bồi thường

Cập nhập tin tức bồi thường

7,2 tỷ bồi thường ông Chấn: Trừ 36 tháng lương cán bộ gây oan

Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp, Bộ Tài chính cho biết, 36 tháng lương là mức cao nhất mà cán cán bộ thi hành công vụ đã có lỗi gây ra án oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn.

Thời sự trong ngày: Tiết lộ về tú ông chuyên tổ chức 'sex tour'

 7,2 tỷ đồng bồi thường cho ông Chấn lấy từ đâu?; Thông tin bất ngờ vụ 2 xe sang "chung biển" ở HN; Tiết lộ về tú ông chuyên tổ chức 'sex tour' cho đại gia; 

Lấy ngân sách bồi thường ông Chấn: 'Con dại cái mang'

Việc lây ngân sách bồi thường 7,2 tỷ đồng cho ông Nguyễn Thanh Chấn là nguyên lý, như "con dại cái mang", không thể có bồi thường tay đôi giữa công chức với người bị oan sai - phân tích của Phó chủ nhiệm UB Tư pháp Nguyễn Đình Quyền.

7,2 tỷ đồng bồi thường cho ông Chấn lấy từ đâu?

Xung quanh số tiền bồi thường cho ông Chấn, vấn đề khiến dư luận quan tâm nhất là ai sẽ phải chịu khoản tiền đền bù 7,2 tỉ đồng này? Ngân sách nhà nước hay những cán bộ thi hành tố tụng gây oan sai?

Thời sự trong ngày: Đôi vợ chồng chết bất thường

Nhận 7,2 tỷ bồi thường oan sai, ông Chấn làm gì?; Resort 'độc chiếm' bãi biển, dân nghèo chen chúc tắm riêng; Đằng sau vụ "đại gia" căng băng rôn đòi nợ ở Thanh Hóa;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 6/6. 

Nhận 7,2 tỷ bồi thường oan sai, ông Chấn làm gì?

Ngày gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn được nhận số tiền bồi thường oan sai đã cận kề. Vậy họ sẽ làm gì với số tiền đó? 

Gia đình ông Chấn đòi bồi thường thêm 2 tỷ tổn thất tinh thần

Đại diện pháp lý của ông Chấn cho biết, con số 7,2 tỷ đồng bồi thường cho ông Chấn còn chưa tính đến khoản bồi thường về tổn thất tinh thần.

Bắt kẻ cưỡng hiếp thiếu nữ bồi thường 20 triệu

Bị phát hiện làm "chuyện người lớn" với bé gái, Minh đã đưa cho gia đình nạn nhân 400.000 đồng để thoát tội. Tuy nhiên, cha thiếu nữ yêu cầu nghi can phải bồi thường 20 triệu đồng. 

Thu hồi tiền bồi thường vì… không phải lỗi của công ty?

Em bị tai nạn giao thông trên đường đi làm, đã được xác định là tai nạn lao động và không phải do lỗi của em gây ra, giám định mức 10%, được bồi thường là 1,5 tháng lương. 

Quen bạn trai ảo, thiếu nữ tỉnh dậy không mảnh vải che thân

Từ những mỗi quan hệ trên mạng xã hội, các cô gái trẻ đã nhanh chóng "phải lòng" người tình ảo. Họ không ngờ rằng, phía sau lời đường mật lại là những yêu râu xanh ranh mãnh, đầy thủ đoạn.

VKSND thua kiện, phải bồi thường gần 3 tỷ đồng oan sai

Một công dân khởi kiện VKSND ra tòa yêu cầu bồi thường do bị bắt giam oan sai 243 ngày và đã thắng kiện với số tiền gần 3 tỷ đồng  

Bị giam oan 243 ngày, kiện VKS đòi bồi thường gần 7 tỷ

Vụ án được đình chỉ điều tra, tuy nhiên tính đến thời điểm được tại ngoại (ngày 20/2/2012) ông Đinh Quang Điền đã bị bắt giam oan 243 ngày.

Có thể kiện… các đài truyền hình?

Các đài truyền hình từ trung ương đến địa phương có quá nhiều quảng cáo các sản phẩm mà chất lượng thì sai rất nhiều so với quảng cáo. Mua phải những sản phẩm ấy là do tâm lý người dùng nói chung tin tưởng vào các nhà đài. 

Hồi âm đơn thư Bạn đọc đầu tháng 5/2015

Đầu tháng 5/2015 Báo VietNamNet tiếp tục nhận được nhiều đơn thư của Bạn đọc và Công văn phúc đáp của các cơ quan.

Thi công QL1 rung nứt nhà dân: Phải nhanh chóng bồi thường

“Đường đã thi công xong, hứa với dân rồi thì phải nhanh chóng kiểm đếm thanh toán bồi thường thiệt hại cho dân”- ông Trần Xuân Sanh, Cục trưởng Cục QLCL&CTGT (Bộ GTVT) cho biết. 

Nếu gia đình ông Chấn có công, cũng chưa có cách thưởng

Trước ý kiến của gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn rằng họ có công trong việc tìm ra thủ phạm thật của vụ án, Bộ Tư pháp cho biết pháp luật hiện hành chưa có cơ chế thưởng trong trường hợp như vậy.

Chủ tiệm rửa làm hỏng xe, bồi thường thế nào?

Chủ tiệm rửa xe khi đánh xe tôi vào gara rửa bị tông vào cái cột nhà làm đầu xe của tôi bị bẹp, tôi phải làm sao để bắt anh ta bồi thường thiệt hại này. 

Đại gia Lê Ân viết đơn kêu cứu, đòi tiền

 Ông Lê Ân bị thu hồi các quyết định đầu tư làng cô nhi, nhưng tiền san lấp mặt bằng gần 1,6 tỷ đồng từ 20 năm trước không được bồi thường vì thiếu hóa đơn, chứng từ.

Phụ huynh nạn nhân phà Sewol đồng loạt xuống tóc

 Phụ huynh của một số nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol đã cạo đầu để phản đối quyết định bồi thường đơn phương của chính phủ.

Ba năm, 226 người chết trong trại tạm giam, tạm giữ

 Theo Bộ Công an, từ năm 2011 đến 2014, có đến 226 người chết trong các trại tạm giữ, tạm giam, chủ yếu do tự sát và bệnh lý.