Đã có 4 phần mềm Cổng dịch vụ công được Bộ TT&TT đánh giá đáp ứng tiêu chí kỹ thuật

ictnews FPT.eGOV phiên bản 1.0 của FPT vừa là phần mềm Cổng dịch vụ công thứ tư được Bộ TT&TT đưa vào Danh sách phần mềm cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử thống nhất cho cấp bộ, tỉnh đánh giá đáp ứng bộ tiêu chí kỹ thuật.

Phần mềm Cổng dịch vụ công của VNPT, Viettel, FPT, Nhật Cường được công nhận đáp ứng tiêu chí kỹ thuật | Công nhận thêm phần mềm Cổng dịch vụ công FPT.eGov đáp ứng bộ tiêu chí kỹ thuật | Đã có 4 phần mềm Cổng dịch vụ công đáp ứng bộ tiêu chí kỹ thuật

Phần mềm Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử FPT.eGov đã được triển khai tại 25 tỉnh, thành phố trong cả nước như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Tây Ninh, Bình Dương, TP.HCM, Cần Thơ... (Trong ảnh: Nhân viên FPT IS đang hỗ trợ tại Trung tâm Hành chính công Quảng Ninh. Nguồn ảnh: Chungta.vn)

Theo Danh sách phần mềm cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử thống nhất cho cấp bộ, tỉnh đánh giá đáp ứng bộ tiêu chí kỹ thuật mới được Bộ TT&TT cập nhật trên Cổng thông tin điện tử của Bộ, hệ thống phần mềm “Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử FPT.eGov của Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) vừa được bổ sung, nâng tổng số phần mềm Cổng dịch vụ công đã được Bộ TT&TT đánh giá và công nhận đáp ứng bộ tiêu chí kỹ thuật lên 4 phần mềm.

Trước đó, thực hiện nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định 985 ngày 8/8/2018 ban hành Kế hoạch triển khai Nghị định 61 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, từ cuối năm 2018 đến tháng 3/2019, Bộ TT&TT đã đánh giá và lần lượt công nhận 3 hệ thống phần mềm của 3 doanh nghiệp khác là VNPT, Nhật Cường và Viettel đáp ứng bộ tiêu chí thống nhất về chức năng, tính năng kỹ thuật trong xây dựng Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử (phiên bản 1.0) đã được Bộ ban hành hồi tháng 10/2018.

Cụ thể, hiện tại Danh sách phần mềm cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử thống nhất cho cấp bộ, cấp tỉnh được Bộ TT&TT đánh giá đáp ứng bộ tiêu chí kỹ thuật gồm có: Phần mềm “Cổng Dịch vụ công và phần mềm hệ thống một cửa điện tử VNPT iGate trên nền tảng VNPT eGov 2.0” (VNPT iGate), phiên bản 2.0.0 của tập đoàn VNPT; “Phần mềm Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử”(O-PUS) phiên bản 2.0 của Nhật Cường; “Cổng Dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử Viettel” (V1Gate) phiên bản 2.0; và “Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử (FPT.eGov) phiên bản 1.0 của FPT IS.

Theo đánh giá của Bộ TT&TT, cả 4 hệ thống phần mềm này đều đáp ứng các yêu cầu chung; yêu cầu về chức năng, hiệu năng và an toàn bảo mật; đáp ứng yêu cầu về khả năng kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử; kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Trong thông tin chia sẻ với ICTnews, FPT IS – đơn vị vừa có phần mềm Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử thống nhất cấp bộ, cấp tỉnh được Bộ TT&TT công nhận đáp ứng bộ tiêu chí kỹ thuật, cho biết: Hệ thống chính quyền điện tử FPT.eGOV phiên bản 1.0 đã được FPT IS xây dựng và phát triển từ năm 1998 và đến nay đã được triển khai thành công tại hơn 25 tỉnh, thành trên toàn quốc. Giải pháp FPT.eGov bao gồm một tập hợp các ứng dụng và cơ sở dữ liệu phục vụ cho việc quản lý và điều hành của cơ quan chính quyền các cấp, nhằm hướng tới việc cung cấp các dịch vụ hành chính công cho công dân được thuận tiện, đơn giản và hiệu quả hơn. Trong đó, Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử là 2 hệ thống lõi của giải pháp này.

 

Cũng theo FPT IS, Cổng dịch vụ công được xây dựng và triển khai tại các tỉnh thành và địa phương với mục tiêu tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, công khai, minh bạch. Ở bất cứ đâu, công dân cũng nộp được hồ sơ mà không phải đến trực tiếp cơ quan hành chính. Chỉ vài bước đơn giản công dân có thể đăng ký thành công một tài khoản trên công dịch vụ công và tiến hành nộp hồ sơ trực tuyến. Trên cổng dịch vụ công sẽ công khai quá trình xử lý hồ sơ, thời gian giải quyết, từ đó công dân có thể theo dõi được tình hình xử lý hồ sơ đã nộp.

