Động thái của các nước phương Tây loại bỏ một số ngân hàng Nga ra khỏi hệ thống thanh toán quốc tế Swift, cùng với việc Tổng thống Nga Vladimir Putin đề cập tới khả năng răn đe hạt nhân, đã khiến bối cảnh vĩ mô càng trở nên bất ổn.

{keywords}

Trong ngày Chủ Nhật (27/2), dữ liệu của Cointelegraph Market và TradingView cho thấy đồng Bitcoin (BTC) đã có một số nỗ lực tăng giá nhưng đều không thể xuyên thủng mốc 40.000 USD. 

Trong 1 tuần đầy biến động về địa chính trị và tin tức truyền thông, BTC dù có suy giảm nhưng cũng không thủng đáy cũ trước đó (mốc giá thấp nhất trong ngày khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự là 34.300 USD so với đáy 32.800 USD vào tháng 1/2022).

Nhà phân tích và giao dịch nổi tiếng Pentoshi cho biết: “Thận trọng một cách lạc quan thì đây có thể là vùng đáy ngắn hạn cho tới trung hạn của BTC”.

Tính tới thời điểm sáng ngày 28/2, BTC đang được giao dịch quanh mốc giá 37.500 USD.

Đối với thị trường crypto nói chung, có rất ít cơ hội giao dịch vì tâm lý NĐT vẫn ở chế độ “nghe ngóng” tình hình. Trong 24 giờ qua, không có đồng tiền nào trong số 10 đồng tiền ảo vốn hoá lớn nhất thị trường ghi nhận dao động giá đáng kể.

Trong khi đó, Ukraine đã bắt đầu nhận “quyên góp” bằng các loại tiền ảo như Bitcoin, Ether (ETH) và Tether (USDT). Đến nay, ví điện tử của chính phủ quốc gia Đông Âu này đã kêu gọi được số tiền ảo giá trị hơn 10 triệu USD.

Theo hãng thông tấn Sputnik, Trưởng đoàn đàm phán Nga, Vladimir Medinsky cho biết Kiev đã đồng ý cử đoàn đàm phán tới biên giới Belarus – Ukraine ngay trước thời điểm hạn chót do phía Nga đưa ra. Dự kiến, hai bên sẽ tiến hành đàm phán trong ngày 28/2.

Vinh Ngô (Theo CoinTelegraph)

 

Giá Bitcoin và tiền ảo giảm sâu giữa căng thẳng Nga - Ukraine

Giá Bitcoin và tiền ảo giảm sâu giữa căng thẳng Nga - Ukraine

Thị giá các loại tiền ảo giảm mạnh, “đồng pha” với tác động của căng thẳng địa chính trị Nga - Ukraine đến thị trường tài chính toàn cầu.