covid

Cập nhập tin tức covid

Hiến kế, tìm các giải pháp hiệu quả nhất để "thoát Covid-19"

Trước bối cảnh dịch bệnh ngày càng căng thẳng kể từ 27/4, đặc biệt ở TP.HCM, nhiều nhà khoa học đã lên tiếng hiến kế tìm các giải pháp hiệu quả nhất để "thoát Covid-19".

Cuộc khủng hoảng card đồ họa thế giới cùng mối liên quan tới tiền số và Covid-19

Giá card đồ họa đã là một chủ đề "nhức nhối" trong vài năm qua do sự kết hợp giữa tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng mà nhu cầu lại tăng mạnh mẽ, có liên quan đến việc khai thác tiền điện tử.

Sài Gòn khúc nguyện cầu

Những ngày này, thành phố Hồ Chí Minh đang cao điểm phòng chống dịch bệnh, phố xá lặng im, thành phố rỉ máu, chỉ còn đâu đây tiếng chuông nhà thơ chầm chậm...

Những bài học từ một năm Covid

Năm 2020 cho thấy nhân loại không bất lực trước đại dịch.Các đại dịch không còn là những lực lượng tự nhiên không thể kiểm soát. Khoa học đã khiến chúng trở thành một thách thức có thể xử lý.

Ngành phần mềm ít ảnh hưởng bởi đại dịch

Ngành phần mềm dễ dàng chuyển sang trạng thái làm việc tại nhà vì mỗi người chỉ cần một chiếc máy tính kết nối Internet, thậm chí còn cao hơn hiệu suất làm việc tại văn phòng vì tiết kiệm được thời gian đi lại.

Chàng trai Sài Gòn 2 tháng miệt mài 'tiếp tế' rau củ cho đàn khỉ 1.500 con

Đã 2 tháng nay, cứ cuối tuần, anh Chương lại tìm mua và chở hàng trăm kg chuối, củ sắn, thanh long... tới khu du lịch Rừng Sác (Cần Giờ) để “tiếp tế” đàn khỉ khoảng 1.500 con.

AMM-54: Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đề xuất các nhóm giải pháp thúc đẩy hợp tác Mekong với các đối tác

Tròn một năm LMI được nâng cấp lên Quan hệ đối tác nhằm phát huy hơn nữa tiềm năng hợp tác và đóng góp hiệu quả cho sự phát triển bền vững khu vực, góp phần thúc đẩy phục hồi và phát triển KTXH Tiểu vùng Mekong trong và sau dịch COVID-19.

Hà Giang thành lập tổ công nghệ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Ngày 30/7, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã ban hành quyết định số 215 về việc thành lập tổ công nghệ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19. 

Triển khai chống dịch quyết liệt, minh bạch và nhân văn

Covid-19 đã phủ nghịch cảnh lên cuộc sống. Thách thức là không nhỏ nhưng với sự chỉ đạo, những việc làm thiết thực, vừa quyết liệt, vừa nhân văn cùng với sự minh bạch, hoàn toàn có thể tin tưởng bình minh của cuộc sống bình thường sớm trở lại

Tạo không gian thông thoáng hơn cho hoạt động kinh tế

Phát triển KT và chống dịch liên hệ chặt chẽ với nhau. Nếu không xử lý tốt nhiệm vụ chống dịch thì chuyện đứt chuỗi sản xuất, tình trạng các thành phố lớn, các trung tâm công nghiệp bị phong tỏa… sẽ dẫn đến hệ lụy kinh tế-xã hội khó lường.

Nhanh chóng xây dựng kế hoạch tổng thể về phòng, chống Covid-19 cho Việt Nam

Từ thực tế tình hình dịch bệnh hiện nay, TS Phạm Trọng Nghĩa cho rằng, Chính phủ cần nhanh chóng xây dựng kế hoạch tổng thể về phòng, chống Covid-19 cho Việt Nam.

9X Hà Nội sản xuất hàng nghìn móc đeo khẩu trang gửi tặng TP.HCM

Chị Nguyễn Hương Trà, sinh năm 1991, Hà Nội và đồng nghiệp đã làm hơn 5.000 chiếc móc đeo khẩu trang được làm bằng vải dạ đỏ gắn sao vàng ở giữa như lá cờ Tổ quốc để tiếp thêm sức mạnh cho các y bác sĩ TP.HCM

Ngành Thuế nghiêm túc phòng, chống dịch, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn vừa ban hành văn bản số 2801/TCT-KTNB ngày 27/7/2021 gửi các đơn vị trong toàn ngành Thuế về việc ngăn ngừa vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh và chấn chỉnh tác phong, kỷ cương, kỷ luật.

Thành lập Tổ công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai thống nhất các nền tảng công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc.

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh triển khai các chính sách hỗ trợ đã được ban hành

Các bộ, ngành được yêu cầu khẩn trương đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN, kết nối tiêu thụ, lưu thông.

Quan tâm hơn tới nhóm dễ bị tổn thương trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài

Đại dịch COVID-19 tác động tiêu cực đến nhóm dễ bị tổn thương. Trong hoàn cảnh mất việc làm, không có thu nhập họ phải phụ thuộc vào sự giúp đỡ của người quen để bảo đảm các chi tiêu cơ bản như tiền thuê nhà, tiền ăn, tiền điện.

Tiếp sức doanh nghiệp khắc phục khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19

Nhiều chính sách đã được các bộ, ngành cụ thể hóa nhằm tiếp sức doanh nghiệp khắc phục khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trong thời gian qua.

Hà Nội rút ngắn trình tự để đẩy nhanh triển khai Nghị quyết 68/NQ-CP

Để triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP trên địa bàn, một số trình tự, thời gian giải quyết thủ tục hành chính được rút ngắn, tạo thuận lợi hơn cho đối tượng hưởng hỗ trợ.

Trưởng Cơ quan đại diện các nước ASEAN tại Canberra họp bàn kế hoạch hoạt động trong nửa cuối năm 2021

Hôm 22/7, Trưởng Cơ quan đại diện các nước ASEAN tại Canberra đã thảo luận phương hướng và kế hoạch hoạt động của ACC trong nửa cuối năm 2021.

Bình Dương quyết liệt khắc phục khó khăn, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép

Nỗ lực khắc phục khó khăn, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, Bình Dương quyết tâm giữ vững “vùng xanh” để cùng với TP.Hồ Chí Minh tạo thành vành đai an toàn, mở rộng sản xuất.