cổ phần hóa

Cập nhập tin tức cổ phần hóa

Bất ngờ DN vốn nhỏ, sau CPH nắm giữ tài sản trăm, ngàn tỷ

 Trên thực tế có không ít DN có quy mô vốn nhỏ nhưng lại đang nắm giữ tài sản cực lớn. Và khi CPH, đây là những tiềm năng mà các nhà đầu tư luôn mong muốn khi bỏ tiền thâu tóm DN và tài sản. 

Hàng loạt DN chi tiêu tiền cổ phần hóa sai mục đích

Kiểm toán Nhà nước vừa có báo cáo kết quả kiểm toán Quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp giai đoạn 2011-2017.

Tâm sự đầy thèm khát của 1 sếp lớn doanh nghiệp nhà nước

 Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước tâm sự đầy bất ngờ cho rằng, họ đang nhìn cơ chế vận hành của doanh nghiệp tư nhân với sự “thèm khát”.  

Thu hồi tài sản thất thoát, tránh 'hy sinh đời bố, củng cố đời con'

Theo ĐBQH Nguyễn Quốc Hận, cần thu hồi tài sản tham nhũng để tránh tình trạng 'hy sinh đời bố, củng cố đời con', bố chấp nhận ngồi tù nhưng vợ con sống sung túc cả đời.

Nhà máy ngàn tỷ đắp chiếu: 4 lần rao bán không ai mua

Nhà máy giấy và bột giấy Phương Nam nằm đắp chiếu nhiều năm, nhưng vẫn định giá tới 1.600 tỷ. Đưa ra bán đự án không một nhà đầu tư nào để mắt.

Các tập đoàn có quyền của họ, không được can thiệp

 Ngày 26/3 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với Ủy ban quản lý vốn nhà nước và đã có những chỉ đạo để "siêu ủy  ban" đảm đương được nhiệm vụ quản lý hàng triệu tỷ đồng.

Tài sản công bán như cho không: Có kẻ chờ cơ hội để 'ăn cắp'

 Những thương vụ bán cảng biển, hãng phim, đất đai... thuộc sở hữu nhà nước sang cho tư nhân bỗng gây ồn ào. Các mánh khóe “bán mà như cho không”, trục lợi từ tài sản công dần được lột trần. 

Giải phóng sức Nhà nước để Việt Nam hùng cường

Đây là phương thức để sức dân được tiếp cận ngày càng nhiều và đầy đủ với các nguồn tài sản do Nhà nước làm đại diện chủ sở hữu.

Vũ nhôm, Út trọc chiếm đất vàng ngàn tỷ: Tới đây còn nhiều vụ nữa

Vụ việc Vũ “nhôm”, Út “trọc”, Thủ Thiêm,... đều liên quan đến đất đai, quá trình thu hồi, chuyển nhượng đất, gây bức xúc trong dư luận

Vợ phó chủ tịch Nghệ An từ bỏ sếp lớn, rút khỏi 'ông lớn' 1.400 tỷ

Ngay sau khi vợ phó Chủ tịch Nghệ An bất ngờ bỏ ghế sếp lớn, Cienco 4 đã công bố ngày lên sàn với quy mô định giá 1.400 tỷ đồng. Vợ ông Lê Ngọc Hoa rút đi trong khi cổ đông lớn cũng đổi tên.

Tỉnh, bộ ôm vốn ngàn tỷ, cố níu giữ lợi ích riêng

Việc chuyển giao các DN về SCIC đang diễn ra rất chậm trễ, có tâm lý trì hoãn chuyển về SCIC vì "muốn níu giữ lợi ích cho riêng mình".

‘Cá bé nuốt cá lớn’: Những cú thâu tóm doanh nghiệp Việt chấn động

Việc bán vốn nhà nước khỏi những lĩnh vực Nhà nước không cần nắm giữ là một chủ trương đúng đắn, nhận được sự ủng hộ của nhiều giới, nhiều ngành. 

Điều chỉnh tiến độ cổ phần hoá DNNN của TP Hồ Chí Minh

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chủ trì cuộc họp với lãnh đạo TP HCM, các bộ, ngành về sắp xếp, cổ phần hoá, thoái vốn, cơ cấu lại DNNN và các đơn vị sự nghiệp công lập.

Vợ phó Chủ tịch Nghệ An bất ngờ bỏ ghế sếp lớn Cienco 4

Trước thời điểm lên sàn, vợ phó chủ tịch Nghệ An bất ngờ thôi chức Phó Chủ tịch HĐQT Cienco 4, đồng thời cổ đông lớn của doanh nghiệp nổi tiếng trong ngành giao thông này cũng đổi tên.

Dương Chí Dũng nằm tù bao năm, Vinalines chưa thoát vũng lầy nợ nần

Doanh nghiệp đầu ngành vận tải biển Vinalines chưa thể gây bất ngờ trong phiên IPO sau khi thất bại trong việc tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược. Gánh nặng lỗ và nợ nần thời kỳ hậu Dương Chí Dũng vẫn còn rất lớn.

Liên tục nổ 'bom tấn' thu về 1 tỷ USD: Vẫn bị phê chậm, chưa đạt yêu cầu

Tiến độ cổ phần hóa DNNN, bán vốn nhà nước còn chậm, nhiều bộ, ngành, địa phương chưa quyết liệt triển khai.

Chuyển tiền sang Việt Nam: Mưu tính khó lường của tỷ phú Thái

Các tỷ phú Thái dồn dập đổ hàng tỷ USD vào Việt Nam, dồn dập thâu tóm, mua cổ phiếu Việt với giá rất cao, âm mưu tính chuyện lâu dài. Tuy nhiên, mọi chuyện không phải lúc nào cũng suôn sẻ.

Tìm người tài quản 1,5 triệu tỷ đồng: Lương thưởng được trả thế nào?

Để điều hành, quản lý khối tài sản lên đến 1,5 triệu tỷ, cần cơ chế nào để tuyển được người tài vào làm việc hiệu quả.

Nữ tướng người Việt duy nhất trong Sabeco là ai?

Không chỉ là Tổng giám đốc của VietBev, bà Nga còn được biết đến là Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Đầu tư F&B Alliance Việt Nam.

2017: Bán vốn nhà nước thu về 27.999 tỷ đồng

Tính cả việc bán vốn lần đầu tại Vinamilk (5,4% vốn điều lệ), SCIC đã bán vốn thành công tại 38 doanh nghiệp, giá trị thu được là 21.208 tỷ đồng, gấp 19,1 lần giá vốn, chênh lệch bán vốn thu về 20.102 tỷ đồng.