châu Á

Cập nhập tin tức châu Á

Hé lộ 'trùm cuối' đường dây ma túy kiếm hàng tỷ đô mỗi năm

Tse Chi Lop được cho là đang cầm đầu một đường dây đang cung cấp ma túy cho hàng chục quốc gia ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Chiến lược châu Á của ông Trump xoay quanh những vấn đề gì?

Kể từ khi một số nước ở châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia có sự tăng trưởng đáng kinh ngạc, các đời Tổng thống Mỹ đã dành nhiều sự chú ý đặc biệt tới châu lục này.

Putin nói Mỹ 'bịa' lý do để rút khỏi hiệp ước hạt nhân

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, Mỹ đã bịa ra một cái cớ để rút lui khỏi hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

Thế giới 7 ngày: Thành tích xuất sắc của đội xe tăng Việt Nam

Thế giới tuần qua chứng kiến các diễn biến mới kịch tính trong thương chiến Mỹ - Trung, căng thẳng Mỹ - Iran, quan hệ Mỹ - Hàn - Triều...

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ủng hộ đặt tên lửa ở châu Á

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper hôm 3/8 cho biết, ông ủng hộ việc đặt các tên lửa mặt đất tầm trung ở châu Á trong tương lai gần, một ngày sau khi Mỹ rút lui khỏi một hiệp ước kiểm soát vũ khí quan trọng.

Mỹ hoan nghênh gắn kết Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm nay (1/8) cho hay, Washington không đề nghị nước châu Á nào chọn lựa đứng về phía Mỹ khi nước này tham dự một số vấn đề liên quan tới khu vực. 

Châu Á "nóng" cuộc chiến chống nhập rác từ phương Tây

Không muốn trở thành bãi rác của thế giới, Indonesia đã nhất quyết trả lại 5 công-ten-nơ chứa rác thải cho Mỹ.

Xu hướng làm đẹp mới của cánh mày râu Hàn Quốc

Ước tính, xu hướng làm đẹp của các đáng nam nhi Hàn Quốc sẽ giúp phát triển ngành công nghiệp tỷ đô và lan rộng ra toàn châu Á.

Mỹ - Trung đối đầu, châu Á loay hoay đứng giữa

Các quốc gia châu Á đang bị mắc kẹt trong cuộc đối đầu giữa hai cường quốc hàng đầu thế giới.

Đài Loan hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới

Đài Loan (Trung Quốc) vừa bỏ phiếu thông qua dự thảo luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

6 điểm đến kỳ lạ nhất châu Á được du khách tìm kiếm thường xuyên

Những địa điểm này đều nghiêng về cảnh sắc rừng núi hoang dã, mang đến một không gian hoàn toàn khác biệt so với cuộc sống chốn thành thị thường ngày.
 

Tiếng Việt quyến rũ thứ hai ở châu Á

Phát âm tiếng Việt được xếp hạng quyến rũ thứ 2 châu Á và thứ 25 trên toàn thế giới, theo khảo sát với 1,5 triệu người của trang web du lịch quốc tế Big 7 Travel.

Từ bắt ngủ với chó đến ăn bãi nôn, những vụ bạo hành giúp việc chấn động

Nhiều người giúp việc tại châu Á đã bị chủ nhà ngược đãi dã man từ đánh đập đến bắt ăn bãi nôn ói, thậm chí là bỏ đói tới chết.

Vì sao Nga “xoay trục” sang châu Á?

Trong những năm gầy đây, Nga trải qua thời kỳ được cho là khá khó khăn. Suy thoái kinh tế, giá dầu lao dốc và các biện pháp trừng phạt của phương Tây đã lấy đi lợi thế cạnh tranh của Moscow.

3 thiếu gia nhà tỷ phú châu Á: Giàu có lại đẹp trai, tài giỏi

Sinh ra đã ở "vạch đích", song các thiếu gia này vẫn chứng tỏ được sự giỏi giang ở nhiều lĩnh vực, khiến không ít người ngưỡng mộ.

Uy lực tàu khu trục đẳng cấp nhất Á châu của Nhật

Khu trục hạm lớp Atago được đánh giá là tàu chiến đa năng nhất trong biên chế Hải quân Nhật Bản và khu vực châu Á - Thái Bình Dương hiện nay.

Nhan sắc trẻ trung khó tin của 3 phụ nữ U60

Những người phụ nữ này dù đã ở độ tuổi U60 nhưng khiến người đối diện phải giật mình vì nhan sắc trẻ như gái đôi mươi.

Con gái tỷ phú Singapore Kim Lim có cuộc sống giàu sang thế nào?

Dù có trong tay mọi thứ từ danh tiếng, tiền bạc cho đến sự nghiệp đáng ngưỡng mộ, Kim Lim chỉ thực sự cảm thấy cuộc sống ý nghĩa khi sinh con trai đầu lòng.

Nhật Bản lọt top 10 quốc gia có nền văn hóa ảnh hưởng toàn thế giới

Nhật Bản là đất nước châu Á duy nhất thuộc top 10 quốc gia có nền văn hóa ảnh hưởng đến thế giới, theo xếp hạng mới đây của U.S. News & World Report.

Thế giới 7 ngày: Xả súng kinh hoàng ở Mỹ, máy bay Iran rơi

Người dân châu Á tuần qua rộn ràng tiễn đưa năm cũ Đinh Dậu, chào đón năm mới Mậu Tuất, ngoài ra thế giới phải chứng kiến xả súng đẫm máu ở Mỹ, Nga, tai nạn máy bay Iran...