cổ phần hóa

Cập nhập tin tức cổ phần hóa

IPO - thoái vốn lớn nhất từ trước tới nay

Hàng loạt thương vụ thoái vốn, IPO lớn chưa từng có diễn ra trong năm 2017 với nhiều phiên thành công vượt mong đợi. 

Chứng khoán bùng nổ, kỷ lục 10 năm

Điểm nổi bật nhất TTCK Việt Nam 2017 chính là kỷ lục cao 10 năm của chỉ số VN-Index. VN-Index vượt ngưỡng 970 điểm, chỉ còn thấp hơn mức kỷ lục lịch sử 1.179 điểm thiết lập hồi năm 2007.

Tiết lộ bí mật sếp 9x của 'ông chủ' mới Sabeco

Ông Nguyễn Hải Sơn sinh ngày 7/12/1994 là Thành viên HĐQT Công ty CP Đầu tư F&B Alliance Việt Nam, công ty mẹ của Công ty TNHH Vietnam Beverage - đơn vị vừa đấu giá thành công 51% cổ phần Sabeco.

Tỷ phú Thái lập cứ điểm, dựng cơ đồ tỷ USD tại Việt Nam

Một thương vụ nhiều tỷ USD chưa từng có gần như đã chắc chắn thành công. Tỷ phú người Thái đã khiến giới đầu tư trong và ngoài nước phải giật mình.

Sabeco thu gần 110 nghìn tỷ đồng: Đừng lo mất vốn, mất thương hiệu

Cổ phần của Bia Sài Gòn (Sabeco) đã chính thức được bán với số tiền lên đến gần 110.000 tỷ đồng vào những ngày cuối cùng của năm 2017. 

Tung hơn 2 tỷ USD thâu tóm Sabeco: Đại gia thích là mua

Vietnam Beverage sẽ phải chi ra 2,25 tỷ USD (tương đương hơn 50 ngàn tỷ) còn nếu mua toàn bộ 53,59% thì số tiền cần vung ra là hơn 100 ngàn tỷ đồng.

Ông lớn điện lực 3 tỷ USD xuất hiện, chuyển hướng dòng tiền ngàn tỷ

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa ký quyết định phê duyệt phương án cổ phần hóa tại một loạt công ty con của PVN, trong đó có PV POWER. Đây là DN điện lực lớn thứ 2 ở Việt Nam sau EVN.

Sabeco 'ván bài lật ngửa'

Đang có những ý kiến tranh luận trái chiều về giá khởi điểm đợt bán đấu giá công khai 53,59% cổ phần của Nhà nước tại Tổng công ty Rượu - Bia - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - SAB) được công bố ngày 29-11-2017.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát đất đai trước khi cổ phần doanh nghiệp

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát toàn bộ diện tích đất đang quản lý sử dụng để lập phương án sử dụng đất trình cơ quan nhà nước trước cổ phần hóa

Thương vụ Sabeco 4,9 tỷ USD: Nỗi lo độc quyền

Thoái vốn tại Bia Sài Gòn là một bài toán khó. Bộ Công Thương đã có những quy định siết chặt thoái vốn, thiết lập thị trường bia cạnh tranh, hạn chế độc quyền trong ngành bia.

Xi măng Hải Phòng không bảo tồn vốn, Tam Điệp mất gần hết vốn

Xi măng Hải Phòng không bảo toàn được vốn xi măng Tam Điệp đã mất gần hết vốn mất an toàn về tài chính nghiêm trọng

Con trai ông Trần Bắc Hà từ chức sếp lớn Cảng Quy Nhơn

Ông Trần Duy Tùng, con trai ông Trần Bắc Hà - cựu chủ tịch Ngân hàng BIDV rút lui khỏi Cảng Quy Nhơn sau một thời gian ngắn làm sếp lớn tại doanh nghiệp quê nhà.

Chào hàng tỷ USD, ông lớn xuất hiện thay đổi cuộc chơi

Những thương vụ IPO lớn xuất hiện, những tên tuổi DN lớn lên sàn có thể sẽ định hình lại cuộc chơi trên sàn chứng khoán.

Gánh lỗ ngàn tỷ rao bán: Tên tuổi một thời, 'nỗi ám' ảnh lớn

Nhiều doanh nghiệp nhà nước hấp dẫn do có đất vàng, có triển vọng tốt nhưng cũng không ít doanh nghiệp cõng lỗ ngàn tỷ lên sàn chứng khoán.

Kiên quyết cổ phần hóa với DN ít liên quan đến nhiệm vụ quân sự

Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng sẽ tăng cường kiểm tra, xác định rõ trách nhiệm, chấn chỉnh các sai phạm, nhất là trong cổ phần hóa DN.

VFS, một sự khép lại quá khứ đau đớn

Họ phải đối mặt với sự khép lại một quá khứ nghề nghiệp không chỉ của một hãng phim mà của cả một nền điện ảnh với lịch sử gắn liền với vận mệnh đất nước.

Đất vàng Hãng phim truyện: Đại gia xây nhà ở được không?

Hãng phim truyện Việt Nam chỉ sử dụng khu đất số 4 Thụy Khuê dưới hình thức thuê của nhà nước.

Không tự đứng trên đôi chân, ‘người hùng’ cũng bị gạt bỏ

Bất kể kết quả thanh tra việc cổ phần hoá ra sao, để hồi sinh và phát triển, không có cách nào khác là VFS phải tự đứng trên đôi chân của mình.

250 triệu đồng/m2 đất vàng cạnh Hãng phim truyện Việt Nam

Mức giá quy định cho đất xung quanh khu "đất vàng" của Hãng phim truyện Việt Nam là 46 triệu đồng/m2 nhưng giá giao dịch thực tế lên đến 250 triệu đồng/m2.

Đại gia đứng sau thâu tóm Hãng phim truyện Việt Nam là ai?

Ông chủ thực sự tại VFS không phải là công ty vận tải thủy Vivaso mà lại là công ty chuyên về bất động sản, hạ tầng giao thông Vạn Cường của vị đại gia Nguyễn Thủy Nguyên.