịch Covid-19.

Ứng dụng NCOVI thêm tính năng giám sát người cách ly từ ngày mai

Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT vừa cho biết, từ ngày mai, 2/4/2020, ứng dụng khai báo y tế tự nguyện NCOVI tiếp tục được bổ sung thêm 2 tính năng mới là giám sát cách ly và quản lý điểm kiểm soát.

Hà Nội đề nghị báo chí tuyên truyền, khuyến khích người dân khai báo y tế qua app NCOVI

Sở TT&TT Hà Nội vừa đề nghị các cơ quan báo chí truyền thông, khuyến khích người dân tham gia ứng dụng NCOVI và tự nguyên khai báo, cung cấp thông tin dịch bệnh để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT lên phương án cho người lao động làm việc tại nhà

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc lên phương án, kế hoạch làm việc tại nhà cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị, Bộ TT&TT yêu cầu rõ, phương án, kế hoạch phải đảm bảo các công việc diễn ra bình thường, không gián đoạn.

Bộ TT&TT nhắc các địa phương tránh vội vàng cung cấp các thông tin đang xác minh, bàn bạc

Trong nội dung đề nghị các tỉnh, thành phố tăng cường kỷ cương truyền thông phòng chống dịch Covid-19, Bộ TT&TT lưu ý các địa phương đặc biệt tránh việc vội vàng cung cấp cho báo chí các thông tin còn đang trong giai đoạn xác minh, bàn bạc chưa ngã ngũ.

Bộ TT&TT yêu cầu nhà mạng phát thông báo "Đề nghị người dân không ra khỏi nhà" khi khách hàng nhận cuộc gọi

Bộ TT&TT vừa gửi công văn yêu cầu tất cả các nhà mạng phải phát thông báo "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" lúc khách hàng nhận cuộc gọi.