châu Á

Cập nhập tin tức châu Á

Nguồn gốc cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Á

Giá nhiên liệu tăng khiến một loạt quốc gia ở châu Á phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng tồi tệ nhất trong nhiều năm giữa lúc phải vật lộn với tình trạng chi phí sinh hoạt tăng nhanh.

Thành phố nào đắt đỏ nhất thế giới năm 2022?

Danh sách xếp hạng các thành phố đắt đỏ nhất thế giới vừa được công bố, trong đó Hong Kong (Trung Quốc) chiếm vị trí đứng đầu.

Cuộc sống về đêm hồi sinh ở các thành phố tiệc tùng châu Á

Những bữa tiệc thâu đêm ở Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc hay Singapore đã trở lại. Trong khi đó, ngành nightlife Thái Lan cũng sắp mở cửa.

Mỹ tiết lộ trọng tâm chuyến công du châu Á của ông Biden

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thảo luận về vấn đề Triều Tiên, Trung Quốc và cuộc chiến Nga - Ukraine trong chuyến công du châu Á đầu tiên của ông kể từ khi lên nắm quyền tháng 1/2021.

Ý nghĩa, hình tượng hổ trong văn hóa các nước châu Á

Hổ là một trong những linh vật mà người châu Á vô cùng coi trọng. Trong văn hóa các nước lại có những quan niệm, phong tục riêng liên quan tới loài vật này.

Châu Á đối mặt ba 'làn gió ngược' trong năm 2022

Các quốc gia châu Á sẽ phải đối mặt với ba làn gió ngược trong năm 2022, theo nhà kinh tế cấp cao Carlos Casanova thuộc ngân hàng tư nhân Thụy Sĩ UBP.

Dịch vụ thuê đàn ông lạ mặt để tâm sự nở rộ khắp châu Á

Cuộc sống tẻ nhạt, thiếu bạn đồng hành khiến nhiều người bỏ tiền thuê người lạ cùng đi bộ, ăn tối, hát karaoke hoặc trò chuyện, lắng nghe tâm sự.

Du lịch châu Á tái mở cửa, du khách chịu chi tiền vẫn kẹt ở nhà

Châu Á dần nới lỏng các hạn chế với việc đi lại quốc tế giúp các nhà khai thác du lịch có thể hoạt động trở lại, nhưng các du khách Trung Quốc chi tiêu mạnh tay vẫn đang mắc kẹt trong nước.

‘Lao động bạc’, cơ hội giúp châu Á năng động hơn

Công nghệ giúp tăng cường kỹ năng và mở rộng thời gian làm việc có thể biến dân số già hóa thành lợi thế với các nền kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Đa số học sinh dùng điện thoại để học từ xa

Nhiều học sinh tại Việt Nam và châu Á dùng điện thoại hơn so với các thiết bị khác để học trên mạng.

Bài học lịch sử từ dịch 'cúm châu Á'

Virus cúm xuất hiện tại Trung Quốc vào mùa Đông năm 1957 rồi nhanh chóng lây lan khắp thế giới qua tàu thuyền, máy bay và tàu hỏa.

Châu Á quay cuồng trong 'cơn bão' dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp trên toàn thế giới, đặc biệt là khu vực châu Á.

Các mục tiêu của Tổng thống Biden hội tụ ở châu Á

Hai tham vọng nằm ở trung tâm nghị trình chính sách đối ngoại của Tổng thống Joe Biden, là xây dựng lại quan hệ với các đồng minh và tập hợp một mặt trận đoàn kết trước Trung Quốc.

Dấu hiệu ông Biden xoay trục sang châu Á

Tờ Politico (Mỹ) nhận định, những điều chỉnh nhân sự trong bộ máy chính quyền cho thấy Tổng thống Joe Biden đang hướng tới ưu tiên các quốc gia châu Á.

Gương mặt báo hiệu ông Biden sẽ 'xoay trục' sang châu Á

Người được ông Biden chọn phụ trách châu Á - Thái Bình Dương được cho là sẽ ủng hộ xây dựng các liên minh và theo đuổi một cách tiếp cận ít đối đầu hơn với Trung Quốc.

Việt Nam trong cục diện châu Á 2020: Tự cường và hội nhập mạnh mẽ

Việt Nam không khác các nước trong việc phải ứng phó tình thế chưa từng có. Thách thức rất nhiều nhưng chúng ta đã rất chủ động, rất tự cường và tiếp tục hội nhập mạnh mẽ.

 

Trung Quốc dọa đáp trả nếu Mỹ đưa tên lửa tới châu Á-Thái Bình Dương

Theo Tass, Trung Quốc phản đối kế hoạch triển khai tên lửa tầm trung của Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương và cảnh báo sẵn sàng đưa ra các biện pháp đáp trả cần thiết.

Mỹ có thể chuyển hàng chục nghìn quân tới châu Á-Thái Bình Dương

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien cho biết sau khi hàng chục nghìn binh sĩ được Washington rút khỏi Đức, thì số quân này có thể được triển khai tại châu Á - Thái Bình Dương.

WHO cảnh báo thời gian đại dịch Covid-19 'lưu lại' châu Á

Mặc dù một số quốc gia châu Á đã có những thành công ban đầu trong việc giảm thiểu sự lây lan của dịch Covid-19, song không một quốc gia nào nên lơ là cảnh giác – các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo.

Hàng vạn du khách mắc kẹt ở châu Á vì đóng cửa biên giới

Kỳ nghỉ trong mơ của hàng vạn du khách trên khắp châu Á đã biến thành nỗi đau đầu khi các hãng hàng không huỷ chuyến bay, các nước đóng cửa biên giới trong cuộc chiến chống đại dịch do virus corona gây ra.