Bộ TTTT

Cập nhập tin tức Bộ TTTT

Đã có gần 96 tỷ đồng ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 qua Cổng nhân đạo 1407

Tính đến hơn 20h ngày 29/3, đã có hơn 1,5 triệu tin nhắn, tương đương với gần 96 tỷ đồng được gửi tới Cổng nhân đạo 1407 để ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đoàn thanh niên chung tay hỗ trợ khai báo y tế, app NCOVI vượt mốc 2 triệu lượt tải

Tính đến 21h ngày 28/3/2020, tổng số lượt tải ứng dụng (app) NCOVI đã là 2.380.000 lượt, với 2.149.500 bản khai y tế tự nguyện. Số lượt tải và bản khai y tế trên app này tăng mạnh trong 2 ngày qua, nhờ có sự chung tay của các đoàn viên thanh niên.

Các nhà mạng nhắn tin đề nghị người dân khám tại viện Bạch Mai từ 12/3 thực hiện cách ly

Tin nhắn với nội dung là đề nghị của Bộ Y tế, Bộ Công an và Bộ TT&TT với tất cả người dân đã đến bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 trở lại đây thực hiện cách ly tại nhà, khai báo y tế vừa được các nhà mạng gửi tới trên 18.000 người.

Trung tâm một cửa hỗ trợ triển khai Chính phủ điện tử tham gia giải đáp thắc mắc về Covid-19

Chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19, hiện Trung tâm một cửa hỗ trợ triển khai Chính phủ điện tử tại https://egov.mic.gov.vn đang tiếp nhận cả thắc mắc, phản ánh của người dân về dịch bệnh để chuyển cơ quan chức năng giải đáp.

Các trường trên cả nước hướng dẫn giảng viên, sinh viên khai báo y tế qua app NCOVI

Các cơ sở đào tạo đại học trên cả nước vừa được yêu cầu phổ biến, hướng dẫn cán bộ quản lý, nhân viên, giảng viên, sinh viên thực hiện khai báo sức khỏe tự nguyện trên ứng dụng (app) NCOVI. App này đã có hơn 1,4 triệu lượt tải và gần 790.000 bản khai.

Sẽ miễn phí hạ tầng dạy học trực tuyến, qua truyền hình trong đợt dịch Covid-19

Để hỗ trợ ngành giáo dục trong thời điểm dịch Covid-19, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết sẽ chỉ đạo các đơn vị triển khai việc miễn phí hạ tầng dạy học trực tuyến, qua truyền hình.

58 doanh nghiệp bị đình chỉ giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng

Bộ TT&TT vừa ra quyết định đình chỉ Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng đã cấp cho 58 doanh nghiệp với thời hạn 3 tháng. Nguyên nhân là các doanh nghiệp này chưa đáp ứng đủ các điều kiện về tổ chức, nhân sự và kỹ thuật theo quy định.

Forbes: Điện thoại Vsmart đang chiếm thị phần của các hãng điện thoại Trung Quốc

Vsmart sẽ dùng chiến lược về giá để đuổi kịp đối thủ. Ngoài ra, có nhiều thông tin cho rằng Vsmart đã tham gia cùng Bộ TT&TT về chương trình phổ cập điện thoại thông minh, bán ra những chiếc điện thoại thông minh có giá phải chăng.

Lập 11 đoàn công tác kiểm tra việc xây dựng chính phủ điện tử tại 26 bộ, ngành, địa phương

Trong năm nay, Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử sẽ lập 11 đoàn công tác để triển khai kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ Chính phủ đã giao trong Nghị quyết 17 về phát triển Chính phủ điện tử tại 8 bộ, ngành và 18 tỉnh, thành phố.

Số tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 qua Cổng nhân đạo 1407 vượt mốc 60 tỷ đồng

Tính đến 21h ngày 23/3, đã có hơn 60 tỷ đồng được người dân gửi qua Cổng nhân đạo 1407 để ủng hộ Quỹ “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Bộ TT&TT yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường làm việc trực tuyến thông qua ứng dụng công nghệ

Bộ TT&TT vừa có công văn đề nghị các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ nghiêm túc triển khai những biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, công văn yêu cầu các đơn vị tăng cường việc họp, trao đổi, làm việc trực tuyến tại trụ sở cơ quan, đơn vị thông qua ứng dụng các giải pháp công nghệ hoặc qua điện thoại.

Bộ TT&TT giục nhà mạng sớm hoàn thiện cơ sở hạ tầng để cung cấp Mobile Money

Bộ TT&TT vừa đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động sớm hoàn thiện các thủ tục, cơ sở hạ tầng để triển khai dịch vụ Mobile Money nhằm hạn chế sử dụng tiền mặt.

Các địa phương khai báo y tế điện tử qua ứng dụng NCOVI cho người cao tuổi, người bệnh

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 vừa đề nghị các địa phương ưu tiên thực hiện kê khai y tế điện tử qua ứng dụng NCOVI cho người từ 60 tuổi trở lên và người có các bệnh lý nền, bệnh không lây nhiễm hoặc các bệnh lý khác.

Nhà mạng miễn phí cước tin nhắn ủng hộ chiến dịch chống Covid-19 đến cổng 1407

Nhà mạng VinaPhone, Viettel và MobiFone miễn phí cước tin nhắn ủng hộ chiến dịch chống Covid-19 do người dân gửi đến Cổng nhân đạo 1407.

Đã có hơn 51 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 qua Cổng nhân đạo 1407

Tính đến sáng ngày 22/3, đã có hơn 50 tỷ đồng được người dân gửi tới qua Cổng nhân đạo 1407 để ủng hộ cho chương trình chỉ sau 2 ngày phát động.

Công cụ đánh giá mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ ra mắt tháng 7/2020

Theo thông tin từ Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT sẽ ra mắt Hệ thống giám sát về Chính phủ điện tử để thu thập, đo lường mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với từng địa phương, từng bộ, ngành vào tháng 7/2020.

Chính phủ yêu cầu xác định lộ trình phổ cập smartphone để người dân chuyển sang sử dụng các dịch vụ số

Cùng với yêu cầu đánh giá tác động việc tắt sóng mạng di động công nghệ cũ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng chỉ đạo Bộ TT&TT xác định rõ lộ trình phù hợp với phổ cập smartphone giá rẻ (tương thích 5G) bảo đảm thuận lợi cho người dân dùng các dịch vụ số.

Bộ TT&TT yêu cầu xử lý hồ sơ dịch vụ công trực tuyến năm 2020 tăng gấp đôi năm 2019

Bộ TT&TT vừa đề nghị các bộ, ngành, địa phương tận dụng ngay các hệ thống thông tin sẵn có, chủ động bố trí, huy động nguồn lực tại chỗ để bảo đảm khả năng sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của tất cả các thủ tục hành chính.

Việt Nam cấp học bổng cho sinh viên ASEAN, Hàn, Nhật học kỹ sư CNTT

Là sáng kiến của Bộ TT&TT, chương trình đào tạo kỹ sư ngành CNTT dạy bằng tiếng Anh tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) theo diện học bổng do doanh nghiệp Việt Nam tài trợ cho sinh viên các nước ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản vừa được khởi động.

Bộ TT&TT ra quyết định mới phân công công việc giữa Bộ trưởng và các Thứ trưởng

Bộ TT&TT đã ban hành Quyết định số 363 về việc phân công công việc giữa Bộ trưởng và các Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, Phan Tâm, Hoàng Vĩnh Bảo và Phạm Anh Tuấn.