Bên cạnh đó, công dân có thể tra cứu thủ tục hành chính, tra cứu văn bản quy phạm pháp luật được công khai trên Cổng dịch vụ công. Mọi câu hỏi thắc mắc cần giải đáp công dân sẽ đặt câu hỏi luôn trên cổng dịch vụ công tại mục “Hỏi – Đáp”. Câu hỏi được gửi đến đơn vị chuyên môn để trả lời. Nội dung trả lời cũng như các câu hỏi khác sẽ được công khai ngay trên cổng để công dân vào tra cứu.

Ngoài ra, Cổng dịch vụ công thuộc sản phẩm FPT.eGOV còn tích họp các tiện ích giúp người dùng có thể đánh giá mức độ hài lòng và thái độ phục vụ của cán bộ công chức; thanh toán trực tuyến khi giao dịch hồ sơ và tích hợp chức năng liên thông dịch vụ bưu chính công ích…

Với hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu một cửa điện tử, FPT IS cho hay, đây hệ thống được thiết kế và xây dựng nhằm phục vụ việc quản lý quá trình giải quyết hồ sơ tại các đơn vị, là xương sống của hệ thống chính quyền điện tử. Thông qua hệ thống này sẽ kết nối đến tất cả các hệ thống chuyên ngành, cung cấp dữ liệu đầu vào và là nơi nhận kết quả đầu ra của một quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Ngoài các nhóm chức năng có bản hệ thống Một cửa FPT eGov còn có một số tiện ích như: có thế số hóa được các hồ sơ đầu vào thông qua việc kết nối trực tiếp với các thiết bị phần cứng khác như máy Scan, Photo giúp cho người dùng có thể số hóa hồ sơ tài liệu một cách dễ dàng, nhanh chóng; tích hợp chức năng ký số trên ứng dụng, giúp cho lãnh đạo có thể phê duyệt hồ sơ trực tiếp trên hệ thống…

 
List comment
 
Giải pháp tăng tốc website thời 4.0 thay thế cho những phương pháp tối ưu thủ công
icon

Không có gì gây khó chịu hơn một trang web tải chậm! Điều này không những gây ảnh hưởng tiêu cực cho cho khách truy cập mà còn dẫn đến những thiệt hại nhất định cho các doanh nghiệp là chủ sở hữu trang web.

 
Sẽ là thảm họa nếu các hãng Android học theo iPhone 12
icon

Apple luôn là một trong những hãng dẫn dắt xu thế công nghệ. Tuy nhiên, nếu họ dẫn dắt thành công các đối thủ bỏ phụ kiện thì người dùng sẽ chịu thiệt.

 
Bộ TT&TT hợp tác với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về chuyển đổi số
icon

MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với Bộ TT&TT để thông tin tuyên truyền, nắm tình hình nhân dân, quản lý báo chí, nâng cao năng lực quản lý, chuyển đổi số và triển khai các hoạt động giám sát, phản biện xã hội.

 
PTIT sẽ mở ngành đào tạo đại học mới về Công nghệ tài chính
icon

Trong phiên họp thứ hai của Hội đồng học viện Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) nhiệm kỳ 2020 – 2025, Hội đồng đã đồng ý chủ trương mở ngành đào tạo đại học Công nghệ tài chính (Fintech).

 
Bộ KH&CN sẽ ban hành kế hoạch cung cấp dữ liệu mở trong năm 2021
icon

Trong kế hoạch thực hiện Nghị định 47/2020 của Chính phủ, Bộ KH&CN dự kiến hoàn thành nhiệm vụ xây dựng và ban hành kế hoạch cung cấp dữ liệu mở của Bộ trong năm 2021.

 
 
Samsung vượt Microsoft và Apple để thành nhà tuyển dụng tốt nhất 2020
icon

Samsung Electronics đứng đầu bảng xếp hạng nhà tuyển dụng ngành công nghệ tốt nhất thế giới do Statistica thực hiện.

Bến Tre đẩy mạnh tuyên truyền để chuyển đổi nhận thức về chuyển đổi số
icon

Kế hoạch truyền thông triển khai Đề án chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Bến Tre hướng tới mục tiêu làm cho mọi người hiểu rằng chuyển đổi số là cơ hội để phát triển, vươn lên và phải đẩy nhanh tiến trình này.

'Thái tử' Samsung sang Việt Nam làm gì?
icon

Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae Yong vừa khởi hành sang Việt Nam hôm nay và sẽ làm việc trong 3 ngày.  

Bưu điện Việt Nam miễn phí chuyển phát hàng cứu trợ tới miền Trung
icon

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam miễn phí cước chuyển phát hàng cứu trợ của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước gửi tới các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế. Thời gian hỗ trợ từ 17/10 - 31/10/2020.

Trọn bộ giải pháp điện toán đám mây chi phí rẻ hàng đầu thị trường cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
icon

Cắt giảm tối đa chi phí là lợi thế doanh nghiệp muốn đạt được cho mục tiêu phát triển trong dài hạn và tồn tại trong khó khăn. Với các doanh nghiệp nhỏ và vừa thì điều này lại càng quan trọng 'sống còn' trong bối cảnh hậu đại dịch.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123