công nghiệp hỗ trợ

Cập nhập tin tức công nghiệp hỗ trợ

Sản xuất công nghiệp hỗ trợ Việt Nam phát triển rất tốt nhiều phương diện

Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp sản xuất đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam đã có những bước phát triển rất tốt nhiều phương diện.

Gia nhập chuỗi sản xuất toàn cầu: Lối đi nào cho doanh nghiệp Việt Nam?

Việt Nam có khoảng 5.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nhưng đến nay, mới có khoảng 300 doanh nghiệp là vệ tinh cho các Tập đoàn FDI. Số các doanh nghiệp tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn còn thấp so với kỳ vọng.

Thị trường nội vượt nửa triệu xe, doanh nghiệp ô tô Việt vẫn bất lợi?

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2022 sẽ vượt ngưỡng 500.000 xe/năm. Quy mô thị trường tăng đang mang lại cơ hội lớn cho xe nhập khẩu xe nguyên chiếc, nhưng lại đẩy ô tô trong nước vào thế bất lợi.

Bàn cách nâng cao năng lực công nghiệp hỗ trợ ngành điện tử

Tỷ trọng doanh nghiệp trong nước hoạt động ở các phân khúc mang lại giá trị gia tăng cao trong chuỗi giá trị khá thấp, chỉ có khoảng 33% doanh nghiệp điện tử thực hiện công đoạn thiết kế trong quá trình sản xuất.

Chuyển đổi số sớm giúp doanh nghiệp CNHT tăng lợi thế cạnh tranh

Chuyển đổi số hiệu quả và thành công sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí, tăng doanh thu, tăng thị phần và sẽ là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trước xu hướng thị trường khốc liệt ngày nay.

Triển lãm quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo chính thức khai mạc tại Hà Nội

Triển lãm quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam (VIMEXPO 2022) đã khai mạc sáng nay 16/11 với sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp với gần 300 gian hàng được trưng bày trên diện tích gần 5.000m2.

Bàn giải pháp rút ngắn khoảng cách thực thi chính sách công nghiệp hỗ trợ

Nhiều chính sách ưu đãi của Nhà nước được ban hành cho lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ Việt Nam phát triển như Nghị định 111/2015 hay Nghị quyết 115/2020 nhưng trên thực tế, còn khoảng cách lớn khi đi vào đời sống doanh nghiệp.

Mù mờ về chiến lược, doanh nghiệp Việt khó chen vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Với tình trạng thiếu chủ động, thiếu sự chuẩn bị của doanh nghiệp, việc tận dụng cơ hội để gia nhập chuỗi cung ứng giá trị toàn cầu là rất khó khăn.

Mù mờ về chiến lược, doanh nghiệp Việt khó chen vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Với tình trạng thiếu chủ động, thiếu sự chuẩn bị của doanh nghiệp, việc tận dụng cơ hội để gia nhập chuỗi cung ứng giá trị toàn cầu là rất khó khăn.

Doanh nghiệp trong ngành cơ khí tự động hóa đứng trước nhiều cơ hội mới

Triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 8 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại - MTA Hanoi 2022 quy tụ hàng trăm DN trong và ngoài nước tham gia. Đây là cơ hội tốt để các DN Việt Nam tiếp cận với công nghệ và cơ hội hợp tác mới.

Công xưởng thiếu vắng doanh nghiệp Việt, công nghiệp hỗ trợ cần được 'hà hơi'

Trong danh sách hơn 200 đối tác cung cấp linh kiện cho công ty Apple (Mỹ), có 25 doanh nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên, tất cả các đối tác của Apple tại Việt Nam đều là công ty nước ngoài, không có doanh nghiệp trong nước nào tham gia.

Bắt tay với Samsung, nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt

Nền kinh tế thế giới đang phục hồi trở lại sau đại dịch Covid-19 tạo cơ hội cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Để chớp thời cơ, các doanh nghiệp cần tập trung nâng cao năng lực và đổi mới sáng tạo sản xuất.

Infographic: Toàn cảnh công nghiệp hỗ trợ của tỉnh Thái Bình

Thái Bình hiện có hơn 32.000 cơ sở công nghiệp chế biến bao gồm nhiều ngành, trong đó có các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ.

100 doanh nghiệp Hà Nội "học" cách đáp ứng yêu cầu chuỗi sản xuất toàn cầu

Hội nghị Tập huấn áp dụng hệ thống quản lý đáp ứng yêu cầu của các chuỗi sản xuất toàn cầu trong quản trị doanh nghiệp, quản trị sản xuất vừa được tổ chức cho hơn 100 doanh nghiệp CNHT của Hà Nội vào sáng 30/9.

Cơ hội và thách thức với ngành da giày Việt Nam

Chiến lược da giày Việt Nam cần sớm được ban hành với các chính sách đột phá, hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực tự chủ nguyên phụ liệu lên tới 80%.

Công nghiệp ô tô yếu thế, thị trường lớn để nước ngoài chia

Với ngành công nghiệp ô tô yếu thế, thị trường lớn sẽ dành cả cho các DN nước ngoài. Các quốc gia như Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... mới thực sự được hưởng lợi.

DN ốc vít Việt từng bước tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Dù chịu ảnh hưởng bởi hơn 2 năm dịch bệnh Covid-19, song nhịp độ sản xuất tại Công ty CP Ốc vít Brother Việt Nam vẫn rất sôi động, liên tục cung cấp các sản phẩm chất lượng, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng cho các nhà sản xuất trong và ngoài nước.

Lĩnh vực then chốt, DN Việt hoàn toàn lép vế

Việc phát triển lực lượng DN Việt Nam trong lĩnh vực chế biến chế tạo là rất thách thức trong thời gian tới, khi khu vực này hầu như bị lấn át bởi các doanh nghiệp FDI.

Vẫn kỳ vọng chính sách cấp bù lãi suất cho doanh nghiệp CNHT

Ngày 8/8 buổi tọa đàm "Phát triển vị thế ngành công nghiệp Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu” đã diễn ra tại trụ sở báo Công Thương.

FDI vẫn không mặn mà mở chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Theo kết quả khảo sát của Sở Công Thương, các doanh nghiệpFDI lớn nhất ở Vĩnh Phúc không thật sự có nhu cầu lớn trong tìm kiếm nhà cung cấp mới.