công nghiệp ICT

Cập nhập tin tức công nghiệp ICT

Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt hút 1,5 tỷ USD vốn đầu tư bất chấp Covid-19

Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt cần được khuyến khích, hỗ trợ để tạo thành làn sóng đổi mới sáng tạo, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế trong thời kỳ hậu Covid-19.

Mark Zuckerberg: Người trẻ nên xây dựng quan hệ hơn là tập trung đạt mục tiêu

Hầu hết mọi người đều biết tới câu chuyện khởi nghiệp từ ký túc xá của Mark Zuckerberg. Tuy nhiên, theo nhà sáng lập Facebook, có lẽ bạn đã rút ra bài học sai lầm từ việc này.

Avatar Facebook, nhân vật game thành món hàng vay nóng tỷ đồng

“Cầm” một chiếc avatar Facebook cũng có thể vay nóng đôi ba triệu đồng. Chuyện tưởng như khó tin đó hoàn toàn có thể xảy ra trong thời đại số. 

 

Ca sĩ BinZ sắp mở bán NFT, tham gia thị trường tiền mã hóa?

Sự xuất hiện của nam ca sĩ BinZ có thể mở ra trào lưu mới cho sự tham gia của một loạt các nghệ sĩ và người nổi tiếng tại Việt Nam vào thị trường tiền mã hóa. 

 

Công bố nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng & ISP tiêu biểu năm 2022

Đây là giải thưởng do Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam và Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG Vietnam) trao tặng nhằm vinh danh các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu.

Axie Infinity của người Việt vẫn thống trị thị trường NFT

Sau cơn sốt game Blockchain, Axie Infinity vẫn đang là dự án NFT được tìm kiếm nhiều nhất trong hơn một tháng qua.

Ra mắt hệ sinh thái Blockchain Meta Universes của người Việt

Đây là một nhóm các sản phẩm bao gồm ví điện tử, sàn launchpad và nhiều dự án game được phát triển và sắp đi vào hoạt động bởi một startup Việt.

Startup Việt đạt giao kèo với gã khổng lồ Blockchain thế giới

Poriverse - startup game metaverse Việt Nam vừa công bố thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với chi nhánh của Polygon (MATIC), một trong những nền tảng Blockchain hàng đầu thế giới. 

Startup Việt và ý tưởng kinh doanh giúp kiếm về 7 triệu USD từ kỳ lân công nghệ

Đây được đánh giá là một trong số ít các startup Việt Nam có khả năng tạo ra sản phẩm cạnh tranh được với những đối thủ lớn ở tầm quốc tế trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới. 

Kỳ lân Fintech Việt đang phát triển công nghệ thanh toán Tap to Phone

Tap to Phone là công nghệ biến những chiếc điện thoại di động trở thành thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ. 

 

Game 300475 về chiến tranh Việt Nam lần đầu lộ diện sau 1 năm gây quỹ

Studio Hiker Games vừa thông báo teaser dự án 300475 sẽ được công bố vào lúc 22h02 ngày 22/2/2022. Đây là tựa game bắn súng được xây dựng dựa trên bối cảnh cuộc chiến tranh kháng chiến chống Mỹ.

 

Không thể ‘sao chép’ Thung lũng Silicon

Hàng chục năm qua, các chuyên gia đau đầu tìm ra bí quyết thành công của Thung lũng Silicon (Silicon Valley) để nhân rộng mô hình song đều thất bại.

‘8 kẻ phản bội’ và sự ra đời của Silicon Valley

Tám nhân viên cũ của phòng thí nghiệm bán dẫn Shockley đã cùng nhau thành lập Fairchild Semiconductor, cái nôi của Thung lũng Silicon ngày nay.

Top các rapper Việt rục rịch lên Blockchain

Theo nguồn tin của VietNamNet, 3 rapper hàng đầu Việt Nam là LK, Datmaniac và B Ray đã tham gia thế giới blockchain. Ngoài ra, nhiều tên tuổi lớn khác của làng nhạc Việt đã có những đàm phán, hợp tác để phát hành NFT trong thời gian tới.

VNG rót 22,5 triệu USD vào công ty cho vay tài chính Funding Societies

VNG vừa đầu tư 22,5 triệu USD vào Funding Societies (hoạt động với tên gọi Modalku tại Indonesia), nền tảng tài trợ vốn kỹ thuật số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) lớn nhất Đông Nam Á.

Startup thương mại điện tử Việt nhận đầu tư 2,6 triệu USD

Đây là mô hình thương mại điện tử ứng dụng tương tác cộng đồng (social commerce) với khả năng tạo ra một kênh phân phối mới và cung cấp cơ hội kinh doanh cho tất cả mọi người

 

Nhắc hạn đăng kiểm, trả nợ ngân hàng,… bằng cuộc gọi robot

Không chỉ giải đáp thắc mắc, hỏi thăm sức khỏe người dân trong đại dịch, các cuộc gọi AI sẽ sớm được ứng dụng vào lĩnh vực giao thông, bảo hiểm hay tài chính, ngân hàng.

“Cha đẻ” Unikey bất ngờ đầu quân cho “kỳ lân” công nghệ mới

“Chiêu hiền đãi sĩ” là chính sách đang được MoMo - kỳ lân công nghệ mới của Việt Nam hướng tới nhằm mở rộng quy mô tăng trưởng bằng công nghệ. 

 

Người Việt giỏi toán: Lợi thế để phát triển công nghệ AI

Với những lợi thế nhất định về xã hội và con người, Việt Nam có cơ hội để thu hẹp khoảng cách về công nghệ AI với thế giới.

 

Startup ứng dụng thực phẩm sạch được rót 500.000 USD vốn đầu tư

FoodHub.vn - ứng dụng cung cấp dịch vụ thực phẩm sạch vừa được NextTech và Quỹ đầu tư Next100 đầu tư 500.000 USD để phát triển hệ sinh thái dịch vụ thực phẩm sạch cho các hộ gia đình thành thị Việt.