công nghiệp ICT

Cập nhập tin tức công nghiệp ICT

Công ty công nghệ Việt nhận bằng sáng chế ăng-ten tại Mỹ

Đây là sáng chế về “Ăng-ten phân cực dải rộng” với cấu trúc nhỏ gọn, băng thông rộng, đủ xử lý thông tin tốc độ cao.

Nhiều người dân Đông Nam Á sống qua đại dịch nhờ game Việt

Tại một số quốc gia Đông Nam Á như Philiippines, Malaysia, nhiều người đã có nguồn thu nhập ổn định để sống sau 2 năm đại dịch vừa qua nhờ những tựa game của người Việt.

Các startup Đông Nam Á đáng chú ý trong năm 2022

Hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tại Đông Nam Á không chỉ nhận được sự chú ý của các nhà đầu tư mà còn bắt đầu được rót vốn ồ ạt.

Vụ hacker bán dữ liệu: CEO ONUS khẳng định nhà đầu tư không mất tiền

Sự cố rò rỉ dữ liệu của ONUS gây ảnh hưởng cho khoảng 2 triệu người dùng, phần nhiều trong số đó là những nhà đầu tư “tiền mã hóa” đến từ Việt Nam.

“Cha đẻ” Face Dance Challenge chuyển qua làm vũ trụ ảo

Startup vũ trụ ảo Make in Vietnam của "cha đẻ" Face Dance Challenge - Nguyễn Xuân Giang hiện được định giá lên tới hàng trăm triệu USD.

 

Startup ứng dụng đầu tư số Việt vừa được Bloomberg điểm tên

Nền tảng đầu tư tài sản số đến từ Việt Nam - ONUS đã tiếp cận được 1,5 triệu người chỉ trong 18 tháng.

Giá trị MoMo vượt mốc 2 tỷ USD, chính thức trở thành kỳ lân startup Việt

Trong vòng gọi vốn mới nhất, startup công nghệ tài chính MoMo đã nhận đầu tư 200 triệu USD, đưa tổng giá trị công ty này vượt mốc 2 tỷ USD. 

Những sự kiện định hình bức tranh công nghệ Đông Nam Á năm 2021

Các doanh nghiệp công nghệ Đông Nam Á đạt nhiều cột mốc quan trọng trong năm 2021 bất chấp dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.

 

Bộ KHCN gỡ bỏ thông tin bộ kit test Việt Nam được WHO chấp thuận

Bộ Khoa học & Công nghệ từng gửi thông cáo báo chí về việc bộ KIT xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam sản xuất đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chấp thuận. 

 

Bkav ra mắt bộ 3 smartphone giá rẻ Bphone A40, Bphone A50 và Bphone A60

Bphone A40, A50 và A60 của Bkav có mức giá từ dao động từ 4,5 – 6,5 triệu đồng. Đây là những chiếc điện thoại ODM, do vậy chúng có giá bán khá rẻ và phù hợp với túi tiền của đại đa số người dùng di động.

Giải bài toán năng lượng bằng thiết bị thông minh Make in Vietnam

Bộ giám sát tiêu thụ điện thông minh do Vconnex sản xuất đang góp phần giải bài toán quốc gia về khủng hoảng năng lượng mà Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề cập tại Diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

 

Nhà sáng lập Axie Infinity lọt top 10 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới crypto

Với việc cho ra đời tựa game Axie Infinity, Nguyễn Thành Trung mới đây đã được vinh danh trong top những nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới tiền mã hóa. 

 

Đừng để startup Việt Nam phải sang nước ngoài khởi nghiệp

Việt Nam nên học kinh nghiệm thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực khởi nghiệp công nghệ của Ấn Độ và Singapore. Đây là những điểm sáng về đầu tư khởi nghiệp trên thế giới.

 

Đầu tư cho khởi nghiệp tại Việt Nam đã vượt mốc 1,3 tỷ USD

Công nghệ số được dự báo có thể đem lại 74 tỷ USD cho kinh tế Việt Nam vào năm 2027. Để làm được điều đó, Việt Nam phải thu hút được nguồn vốn đầu tư từ khắp thế giới, nhất là trong lĩnh vực khởi nghiệp công nghệ. 

 

Người Việt vẫn chưa thực sự tin tưởng vào sản phẩm công nghệ Việt Nam

Đó là trăn trở của ông Hà Trung Kiên - nhà sáng lập mạng xã hội Gapo tại Diễn đàn Quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số. Gapo hiện là mạng xã hội Việt xếp thứ 2 về quy mô với hơn 6 triệu người sử dụng.

Ba lời khuyên cho người muốn khởi nghiệp của CEO startup triệu đô

Khi cựu quản lý tài chính Keith Tan từ bỏ công việc năm 2015, ông hầu như không nghĩ đến con đường khởi nghiệp phía trước.

 

Sẽ ra mắt Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo doanh nghiệp Việt Nam

Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia sẽ tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện để cho ra mắt Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo doanh nghiệp Việt Nam hàng năm.

Chuyển đổi số là động lực phục hồi và phát triển kinh tế Việt Nam

Sáng 11/12, Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam (Diễn đàn Make in Vietnam) đã khai mạc và đang diễn ra tại Hà Nội. 

 

10 đội vào chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2021

Ban tổ chức cuộc thi cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2021 vừa công bố 10 đội lọt vào chung kết.

 

Giám đốc vận hành Society Pass: Việt Nam là thị trường đầu tư điểm sáng

Theo ông Ray Liang, Giám đốc vận hành Society Pass, Việt Nam là 1 trong 3 thị trường mục tiêu tại khu vực Đông Nam Á và sẽ đẩy mạnh các thương vụ M&A sau khi IPO.